"โซล" เปิดตัวตำรวจท่องเที่ยวสไตล์กังนัม ได้ "ไซ"เป็นต้นแบบ
 


"โซล" เปิดตัวตำรวจท่องเที่ยวสไตล์กังนัม ได้ "ไซ"เป็นต้นแบบ



กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เปิดตัวตำรวจท่องเที่ยว สไตล์กังนัม ซึ่งได้ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายของ "ไซ" นักร้องชื่อดัง มาช่วยออกแบบเครื่องแบบให้ หวังสร้างความสนใจ และอุ่นใจให้นักท่องเที่ยวทั่วกรุงโซล ...

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ถูกแปลงโฉมให้มีความทันสมัยขึ้นด้วยเครื่องแบบใหม่ที่แปลกตาและมีความเป็นแฟชั่นสูง หลังรัฐบาลและคณะกรรมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ออกมาปรับภาพลักษณ์ตำรวจท่องเที่ยวให้มีความทันสมัย โดยให้ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย หรือ ดีไซเนอร์ ประจำตัวศิลปินเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่าง "ไซ" (PSY) มาออกแบบเครื่องแต่งกายให้ตำรวจท่องเที่ยวทั้งหมด 101 นาย ที่สามารถสื่อถึงความเป็น "กังนัมสไตล์" หรือ ความเป็นเมืองหลวงที่ทันสมัยของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้น

โดยตำรวจภาพลักษณ์ใหม่จำนวน 101 นาย ทั้งชายและหญิงจะถูกส่งไปตามจุดท่องเที่ยวหลักของกรุงโซล ไม่ว่าจะเป็นย่านเมียงดง, อิซาดง, อิแตวอน, ฮงแด เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยตามกฎหมาย รวมถึงป้องกันการขูดรีดของนักท่องเที่ยวจากร้านค้า และบริการรถแท็กซี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ทั้งในภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น และ จีน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.