เริ่มแล้วเทศกาลกินเจเยาวราชช้อปชิมอาหารเจคึกคัก
 


เริ่มแล้วเทศกาลกินเจเยาวราชช้อปชิมอาหารเจคึกคัก


เริ่มแล้วเทศกาลกินเจเยาวราชช้อปชิมอาหารเจคึกคัก
วันที่ 5 ก.ย.ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช ม...สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. พร้อมผู้บริหารกทม. นายธีรเดช สินธพเรืองชัย ประธานการจัดงานฯ สมาคม ชมรมและประชาชนย่านเยาวราช ได้ร่วมเปิดงาน เทศกาลกินเจเยาวราช ประจำปี 2556 "อิ่มบุญ รวมดวงใจ ถวายองค์ราชัน องค์ราชินี" โดยในพิธีเปิด ม...สุขุมพันธุ์ ได้ร่วมปรุงอาหาร เส้นหมี่ทองคำ ราดหน้าทรงเครื่องเจ ร่วมกับ เชฟชื่อดัง อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฏาวงศ์ แจกสำหรับผู้ร่วมงานจำนวน 999ชาม จากนั้นมีการปล่อยขบวนแห่รถบุปผาชาติทองคำ โดยภายในงานมีประชาชนมาร่วมชมการแสดงและจับจ่ายซื้ออาหารเจกันอย่างคึกคัก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า เยาวราชเป็นย่านเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน เทศกาลเจเยาวราชเป็นสิ่งที่สร้างความมีส่วนรวมของทุกคนในชุมชน เพื่อช่วยกันรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม ในการบำเพ็ญบุญ สร้างกุศลด้วยการงดเว้นเนื้อสัตว์ อีกทั้งงานเจเยาวราชยังถือเป็นสิ่งที่ช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ภายในงานนอกจากมีบูธร้านอาหารต่างๆ ให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังมีบริการรถรางทัวร์ไหว้พระบนถนนเยาวราช 22ศาลเจ้า ฟรีตลอดงาน และยังได้อัญเชิญผงกระถางธูปจากศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของเขตสัมพันธวงศ์ มาไว้ที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา การสวดมนต์มหามงคลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้มีพระพลานามัยที่แข็งแรง ทั้งนี้ภายในงานจะมีการจับรางวัล แจกจี้ทองคำเจ้าแม่กวนอิมมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ให้แก่ผู้เที่ยวชมงานอีกด้วย โดยจะมีการจัดจำหน่ายอาหารเจภายในงานไปจนถึงวันที่ 13 ต.ค. นี้.

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.