B(reakfast) L(unch) D(inner) Bistro
 


B(reakfast) L(unch) D(inner) Bistro


B(reakfast) L(unch) D(inner) Bistro

สำหรับอาหาร เชฟ  hristophe Maillard นำความเป็นฝรั่งเศสมาเล่าได้อย่างน่าสนใจ อาหารไม่หรูหรา แต่สบายๆ สไตล์บิสโทร

BLD Bistro เป็นบิสโทรอาหารฝรั่งเศสที่เสิร์ฟตั้งแต่มื้อเช้าจรดมื้อเย็นตามชื่อร้านที่ย่อมาจาก B = Breakfast, L = Lunch และ D = Dinner

ด้วยคอนเซปต์ของโรงแรมโหมดที่นำความเป็นย่านสาทรมาผสมผสานไว้ บิสโทรแห่งนี้จึงถูกจำลองคล้ายกับบ้านไม้ แต่เติมความทันสมัยเข้าไปผสมด้วย ออกแบบให้ผนังไม้มีสวนแนวตั้งในอารมณ์ของสวนในร่มที่สดชื่นคล้ายกับสาทรในวันวาน คลองหน้าโรงแรมก็ถูกจับมาใส่เป็นสายน้ำที่ไหลทั่วบิสโทร โคมไฟยามค่ำคืนก็ส่องแสงคล้ายหิ่งห้อยที่เคยมีมากมายในย่านนี้


สำหรับอาหาร เชฟ hristophe Maillard นำความเป็นฝรั่งเศสมาเล่าได้อย่างน่าสนใจ อาหารไม่หรูหรา แต่สบายๆ สไตล์บิสโทรอย่าง Flam Kuch อาหารจากตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส หน้าตาคล้ายพิซซ่าอิตาเลียน แต่ใช้แป้งทาร์ตทาด้วยวิปปิงครีม โรยเบคอนและชีสเอมเมนทอล รสชีสค่อนข้างจัดอบอวลทั่วปาก จานต่อมา Egg Cocotte ไข่ไก่ แฮม หอมแดง มะเขือเทศผัดกับหอมและกระเทียม วิปปิงครีม ชีสเอเมนทอล ผสมกันแล้วอบ ได้รสไข่ครีมๆ มันๆ ทั้งสองจานนี้เหมาะสำหรับมื้อเช้าและกินเล่น


ช่วงเที่ยงๆ A la Provencal ปลากะพงย่างที่ไม่แห้งเกินไป เสิร์ฟกับซุกกินี มะเขือม่วงย่าง โดยเฉพาะมะเขือเทศผัดหอมกระเทียมที่ทำให้จานนี้อร่อยมาก แต่ถ้ากลัวไม่อิ่มมาต่อกันที่ Australian Wagyu Tenderloin เนื้อสันในวากิวย่างแบบมีเดียมให้นุ่ม ส่วนรสก็ปรุงเพียงเกลือ พริกไทย ปกติสไตล์ฝรั่งเศสจะเสิร์ฟกับซอสเบอร์เนสเพียงอย่างเดียว แต่เชฟ Christophe อยากให้ลูกค้าได้ลองความอร่อยที่หลากหลายจึงจัดมา 3 แบบ ได้แก่ คลาสลิกเบอร์เนส เบอร์เนสกับมะเขือเทศผัดหอมกระเทียม และเบอร์เนสกับเดมิกลาส


ที่ห้ามพลาดก็คือ “Shibuya Toast” เฉพาะชื่อที่เหมือน แต่ถ้าถามวิธีทำและรสชาติแล้วเป็นฝรั่งเศสชัดเจน เชฟนำขนมปังมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ชุบไข่ น้ำตาล ผงอบเชย ผัดกับเนย แล้วราดด้วยเมเปิลไซรัปและวิปปิงครีม แต่งหน้าด้วยผลไม้และไอศกรีม รสหวานหอม อารมณ์แบบบริยอชฝรั่งเศส

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.