DUCATI เปิดโชว์รูมวิภาวดีเอาใจลูกค้าบิ๊กไบค์ไฮโซ
 


DUCATI เปิดโชว์รูมวิภาวดีเอาใจลูกค้าบิ๊กไบค์ไฮโซ


DUCATI เปิดโชว์รูมวิภาวดีเอาใจลูกค้าบิ๊กไบค์ไฮโซ

Ducati รุกหนักจัดเต็มเม็ด ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดศูนย์ฯ วิภาวดี ชูจุดแข็งความทันสมัยครบวงจร บนพื้นที่ใหญ่สุดในอาเซียน อัดแน่นกลยุทธ์จุดเด่นด้านการบริการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อทางเลือกที่หลากหลายของผู้บริโภค พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการขับขี่ปลอดภัย “Be Safe, Be Cool”...

บริษัท Ducati หรือ Ducati Thailand ผู้นำเข้า รถจักรยานยนต์ Ducati อย่างเป็นทางการก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2547 ด้วยการดำเนินงานที่มุ่งเน้นด้านการบริการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยและความมุ่งมั่นที่จะรองรับความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลรถจักรยานยนต์ Ducati ในประเทศไทยโดยตลอดมา จึงมีการขยายศูนย์บริการ Ducati ให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองสำคัญของไทยทั้งหมด 9 แห่ง ได้แก่ Ducati ทองหล่อ, Ducati พระราม 3, Ducati สยามพารากอน, Ducati ราชพฤกษ์, Ducati ภูเก็ต, Ducati อุดรธานี, Ducati พัทยา, Ducati เชียงใหม่ และ Ducati นครราชสีมา จนได้รับการตอบรับและความไว้วางใจจากผู้คนอย่างกว้างขวางปัจจุบัน และเพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นจึงได้ขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นนั่นคือ Ducati วิภาวดี


นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด กล่าวถึงการเปิดศูนย์ฯ แห่งใหม่ว่า การที่องค์กรจะประสบความสำเร็จ จะต้องมีรากฐานการดำเนินธุรกิจที่ดี ทั้งผลิตภัณฑ์การบริการ และตัวบุคคล ไม่ว่าจะเป็นบริษัทแม่ ตัวผู้บริหาร รวมถึงพนักงาน Ducati จึงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดมาตลอดระยะเวลาร่วม 11 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด และเพื่อเป็นการขอบคุณความเชื่อมั่นและไว้วางใจของลูกค้า ในวันนี้ Ducati ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเปิดสำนักงานใหญ่ Ducati Thailand และศูนย์บริการ Ducati วิภาวดี ซึ่งเป็นศูนย์บริการแบบครบวงจรแห่งที่ 10 บนพื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม.จึงถือได้ว่าเป็นศูนย์บริการ Ducati ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน คือ มีศูนย์ฝึกอบรม มีห้องทดสอบสมรรถนะรถ และมีศูนย์ซ่อมที่สามารถรองรับปริมาณรถได้กว่า 600 คันต่อเดือน และในพื้นที่ด้านหลังของศูนย์บริการยังมีสนามฝึกสอนสำหรับผู้ขับขี่เบื้องต้นเพื่อให้สอดคล้องกับการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยของ Ducati Thailand ตามแนวคิด Be Safe, Be Cool ที่บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมมาตลอดทั้งปี โดย Ducati Thailand ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานใหญ่ Ducati Thailand และศูนย์บริการบริเวณริมถนนวิภาวดี


