เกาะพะงัน แชมป์ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวถูกสุดในอาเซียน
 


เกาะพะงัน แชมป์ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวถูกสุดในอาเซียน


เกาะพะงัน แชมป์ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวถูกสุดในอาเซียน

ทริปอินเด็กซ์ ไอส์แลนด์ ซัน โดยทริปแอดไวเซอร์ เทียบค่าใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวหนึ่งวันบนเกาะที่มีชื่อเสียงในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ พบ เกาะพะงันในประเทศไทย มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 7,322.50 บาท โดยอิงจากพัก รร. 4 ดาว 1 คืน 2 คน อาหาร 2 คอร์ส มื้อเดียวพร้อมน้ำมะพร้าว เบียร์ นวดผ่อนคลาย เช่าจักรยาน และอุปกรณ์ดำน้ำตื้น...

ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก เผยผลสำรวจ ทริปอินเด็กซ์ ไอส์แลนด์ ซัน 2013 (TripIndex Island Sun 2013) ที่เป็นการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายครั้งแรกสำหรับการท่องเที่ยวและการพักค้างคืนหนึ่งคืนสำหรับสองท่านบนเกาะที่มีชื่อเสียง 20 แห่งในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับความนิยมให้เป็นจุดหมายปลายทางในช่วงวันหยุดพักผ่อน โดยอ้างอิงจากค่าใช้จ่ายรวมของนักเดินทางสองท่านจากการเข้าพักหนึ่งคืนในโรงแรมระดับสี่ดาว อาหารสองคอร์สหนึ่งมื้อพร้อมน้ำมะพร้าว เบียร์ การนวดผ่อนคลาย 1 ชั่วโมง ตลอดจนการเช่าจักรยาน 6 ชั่วโมง และอุปกรณ์ดำน้ำตื้น 4 ชั่วโมง โดยค่าใช้จ่ายที่แสดงเป็นราคาตามจริงสำหรับช่วงวันที่ 16 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2556

เกาะที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวหนึ่งวัน และการพักค้างคืนหนึ่งคืนสำหรับนักเดินทางชาวไทย คือ เกาะพะงันในประเทศไทย โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 7,322.50 บาท ในขณะที่เกาะเต่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกาะในประเทศไทย มาเป็นอันดับสองด้วยค่าใช้จ่ายรวมที่ 7,766.89 บาท โดยเกาะเซนโตซ่าของสิงคโปร์คว้าอันดับหนึ่งของเกาะที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดโดยมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าสามเท่า โดยมีค่าใช้จ่ายรวมที่ 26,815.17 บาท ตามมาด้วยเกาะลังกาวีในประเทศมาเลเซียที่มีค่าใช้จ่ายรวมที่ 17,447.09 บาท

นางสาวจีน โอ-ยอง ตัวแทนของทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า สำหรับช่วงฤดูการวันหยุดพักผ่อนปลายปีที่กำลังจะมาถึงนี้ ทริปอินเด็กซ์ ไอส์แลนด์ ซัน จะช่วยค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางสามารถใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ตารางเปรียบเทียบราคานี้แสดงให้เห็นว่าเกาะพะงันในประเทศไทยเป็นเกาะที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุด ในขณะที่เกาะเซนโตซ่าของสิงคโปร์มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุด ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าใช้จ่ายสูงคือราคาห้องพัก ตามมาด้วยการนวดผ่อนคลายสำหรับ 2 ท่าน

ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการเข้าพักโรงแรมเป็นสิ่งที่แพงที่สุดในรายการค่าใช้จ่ายของทริปอินเด็กซ์  แต่ความแตกต่างที่มากที่สุดของค่าใช้จ่ายระหว่างจุดหมายปลายทางที่ถูกและแพงที่สุด กลับอยู่ในค่าเช่าจักรยาน และอุปกรณ์ดำน้ำตื้น โดยค่าเช่าจักรยานในสิงคโปร์มีราคาอยู่ที่ 3,657.69 บาท แพงกว่าบนเกาะพะงัน และเกาะพีพีดอนในประเทศไทย ถึง 18 เท่า (200 บาท) เนื่องจากในสิงคโปร์ไม่มีข้อมูลค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำตื้น แต่ค่าเช่าเรือคยัคสำหรับสองท่านอยู่ที่  4,108.64 บาท และแพงกว่าค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำตื้นที่มีราคาถูกที่สุดบนเกาะพีพีดอนของประเทศไทยถึง 34 เท่า  (120 บาท)

ส่วนค่าที่พักเฉลี่ยที่มีราคาถูกที่สุดอยู่ที่  3,947.39 บาท บนเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย ในขณะที่ราคาที่พักที่แพงที่สุดซึ่งมีราคาแพงกว่าเกือบสามเท่า คือ ที่เกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีราคาอยู่ที่ 10,649.43 บาทต่อคืน ทั้งนี้ การเที่ยวเกาะในประเทศไทยมีความคุ้มค่าเงินมากที่สุด ทั้งนี้ มีเกาะถึง 5 เกาะด้วยกันที่ติดอันดับ 10 เกาะที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุด แม้ว่าเกาะเซนโตซ่าของสิงคโปร์ จะเป็นเกาะที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในภูมิภาค โดยมีค่าใช้จ่ายสูงสุดในทุกด้าน ยกเว้นแต่เพียงค่าที่พัก ส่วนประเทศมาเลเซียมีเกาะ 4 แห่งติดอันดับ 10 เกาะที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.