NISSAN TEANA ใหม่ อลังการงานไฮเทค
 


NISSAN TEANA ใหม่ อลังการงานไฮเทค


NISSAN TEANA ใหม่ อลังการงานไฮเทค

All New Teana ยนตรกรรม 4 ประตูขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2014 เปิดตัวแล้ว วางขาย 5 รุ่น อัดอุปกรณ์ช่วยขับไฮเทคเพียบ จัดราคายั่วความอยากผู้บริหารตั้งแต่รุ่นมาตรฐานไปจนถึงรุ่นสูงสุด...

บริษัท Nissan Motor Thailand co,ltd เปิดผ้าคลุมยนตรกรรมซาลูนขนาดกลาง All New Teana รถรุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคัน ผสานเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน และฟังก์ชันอัจฉริยะที่ให้สมรรถนะการควบคุม พร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางเปิดทัศนวิสัย 360 องศา ตอบสนองต่อการขับขี่ เบาะนั่งออกแบบพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์ เป็นครั้งแรกใน New Teana ซึ่งวางระบบเครื่องเสียงชั้นนำแบรนด์ระดับโลก BOSE เครื่องยนต์ใหม่ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วางแนวทางการทำตลาดด้วยความหลากหลายถึง 5 รุ่น ราคาเริ่มต้น 1,270,000 บาท วางขายแล้วที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ ผู้บริหารเล็งเป้ายอดขาย 10,000 คัน ภายใน 1 ปี


นายโทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท  Nissan Motor เปิดเผยว่า “New Teana เป็นรถซีดานหรูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลกมาโดยตลอด ด้วยสมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีล้ำสมัย การเปิดตัว All New Teana ในวันนี้ สะท้อนถึงอีกก้าวแห่งความสำเร็จของ Nissan ตามพันธกิจที่มีต่อประเทศไทย และผมมั่นใจว่า ยนตรกรรมสุดหรูรุ่นนี้จะทำตลาดได้ดีในเมืองไทย” All New Teana ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Suggestive Aura ด้วยดีไซน์ที่เน้นความโค้งมนและสัดส่วนที่ลงตัว รูปลักษณ์แบบรถยนต์นั่งขนาดกลางมีความสง่างามด้วยเส้นสายที่พลิ้วไหว ห้องโดยสารสไตล์สปอร์ตตกแต่งโครเมียมจากกระจังหน้าจรดฝากระโปรงท้าย ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เลนส์ซีนอน พร้อมไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบ LED หลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้าและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ ตัวถังที่ลู่ลมช่วยลดแรงต้านของอากาศและลดเสียงลมปะทะไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร พร้อมบุวัสดุซับเสียง ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน


ภายในห้องโดยสารของ All New Teana ดีไซน์โดยให้ความรู้สึกสุขุมแบบผู้บริหารที่เน้นความหรูหรา ฟังก์ชันระดับพรีเมี่ยมให้ความสะดวกสบาย เบาะหนังคุณภาพดี ออกแบบเป็นพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อกระจายแรงกดทับและรองรับกระดูกสันหลัง (Spinal Support Seat) เครื่องเสียง BOSE แบรนด์ไฮเอนด์ สัมผัสความไพเราะของทุกบทเพลงอย่างเต็มอรรถรสด้วยเครื่องเสียงระดับโลก ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับสภาพอะคูสติกในห้องโดยสารของ New Teana ประกอบด้วยแอมป์ระบบดิจิตอล พร้อมระบบ Digital Signal Processing (DSP) และลำโพง 9 ตัว ให้ระบบเสียงสมบูรณ์แบบ


New Teana มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor: AVM) เปิดมุมมองเสมือนจริงจากมุมสูงทุกองศา เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นวัตถุรอบตัวรถได้ชัดเจน ระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน New Teana แจ้งเตือนบนหน้าจอ 3 มิติ ให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศา รอบคันรถ เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ โดยผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (Moving Object Detection: MOD)


ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) ใน New Teana ช่วยให้เข้าโค้งได้ดีขึ้น ป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง พร้อมจัดเต็มเทคโนโลยีและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ถุงลม 6 จุดในทุกรุ่น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเช่น Welcome Seat เบาะนั่งคนขับปรับถอย-เดินหน้าอัตโนมัติ 40 มิลลิเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลงจากรถ และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ Memory Seat ซึ่งเชื่อมต่อกับกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key เฉพาะใน New Teana


ระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) เป็นระบบแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศารอบคันรถ โดยแสดงข้อมูลผ่านระบบแสดงข้อมูลอัจฉริยะ (Advanced Drive-Assist Display: ADAD) หน้าจอ 3 มิติ เชื่อมต่อกับระบบควบคุมบนพวงมาลัย จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้เด่นชัดจึงไม่ต้องละสายตาจากถนน ทั้งนี้ ระบบ ITS ผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนไหวในทิศทางที่ออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง และระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ทราบว่ามีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาของผู้ขับขี่เมื่อต้องการเปลี่ยนช่องทาง ขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 32 กิโลเมตร/ชั่วโมง และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (Moving Object Detection: MOD) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่ามีวัตถุเคลื่อนที่รอบคันรถ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเปิด-ปิดการดำเนินงานของแต่ละระบบได้ตามต้องการ


