นกแอร์บินต่างประเทศ ประเดิมดอนเมือง-ย่างกุ้ง
 


นกแอร์บินต่างประเทศ ประเดิมดอนเมือง-ย่างกุ้ง


นกแอร์บินต่างประเทศ ประเดิมดอนเมือง-ย่างกุ้ง

นกแอร์ สายการบินของคนไทย เปิดตัวเส้นทางการบินไปต่างประเทศเส้นทางแรก “ดอนเมือง-ย่างกุ้ง” หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจไทย เที่ยวบินแรก 1 พ.ย.56...

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.56 นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ เปิดตัว "นกแอร์เปิดประตูสู่พม่า เส้นทางบินต่างประเทศ ดอนเมือง-ย่างกุ้ง" ซึ่งเป็นเส้นทางการบินต่างประเทศครั้งแรกของสายการบินนกแอร์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 รองรับผู้โดยสารได้มากสุด 189 ที่นั่ง จัดเที่ยวบินให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป และคาดว่าจะเพิ่มเที่ยวบินให้มากขึ้นอีกในเดือนธันวาคมและมกราคมปีหน้า

"เหตุผลที่เราเลือกพม่าเป็นประเทศแรกในการขยายเส้นทางการบินนั้น เพราะพม่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่กำลังจะมีการแข่งขันกีฬาระหว่างกลุ่มประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือซีเกมส์ 2013 และในปีหน้าพม่าก็จะเป็นประธานกลุ่มอาเซียนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักลงทุนจำนวนมากที่สนใจจะลงทุนในประเทศพม่า ดังนั้นกลุ่มลูกค้าของนกแอร์จึงเป็นทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ รวมถึงคณะรัฐบาลที่จะต้องเดินทางไปประเทศเพื่อนบ้านนี้ด้วย" นายพาทีกล่าว

ส่วนประเด็นราคาตั๋วเครื่องบินดอนเมือง-ย่างกุ้ง ผู้บริหารนกแอร์คาดว่าจะอยู่ที่ 1,590 บาท โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ร้อยละ 20 ของรายได้ทั้งหมด เพราะนกแอร์เน้นการบริการเที่ยวบินในประเทศมากกว่า ซึ่งขณะนี้กำลังจะเปิดเส้นทางบินดอนเมือง-กระบี่ และดอนเมือง-หัวหิน ซึ่งล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศชื่นชอบ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.