Niche Car เผยโฉม 50 Anniversario Lamborghini Aventador LP720-4
 


Niche Car เผยโฉม 50 Anniversario Lamborghini Aventador LP720-4


Niche Car เผยโฉม 50 Anniversario Lamborghini Aventador LP720-4

Niche Car ร่วมเฉลิมฉลองครบ 50 ปีค่ายกระทิง จัดดุ 50 Anniversario Lamborghini Aventador LP720-4 รุ่นพิเศษ ราคา 47 ล้านบาท ผลิตเพียงแค่ 100 คัน สำหรับเศรษฐีนักสะสมซุปเปอร์คาร์...

ค.ศ.2013 ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญอีกวาระหนึ่งของ Automobili Lamborghini จากก้าวย่างบนเส้นทางที่แน่วแน่ นับจากปีก่อตั้งใน ค.ศ.1963 ปี 2013 นี้จึงถือเป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 50 ปีบริษัทฯ กับเส้นทางความสำเร็จที่ผ่านมาด้วยบรรยากาศแห่งความสุขของปีมงคล และท่ามกลางงานเฉลิมฉลองนี้ Automobili Lamborghini ได้เพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีและลูกค้าคนสำคัญให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำที่ตราตรึงและพิเศษเหนือใครๆ ด้วย Lamborghini Aventador LP 720-4 50 Anniversario โดยมีให้เลือกทั้งแบบคูเป้ 2 ประตู และเปิดประทุนโรดสเตอร์ ที่สำคัญคือผลิตมาจำนวนจำกัด เพียงโมเดลละ 100 คัน เท่านั้น ถือเป็นความพิเศษสุดสำหรับสาวกกระทิงดุที่จะได้ครอบครองอีกหนึ่งรุ่นในตำนาน


พละกำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับตัว Aventador ปกติ ถึง 20 แรงม้า พละกำลังที่มากขึ้นจะช่วยเพิ่มอรรถรสและประสบการณ์การขับขี่ให้สุดแสนเร้าใจมากยิ่งขึ้นไปอีก 2. โดดเด่นดุดันด้วยตัวถังสองเฉดสี (Two Tone) สีเหลือง “Giallo Maggio” ที่เล่นแสง-เงาฉ่ำ ตัดกับโทนดำคาร์บอนไฟเบอร์ 3. ตกแต่งภายในใหม่ด้วยหนังให้เลือก 2 สี คือ สีน้ำตาลแทน Terra Emilia หรือสีเหลือง Giallo Quercus ตัวหนังเป็นหนังวัวเกรดพิเศษ "new semi - aniline leather" ให้ผิวสัมผัสดีเยี่ยม 4. ตกแต่งภายในหรูหราด้วยรูปลายเหลี่ยมกะรัตเพชร Q-Citura 5. การปรับแต่งด้านอากาศพลศาสตร์เสริมสมรรถนะด้วยการดีไซน์ใหม่หมดของแผงกันชนหน้า - หลัง ที่ขึ้นรูปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มาพร้อมน้ำหนักที่เบาและการไหลเวียนอากาศที่ดีขึ้น 6. โลโก้ตราสัญลักษณ์ “LP 720 - 4” ที่ตัวถัง 7. เครื่องหมาย 50 ปีผลิตจากวัสดุพิเศษ "ฟอร์จคอมโพสิต" ประทับลงบนตัวถัง 8. เครื่องหมายลำดับการผลิตของตัวรถผลิตจากวัสดุ "ฟอร์จคอมโพสิต"9. กล้องมองหลังช่วยการจอดรถ


Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario
ด้วยการเป็นตัวแทนความสำเร็จของ Lamborghini ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา Lamborghini ได้ออกแบบสัญลักษณ์ตัวเลข 50 ลงบนพื้นวัสดุพิเศษ "ฟอร์จคอมโพสิต" ในกรอบหกเหลี่ยมโดยแถวบรรทัดล่างตัวเลข 50 ปี จะแสดงลำดับการผลิตของรถคันนั้นเพื่อที่จะตอกย้ำเอกสิทธิ์เฉพาะของผู้ที่เป็นเจ้าของ โดยตำแหน่งติดตั้งจะอยู่ที่บริเวณเสา A หรือเสากระจกบานหน้าตัวรถด้านซ้ายมือ ที่ช่องหน้าต่างโอเปร่า Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario ได้มีการปรับแต่งดีไซน์ใหม่จากด้านหน้าจรดท้ายปรับรูปลักษณ์ดูดุดัน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีกระดับ กันชนหน้าออกแบบใหม่เป็นครีบ 2 ชั้น ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์แข็งแรง น้ำหนักเบา จุดสำคัญของงานออกแบบคือการขยายให้ช่องทางเดินอากาศมีขนาดกว้างและใหญ่กว่าเดิม อีกทั้งรายละเอียดปลีกย่อยอีกสิ่งหนึ่งคือภายในกันชนจะมีปีกกรีดลมเพื่อจัดทิศทางการไหลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้านกันชนหลังเน้นการระบายอากาศและการระบายความร้อนของห้องเครื่องยนต์ ด้วยการขยายแผงรีดอากาศใต้ห้องเครื่อง Diffuser และการขยายช่องแผงรังผึ้งระบายความร้อนห้องเครื่องด้านหลัง