New Teana 2014 จัดเต็มนวัตกรรมด้านความปลอดภัยในทุกรุ่น ได้แก่ ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) ช่วยให้เข้าโค้งได้เฉียบคม ป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง โดยระบบ ATC จะส่งแรงเบรกไปชะลอ 2 ล้อด้านในที่หักเลี้ยว เพื่อช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้เคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการ พร้อมระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamics Control: VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System: TCS) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) และระบบถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (SRS Airbags) ถุงลมด้านข้าง (Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Curtain Airbags) ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer ระบบกันขโมย และกล้องมองหลัง Nissan Teana 2014 ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ตัวถังที่ลู่ลมช่วยลดแรงต้านของอากาศขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง เสา A ด้านหน้าและกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ช่วยลดเสียงลมปะทะไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสาร วัสดุซับเสียงพร้อมโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน ระบบช่วงล่างหน้าอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงก์แบบใหม่พร้อมเหล็กกันโคลง


ภายในห้องโดยสารของ New Teana มีให้เลือก 2 โทนสี คือ โทนสีดำสปอร์ตตกแต่งด้วยเมทัลลิก และโทนสีเบจเพิ่มความหรูด้วยลายไม้ พื้นที่ใช้สอยดีไซน์ให้มีความกว้างขวาง แผงหน้าปัดติดตั้งหน้าจอแบบ 3 มิติ พร้อมระบบควบคุมหน้าจอ เครื่องเสียง บลูทูธ และปุ่ม Cruise Control บนพวงมาลัย เบาะหนังแท้คุณภาพดี ออกแบบเป็นพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อกระจายแรงกดทับและรองรับกระดูกสันหลัง (Spinal Support Seat) ช่วยลดแรงสะเทือนและอาการเมื่อยล้าขณะเดินทาง มอบความสะดวกสบายเหนือจินตนาการให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เบาะนั่งคนขับปรับถอย-เดินหน้าอัตโนมัติ 40 มิลลิเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกขณะขึ้น-ลงจากรถ และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ Memory Seat 2 หน่วยความจำ ซึ่งเชื่อมต่อกับกุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key แต่ละดอก ซึ่งปรับตำแหน่งเบาะนั่งและกระจกมองข้างตามความต้องการที่แตกต่างของผู้ขับขี่แต่ละคนโดยอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พวงมาลัยหนังปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง และเบาะด้านหลังพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถกว้างขวางเปิดทะลุถึงห้องโดยสารได้


เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด QR25DE ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Twin CVTC สมรรถนะเครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงสุดที่ 234 นิวตัน-เมตร (23.8 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 173 แรงม้า (พีเอส) ที่ 6,000 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์พัฒนาใหม่ MR20DE ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว CVTC ให้สมรรถนะแรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร (19.4 กก.-ม.) ที่ 4,400 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (พีเอส) ที่ 5,600 รอบต่อนาที ระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ล่าสุด ลดแรงเสียดทานของระบบเกียร์ลงราวร้อยละ 40 ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น พร้อมขยายความกว้างของอัตราทดเกียร์เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยราวร้อยละ 17 โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ให้ตรงตามความต้องการได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco Mode ขับขี่แบบประหยัด D-Mode ขับขี่แบบอัตโนมัติ และ Ds-Mode


Nissan Teana 2014 มีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ได้แก่ รุ่น 2.0XE 2.0XL 2.0 XL Navi และเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร 2.5XV และ 2.5XV Navi ในราคาตั้งแต่ 1,270,000 บาท ถึง 1,620,000 บาท สำหรับงานสีตัวถัง มีให้เลือก 6 สี คือ สีน้ำเงิน ฟอล บลู (Fall Blue) ซึ่งเป็นสีใหม่ สีขาวมุก ไวท์ เพิร์ล (White Pearl) สีดำ แบล็ก สตาร์ (Black Star) สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์ (Grayish Bronze) และสีม่วงเทา ดีพ ไอริส เกรย์ (Deep Iris Gray)


นับตั้งแต่ Teana รุ่นแรกได้เปิดตัวขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2546 ก็ได้ครองตำแหน่งรถซีดานรุ่นยอดนิยมที่สุดของแบรนด์ Nissan และมียอดขายนับตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกและเจนเนอเรชั่นที่สอง จวบจนถึงปัจจุบัน รวมทั่วโลกสูงกว่า 1 ล้านคัน ใน 74 ประเทศ โดยประเทศไทยนับเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของโลกที่มียอดขาย Nissan Teana สูงที่สุด นอกจากนี้ ไทยยังเป็นเพียงประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ดำเนินการผลิต Nissan Teana รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกสู่นานาชาติ.

ราคา
NISSAN TEANA 2.0 XE 1,270,000 บาท
NISSAN TEANA 2.0 XL 1,330,000 บาท
NISSAN TEANA 2.0 XL NAVI 1,380,000 บาท
NISSAN TEANA 2.5 XV 1,570,000 บาท
NISSAN TEANA 2.5 XV NAVI 1,620,000 บาท

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.