Ducati Thailand ยังคงตอกย้ำจุดยืนในด้านการรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ โดยการจัดกิจกรรมอบรมถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่อย่างถูกต้องปลอดภัย ผ่านทีมครูฝึกของ Ducati Thailand ที่ได้ผ่านการอบรมจากหลักสูตร Ducati Riding Experience หรือ DRE ของประเทศอิตาลี โดยหลักสูตร DRE แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ (1) Basic Course (2) Intermediate Course และ (3) Advance Course ซึ่งแต่ละหลักสูตรจะพัฒนาให้ผู้ขับขี่มีทักษะที่สูงขึ้นจากผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นให้ขับขี่อย่างปลอดภัยจนไปสู่การขับขี่ในสนามได้อย่างมืออาชีพ โดยต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างถูกต้องและต่อเนื่องด้วยตนเอง และในบางหลักสูตร เช่น Intermediate Course และ Advance Course Ducati Thailand จะเชิญให้ผู้ฝึกสอนชาวอิตาเลียนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในฐานะผู้ฝึกสอน ร่วมกับผู้ฝึกสอนของบริษัทฯ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม DRE Lady Course หลักสูตรพิเศษสำหรับสาวๆ ชาวดูคาทิสต้าที่มีใจรักการขับขี่ หรือ Ducati Travel Experience กิจกรรม DRE ที่ให้ลูกค้าร่วมเดินทางออกทริปไปพร้อมกับ DRE Instructors เพิ่มประสบการณ์ทักษะขับขี่ในรูปแบบการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาทักษะการขับขี่ปลอดภัยสำหรับการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่แบบมืออาชีพสู่ผู้ที่มีใจรักในการขับขี่ Ducati ให้ครอบคลุมมากที่สุด


เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Ducati Thailand ยังได้มีการจัดงาน Ducati Showcase เป็นงานมหกรรมที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซปต์ “Enterthe Realm of the Legend” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถสัมผัสอาณาจักรของตำนาน Ducati ตั้งแต่จุดเริ่มต้นแห่งตำนานอย่าง “Cucciolo” ซึ่งเกิดขึ้นในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่สอง รวมถึงรถคลาสสิกรุ่นหายาก หรือแม้กระทั่งรถสปอร์ตรุ่นแรก นับว่าเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนานของโลก ซึ่งงานครั้งนี้ค่อนข้างประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


ทั้งนี้ จากการวิจัยของทางบริษัทฯ พบว่าผู้บริโภคในปัจจุบันเริ่มหันมาให้ความสนใจในการขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เป็นพาหนะในชีวิตประจำมากขึ้น และใช้สำหรับการท่องเที่ยวในวันหยุด รวมถึงการใช้ในสนามแข่งขันจึงทำให้อัตราการเติบโตของตลาดบิ๊กไบค์เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งสำหรับยอดขายรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดเกิน 500 ซีซี หากพิจารณาจากข้อมูลการจดทะเบียนรถใหม่ของกรมขนส่งทางบก ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2556 จะพบว่า ตลาดภาพรวมของบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมีอัตราการขยายตัวประมาณร้อยละ 30.8 เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าโดย Ducati ขยายตัวร้อยละ 95.2 มีส่วนแบ่งตลาดประมาณร้อยละ 20 ลูกค้าของ Ducati ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 31-35 ปี เป็นกลุ่มผู้ชาย 93% แต่ในขณะเดียวกันจะเริ่มเห็นได้ว่ามีผู้หญิงที่ใช้รถ Ducati กันมากขึ้นเป็นจำนวน 7% ของผู้ใช้รถ Ducati ทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ตัดสินใจซื้อจะเป็นการซื้อรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เป็นคันแรก และบางส่วนมีความสนใจเปลี่ยนจากรถบิ๊กไบค์คันแรกมาเป็น Ducati โดยส่วนใหญ่ใช้ขับขี่เพื่อการออกทริปไปต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดกันมากที่สุด