เต็มที่กับความเร็วสุดโลก ปราศจากการรบกวนให้เสียบรรยากาศการขับขี่อีกต่อไป กันชนหน้า - หลัง ถูกออกแบบให้บุคลิกของ Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario ดูเพรียวลมมากขึ้นด้วยเส้นสายของกันชนหน้า - หลังที่ห่อหุ้มตัวรถ ชิ้นงานถูกขึ้นรูปด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา สีดำด้าน Matt Black เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถอย่างชัดเจน การตกแต่งภายนอกอื่นๆ ได้มีการติดตราสัญลักษณ์ 50 ปี ลงบนวัสดุฟอร์จ คอมโพสิต และประทับลงบนบริเวณชายล่างกันชนท้ายเพื่อแสดงความแตกต่าง Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario มาพร้อมกับล้อลาย Iperionerims จากโรงงาน ขนาด 19”/20” ขึ้นสีดำเงาเข้ม Highgross black (สีล้ออื่นๆ ลูกค้าสามารถสั่งได้ผ่านโปรแกรม Ad Personam และในส่วนล้ออัลลอยลาย Dione ขนาด 20”/21” ตามลำดับก็สามารถสั่งได้เช่นกัน) Lamborghin Aventador LP 720-4 50 Anniversario เปิดตัวมาด้วยสีเหลืองพิเศษ Giallo Maggio ที่ให้ความเงางามฉ่ำ สีเป็นประกายระยิบระยับทำให้ตัวรถมีความชัดเจนในเส้นสายและเนื้อสีผิวเต็มไปด้วยเม็ดสีที่ไวแสง ทำให้ตัวรถเล่นแสงไฟเมื่อแสงไฟกระทบลงบนสีตัวถัง สีเหลือง Giallo Maggio นี้ได้รับอิทธิพลมาจากความสดใสในฤดูใบไม้ผลิของอิตาลีในช่วงเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นเดือนก่อตั้งบริษัท Lamborghini อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการเลือกใช้สีเหลืองถือเป็นการแสดงความเคารพและระลึกถึงประวัติศาสตร์ที่มีมายาวนานของ Lamborghini เมื่อนับย้อนไปถึงความสำเร็จของสีเหลืองที่อยู่บนตัวถังของ Lamborghini Miura เพราะถือเป็นสีมรดกของ Lamborghini ที่มีมายาวนาน และ สอดคล้องกับแนวทางแฟชั่นสไตล์ในปัจจุบันที่สีเหลืองกำลังได้รับความนิยมในการดีไซน์แฟชั่น


ความพิเศษของสีเหลืองใหม่ Giallo Maggio นี้คือ การเล่นแสง และการให้สีที่เงางามแวววาวในตัวมากกว่าปกติ ทั้งนี้เป็นเพราะการเพิ่มชั้นสีที่มากขึ้น โครงสร้างการพ่นสีลงบนตัวถังของ Lamborghin Aventador LP 720-4 50 Anniversario ต้องการให้สีเหลืองออกมาเป็นประกายระยับเงางาม ซึ่งทีมพ่นสีตัวถังได้เพิ่มชั้นผิวพิเศษที่มีความโปร่งใสและมีคุณสมบัติในการสะท้อนกับแสงก่อนลงสีอีกชั้น และลงสารเคลือบพื้นผิว ผลสำเร็จนี้ทำให้สีเหลือง Giallo Maggio เงาระยิบระยับแวววาวทั้งในยามต้องแสงแดด และเมื่ออยู่ในไฟโชว์รูมหรือโรงจอดรถก็ตาม ทั้งนี้สีตัวถังภายนอกลูกค้ายังมีสีพิเศษให้เลือกอีก 3 สี คือ ขาวด้าน ดำด้าน และเทาด้าน


