แนะนำแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม ตามเส้นทางซื้อขาย ดอกไม้ ใน กทม.
 


แนะนำแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม ตามเส้นทางซื้อขาย ดอกไม้ ใน กทม.


แนะนำแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม ตามเส้นทางซื้อขาย ดอกไม้ ใน กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุ บริพัตร, ท่านทูตออสเตรเลีย “เจมส์ ไวส์” และมาดามเทเรซ่า มาร่วมยินดีกับสกุล อินทกุล, ปริญญา รุ่นประพันธ์ และมากิ ฟูอิจิ ในการเปิดตัวหนังสือ Floral Journey Bangkok.

เป็นกูรูในวงการดอกไม้มาเนิ่นนาน “สกุล อินทกุล” นักจัดดอกไม้ชื่อดัง งัดความรู้เรื่องดอกไม้และแหล่งซื้อในกรุงเทพฯ มาจัดทำเป็นหนังสือเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ผ่านเส้นทางของดอกไม้ ในชื่อว่า “Floral Journey BANGKOK” ในฉบับภาษาอังกฤษ โดยได้เปิดตัวหนังสือเล่มสวย ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ มาเป็นประธาน ที่พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ ซอยองครักษ์ 13 ถนนสามเสน 28 เมื่อเร็วๆนี้


ในงาน สกุล อินทกุล นักจัดดอกไม้ชื่อดัง กล่าวว่า แรงบันดาลในการทำหนังสือเล่มนี้ มาจากตั้งแต่เด็กๆชอบเล่นเป็นไกด์ พอได้มาทำหนังสือเกี่ยวกับดอกไม้ไทยเล่มแรก ทำให้เรามีข้อมูลมากมาย บวกกับข้อมูลแหล่งซื้อขายดอกไม้ในกรุงเทพฯที่เรามีอยู่ และพอได้เห็นว่ามีหนังสือเกี่ยวกับ Food Travel ก็น่าจะมีหนังสือ Flower Travel บ้าง เลยชวนคุณปริญญา รุ่นประพันธ์ มาร่วมเขียนเป็นภาษาอังกฤษ และมีคุณมากิ ฟูจิอิ เพื่อนชาวญี่ปุ่นมาเขียนภาพสวยงามเป็นแผนที่ในหนังสือให้ หนังสือ Floral Journey BANGKOK หรือเส้นทางดอกไม้กรุงเทพฯ คงเป็นหนังสือเชิงท่องเที่ยวเล่มใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ตนอยากนำเสนอกรุงเทพฯอีก

มุมมองหนึ่งที่สวยงาม หรือพบกรุงเทพฯในอาภรณ์ของดอกไม้ โดยเนื้อหาจะเป็นทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม อันเกี่ยวเนื่องด้วยดอกไม้ ต้นไม้ วัฒนธรรมการจัดดอกไม้และการใช้ดอกไม้ รวมทั้งวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ รวมไปถึงเกร็ดความรู้เกี่ยวกับต้นไม้มงคล และแหล่งหาซื้อดอกไม้ ต้นไม้ในกรุงเทพฯ เช่น ในตลาดต้นไม้ที่จตุจักร ซึ่งมีทุกวันพุธ อยากจะหาต้นอะไร ต้นไม้ใหญ่ หรือต้นบอนไซ ต้องไปที่มุมไหน เป็นต้น หนังสือเล่มนี้จะมีภาพ ประกอบเป็นไกด์พาไป โดยตอนต้นนี้เราทำเป็นพ็อกเกตบุ๊กขนาดพกพาเป็นภาษาอังกฤษ หาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป ซึ่งคุณสกุลบอกในตอนท้ายด้วยว่า อนาคตอาจจะทำเป็นภาษาไทยถ้ามีคนสนใจ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.