จากผลการวิจัยดังกล่าว จึงทำให้บริษัทฯ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และกิจกรรมทางการตลาดในปีหน้าโดยจะมุ่งมั่นในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า อีกทั้งยังคงมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการ โดยจะมีการอบรมพัฒนาบุคลากรทุกส่วนอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะมอบการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพแก่ผู้บริโภค สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับมาตรฐานความมีประสิทธิภาพให้เป็นต้นแบบระดับอาเซียน รวมถึงจำนวนกิจกรรมด้านการขับขี่ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนคอร์สอบรมการขับขี่ DRE ให้มากขึ้น โดยจะมีการจัดอบรมหลักสูตร DRE-Beginner สำหรับผู้ที่สนใจเป็นประจำทุกสัปดาห์ และการจัดกิจกรรม Ducati Travel Experience เป็นประจำทุกๆ เดือน ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในเรื่องการบริหารและการบริการที่ดีเสมอมา รวมถึงการมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่ลูกค้าตลอดไป


ไฮไลต์ของงานนี้อยู่ที่การปลดม่านแดงที่คลุมตัวตึกไว้เพื่อเป็นการเปิดศูนย์บริการ Ducati Thailand วิภาวดีอย่างเป็นทางการ ยังมีการเปิดตัวรถใหม่ ถึง 2 รุ่น ได้แก่ Hyperstrada และ Hypermotard โดยมีการแสดงสุดเร้าใจจาก ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่งานนี้โดยเฉพาะรวมถึงการโชว์ฝีมือการมิกซ์เพลงของดีเจระดับบิลเลียนแนร์อย่าง ม.ล.กอกฤษต กฤดากร ภายในงานดังกล่าวยังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้และดาราชื่อดังที่หลงใหลและใช้รถ Ducati มาร่วมสร้างสีสันในงานนี้อีกด้วย.


Hypermotard
Engine
Type Testastretta 11°,L-Twin cylinder, 4 valve per cylinder, Desmodromic, liquid cooled
Displacement 821.1cc
Borex Stroke 88 x 67,5 mm
Compression ratio 12,8:1
Power 110hp (81kW) @ 9250rpm(35 Kw with output reduction)
Torque 89 Nm (65.8 lb-ft) @7750 rpm
Technical data referring to power and torque was measured on an engine test stand at Ducati
Fuel injection Magneti Marelli electronic fuel injection system.
Throttle bodies with full Ride by Wire system
Exhaust Single stainless steel muffler with catalytic-converter and two lambda probes

Transmission
Gearbox 6 speed
Primarydrive Straight cut gears,Ratio 1.85:1
Ratio 1=37/15 2=30/173=28/20 4=26/22 5=24/23 6=23/24
Final drive Chain, Front sprocket 15, Rear sprocket 45
Clutch Slipper and self-servo wet multiplate clutch mechanically operated

Chassis

Frame Tubular steel Trellis frame
Front suspension 43mm usd forks
Front wheel 10-spoke in light alloy 3.50" x 17"FrontTyre Pirelli DiabloRosso II, 120/70 ZR17
Rear suspension Progressive linkagewith fully adjustable monoshock. Aluminium single-sidedswingarmRearwheel 10-spoke in light alloy 5.50" x 17"
Rear tyre Pirelli DiabloRosso II, 180/55 ZR17Frontwheel travel 170 mm (6.7 in)
Rear wheel travel 150 mm (5.9 in)
Front brake 2 x 320 mm semi-floating discs, radially mounted Mono bloc Brembo calipers,4-piston 2-pad, axial pump with adjustable lever, ABS 9MP asstandard
Rear brake 245 mm disc, 2-pistoncaliper, ABS 9MP as standard

Dimensions and weight

Dry weight 175kg (386lb)
Weight data refers to the dry weight of the motorcycle without battery, lubricantsand coolants for liquid-cooled models.
Wet weight (KERB) 198 kg (436 lb) Kerb weights indicate total bike weight with all operating consumable liquids and a fuel tank filledto 90% of capacity (as per EC standard 93/93)
Seat height 870mm - 850mm(34.2in - 33.5in)
Wheelbase 1.500 mm (59.1 in)
Rake 25,5°Trail 104mm (4.1In)
Fueltank capacity 16l - 4.2gallon (US)
Number of seats Dual seat

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.