เกาะสมุยสุดโรแมนติก ตากลมฟังแจ๊ส บนหาดทราย
 


เกาะสมุยสุดโรแมนติก ตากลมฟังแจ๊ส บนหาดทราย


เกาะสมุยสุดโรแมนติก ตากลมฟังแจ๊ส บนหาดทราย

สมุย อินเตอร์เนชั่นแนล แจ๊ส เฟสติวัล เนรมิตรสีสันบนหาดเฉวงให้กลายเป็นเวทีเทศกาลเพลงแจ๊ส กับการแสดงศิลปินสุดตระการตา โดยหวังเป็นหนึ่งในกิจกรรมหนุนเกาะสมุยสู่การเป็นเกาะโรแมนติกสำหรับนักท่องเที่ยว...

นายหมื่นศิลป์ พูลสวัสดิ์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี เทศบาลนครเกาะสมุย กล่าวถึงการจัดงาน สมุย ลาติน แอนด์ แจ๊ส วีค 2013 ว่า งานนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า บรรยากาศของเกาะสมุย ที่มีหาดทรายที่สวยงาม บรรยากาศที่โรแมนติก ไปด้วยกันกับดนตรีแจ๊สได้ งานนี้เราได้รับความช่วยเหลือจากเมืองพี่เลี้ยง ที่เป็นเมืองดนตรีแจ๊สอย่าง เมืองลูสเดนท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยท่านนายกเทศมนตรีเมืองลูสเดนท์ ในการช่วยจัดงานขึ้นมา

 


ด้าน นางสาวสายโพยม สมสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ขอบคุณนักดนตรีทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมแสดงในงานนี้ ทางเกาะสมุยกำลังพยายามทำให้สมุยกลายเป็นเกาะโรแมนติก ที่คู่รักทั่วโลกจะมาพักผ่อน หรือ ฮันนีมูนกัน ด้วยการลงทุนของภาครัฐ และการผลักดันของเอกชน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามายังเกาะสมุยมากขึ้น ดังนั้น การจัดงานเทศกาลดนตรีแจ๊สจะทำให้ภาพของเกาะโรแมนติกชัดเจนในสายตาชาวต่างชาติ


นางสาว แอนนามิเค เวอมูเลน นายกเทศมนตรีเมืองลูสเดนท์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของเราที่ได้จัดงานเทศกาลเพลงแจ๊สมายาวนาน ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้นะนำเพลงแจ๊สสู่ชาวเกาะสมุย เพราะเพลงแนวนี้ทำให้ผุ้คนที่ได้ฟังรู้สึกผ่อนคลาย และหวังว่าดนตรีจะทำให้ทุกคนได้สนุกสนานไปกับเสียงเพลง

นายอเล็กซานเดอร์ บีทส์  ผู้อำนวยการจัดงาน กล่าวว่า ผมเชื่อว่าทุกคนรักเพลงแจ๊ส แต่ส่วนมากอาจจะไม่ทราบว่านักดนตรีที่เล่นดี ๆ เก่ง ๆ อยู่ที่ไหนกัน เราจึงได้รวบรวมเอานักดนตรีแจ๊สระดับโลก มารวมอยู่ในงานนี้ รวมทั้งคุณโก้ มิสเตอร์แซกแมน นักดนตรีชาวไทย โดยเราหวังว่าการจัดงานนี้จะทำให้คนไทยได้รู้จักกับเพลงแจ๊สจริง ๆ มากขึ้น


ส่วน นางสาวนัดดาเพ็ญ ทุมมานนท์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของนายกเทศมนตรี เทศบาลเกาะสมุย และกรรมการจัดงาน สมุย ลาติน แอนด์ แจ๊ส วีค 2013 กล่าวว่า งานในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางภาครัฐเข้ามามีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการเอกชนในสนับสนุนการจัดงาน ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนพื้นที่จัดเวทีฟรีคอนเสิร์ตแกรนด์ฟินาเล่ โรงแรมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย เป็นต้น โดยที่ผ่านมาตลอดการจัดงานตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.ได้มีการหมุนเวียนแสดงไปตามโรงแรมต่าง ๆ ทั่วเกาะสมุย และได้การตอบรับที่ดีจากนั่งท่องเที่ยว ที่มาเข้าชม และในส่วนของเวทีใหญ่ที่เป็นฟรีคอนเสิร์ตวันที่ 4-5 ต.ค.ก็มีผู้ชมเข้ามาร่วงฟังดนตรีกว่า 500 คนต่อคืนถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ


สำหรับงาน สมุย ลาติน แอนด์ แจ๊ส วีค 2013 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-6 ต.ค.2556 ดำเนินงานโดยคณะผู้จัดงานสมุย อินเตอร์เนชั่นแนล แจ๊ส เฟสติวัล นำเสนอความรื่นรมย์ของดนตรีแจ๊สอันน่าหลงใหลและเพลงจังหวะลาตินที่สนุกสนานเร้าใจ สะท้อนสีสันและจังหวะใหม่ของเอเชีย หมุนเวียนเปิดแสดงตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะสมุยทั้ง 6 แห่ง โดยมีการจำหน่ายบัตรเข้าชม และปิดท้ายงานที่เวทีใหญ่ริมหาดเฉวง ของโรงแรมมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย โดยมีเหล่าศิลปิน และนักดนตรีฝีมือเยี่ยมมากมายมาร่วมสร้างความสนุกในคอนเสิร์ต ได้แก่ เดบราห์ บราวน์ โก้ Mr.Saxman ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา และแน๊ท บัณฑิตา ประชามอญ คาโบ คิวบา แจ๊ส โกรัน แดนเนียลส์ เอมิก เกอร์ร่า นีลส์ ฟิชเชอร์ ฟาบิิโอ เดลดอนโก รอล์ฟ เดลฟอส และ อเล็กซานเดอร์ บีทส์ เป็นต้น.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.