สีของหนังใหม่สำหรับการตกแต่งภายในมีให้เลือก 2 สี คือ สีแทน Terra Emilia และสีเหลือง Giallo Quercus โดยเป็นหนังวัวแท้เกรดพิเศษสุด (Full Grain) new semi - aniline ที่คัดสรรชิ้นหนังมาอย่างดีให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล ตัวหนังถูกพัฒนามาเพื่อตัดเย็บลงใน Aventador 50 Anniversario โดยเฉพาะ โดยสีของหนังแท้สีแทนน้ำตาล Terra Emilia ใน Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของผืนแผ่นดินถิ่นกำเนิด คือ สีประจำแคว้น Emilia-Romagna โดยความเป็นมาของการได้สีตัวนี้ มาจากการผสมผสานระหว่างสีน้ำตาล BrownEvok กับสีดำ Nero Ade สีที่ได้ออกมาจึงออกมาเป็นสีแทนน้ำตาล Terra Emilia ทั้งนี้ สีเหลือง Giallo Quercus ที่เข้ากับสีตัวถังภายนอกนั้น เน้นให้อารมณ์ดุดัน และความเป็นรถสปอร์ต โดยสีเหลือง Giallo Quercus นี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีเหลืองไม้โอ๊คในป่าที่โอบล้อมเมือง Sant’Agata, Bolognese ถิ่นกำเนิดของ Lamborghini เพิ่มผิวสัมผัสแห่งยนตรกรรมที่หรูหรา ด้วยงานช่างฝีมือชาวอิตาเลียนขนานแท้ในการตัดเย็บหนังชั้นเยี่ยม ขึ้นรูปลายเหลี่ยมกะรัตเพชร Q-Citura เดินด้ายสวยงามหรูหรา เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของรถที่เป็นตัวแทนแห่งการเฉลิมฉลอง 50 ปี ลงบนแกนเบาะนั่งทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่ชิ้นแผ่นหลังและพื้นรองก้น - แผงผนังห้องโดยสาร - แผงข้างประตู - แผงฝ้าเพดานหลังคา (เฉพาะรุ่นคูเป้เท่านั้น) ในส่วนการตัดเย็บหรือเดินด้ายใน Aventador LP 720-4 50 Anniversario สีด้ายที่ตัดเย็บจะเป็นสีเดียวกันกับสีหนัง ทั้งในการเดินลายกะรัตเพชรและเดินด้ายขอบชิ้นงาน แต่อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถที่จะสั่งการเดินด้ายด้วยสีได้เพื่อความแตกต่างอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของรถรุ่นนี้


อุปกรณ์พิเศษใน Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario
ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์กลางแผงคอนโซลกลาง
แผงหน้าปัด จากจอประมวลผล FullTFT
ประมวลผลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ On-board computer
ระบบความบันเทิงมัลติมีเดียผ่านจอแสดงผล TFT ขนาด 7 นิ้ว สามารถเชื่อมระบบ Bluetooth, Ipod, USB และ Interface ผ่านการควบคุมจากพวงมาลัย
ระบบโหมดการขับขี่ 3 โหมด ผสานการทำงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์ สั่งงานระหว่างชุดเกียร์ อัตราทดและการตอบสนองของเครื่องยนต์ กล้องหลังช่วยจอด
ระบบกันขโมย
ระบบปรับระดับช่วงล่างด้านหน้า Lifting
โคมไฟหน้าไบ - ซีนอน พร้อมหัวฉีดทำความสะอาด
ไฟ LED Daytimerunning ในชุดโคมไฟหน้า
ระบบเข้า - ออก รถโดยไม่ใช้กุญแจ (keyless)
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมการทำงานผ่านเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ
ระบบเปิดไฟหน้า และปัดน้ำฝน อัตโนมัติ
แผงไล่ฝ้าไฟฟ้า
หุ้มเบาะหนัง ด้วยหนังเกรดพิเศษ Semi - aniline leather
บุพรมพื้นรถคุณภาพเยี่ยมภายในห้องโดยสาร
เบาะนั่งกึ่งอัตโนมัติปรับระดับด้วยไฟฟ้าที่แผ่นหลัง
ถุงลมนิรภัยสองจังหวะฝั่งคนขับเพื่อความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารแบบ Adaptive ทำงานผ่านเซนเซอร์หลายจุด
ถุงลมนิรภัยด้านข้างป้องกันศีรษะและทรวงอก ติดตั้งในเก้าอี้โดยสาร
ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่า
เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ
พวงมาลัยแบบยุบตัวลงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
เบรกมือไฟฟ้า
กุญแจ Immobilizer
ล็อกรถอัตโนมัติ
TPMS ระบบควบคุมตรวจวัดแรงดันลมยาง
ระบบป้องกันความสูญเสียแก่ผู้ประสบอุบัติเหตุจากตัวรถ Passive pedestrian protection System

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.