CHEVROLET เปิดตัวขุมพลังใหม่ DURAMAX 2.5-2.8 ลิตร
 


CHEVROLET เปิดตัวขุมพลังใหม่ DURAMAX 2.5-2.8 ลิตร


CHEVROLET เปิดตัวขุมพลังใหม่ DURAMAX 2.5-2.8 ลิตร

ขุมพลัง 2.8 ลิตร แรงบิด 500 นิวตันเมตร กำลัง 200 แรงม้า หนึ่งในเครื่องยนต์ทรงพลังสุดในระดับเดียวกัน รุ่น 2.5 ลิตร แรงบิด 380 นิวตันเมตร พลัง 163 แรงม้า Duramax 2.8 ลิตร กำลังเพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ แรงบิดมาอีก 6 เปอร์เซ็นต์ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง 4.3 เปอร์เซ็นต์...

บริษัท Chevrolet Sales Thailand Co., Ltd. เปิดตัวเครื่องยนต์ Duramax 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ เจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นปี 2014 ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังและแรงบิดสูงที่สุดพร้อมกับอัตราการปล่อยไอเสียต่ำ เหนือกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมเตรียมติดตั้งอยู่ในรถกระบะ Colorado และรถ SUV Trailblazer เพิ่มความนิยมของสองยนตรกรรมพันธุ์แกร่งจาก Chevrolet มาอย่างต่อเนื่อง “เมื่อ Chevrolet เปิดตัวเครื่องยนต์ Duramax 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ เจนเนอเรชั่นแรก เมื่อสองปีที่แล้ว ทั้งรุ่น 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตรต่างมีแรงม้าและแรงบิดสูงที่สุดในรถระดับเดียวกัน” นิโคล่า เมนารินี ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม Global GM Power-train กล่าว “เครื่องยนต์ Duramax เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นปี 2014 ยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นอีกขั้นด้วยการผลิตพละกำลังมหาศาลอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนบนโครงสร้างขนาดเล็กและมีประสิทธิภาพสูง แต่เมื่อ Chevrolet ทำการพัฒนา Duramax เจนเนอเรชั่นที่สองพละกำลังและแรงบิดไม่ใช้เป้าหมายหลักของเรา”


“กุญแจสำคัญอยู่ที่ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ยิ่งมีประสิทธิภาพมากเท่าไร ยิ่งมีพละกำลังมากเท่านั้น ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นหมายถึงเครื่องยนต์ที่น่าใช้งานมากขึ้นรวมถึงความประหยัดและปล่อยมลพิษไอเสียต่ำลง” ดังนั้น แทนที่จะขยายความจุเครื่องยนต์ ทีมวิศวกรของ GM เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์บนความจุเท่าเดิมคือ 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตร ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มพลังงานที่ได้จากการผสมของอากาศและเชื้อเพลิง ทำให้เกิดเป็นแรงม้าและแรงบิดมากกว่าเดิมควบคู่ไปกับการรักษาความประหยัดและระดับมลพิษที่ต่ำกว่า เครื่องยนต์ Duramax มีความแข็งแกร่งและทนทานมากขึ้น รุ่น 2.8 ลิตรได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนใหม่อย่างระบบหล่อเย็นเทอร์โบแปรผัน รางระบบเชื้อเพลิงคอมมอนเรล แรงดันสูงชุดใหม่ ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้า (Exhaust Gas Recirculation - EGR) ชุดใหม่


ระบบคอมมอนเรลใหม่
- ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูงของดูราแม็กซ์เจนเนอเรชั่นที่สอง มีแรงดันสูงสุด 2,000 บาร์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ให้เชื้อเพลิงแรงดันสูงในระบบรางร่วมหรือคอมมอนเรล ฉีดเชื้อเพลิงเป็นละอองฝอยเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยการคำนวณของกล่องควบคุมเพื่อให้มีการเผาไหม้เต็มประสิทธิภาพ ลดไอเสีย และประหยัดน้ำมัน เทอร์โบ (2.8 ลิตร)
- เทอร์โบแปรผันได้รับการปรับปรุงใหม่ มาพร้อมกับระบบหล่อเย็นด้วยน้ำที่โข่งเทอร์โบลดความร้อนขณะเครื่องยนต์ทำงานหนักและการขับขี่ที่ความเร็วสูงช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์และเทอร์โบระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้าและระบบหล่อเย็นการหมุนเวียนไอเสีย
- ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยไฟฟ้าช่วยลดมลพิษไอเสีย (ไนตรัสออกไซด์) ด้วยการปรับลดอุณหภูมิที่จุดสูงสุด และลดส่วนเกินของออกซิเจนภายในห้องเผาไหม้ เครื่องยนต์ Duramax รุ่นใหม่ใช้ระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสียควบคุมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมขยายขนาดและเพิ่มประสิทธิภาพตัวระบบหล่อเย็นไอเสียก่อนหมุนวนเข้าห้องเผาไหม้ให้มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพ

ท่อร่วมไอดี
- เครื่องยนต์รุ่นใหม่ใช้ท่อร่วมไอดีที่มีน้ำหนักเบากว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ในภาพรวม ท่อร่วมไอดีได้รับการออกแบบภายในใหม่และปรับระบบกระจายหมุนเวียนไอเสียเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดไอดีเข้าห้องเผาไหม้ลดปริมาณไอเสียสู่สิ่งแวดล้อมโดยทำงานร่วมกับระบบวาล์วหมุนเวียนไอเสีย

ฝาสูบ
- ปรับปรุงและขยายขนาดช่องทางหมุนเวียนไอเสียและช่องทางน้ำผ่านเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนและลดความร้อนสะสมพร้อมกับปรับช่องทางน้ำมันระบบหล่อลื่นเพิ่มประสิทธิภาพในการหล่อลื่นของชิ้นส่วนภายในฝาสูบฝาสูบของเครื่องยนต์รุ่นใหม่มีน้ำหนักเบากว่าและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

เสื้อสูบ
- ปรับปรุงและออกแบบผนังน้ำหล่อเย็นและระบบหมุนเวียนน้ำหล่อเย็นภายในเสื้อสูบใหม่เพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและลดน้ำหนักโดยรวมของเสื้อสูบให้น้อยลง

ชุดเพลาถ่วงดุลเพลาข้อเหวี่ยง
- ลดการสั่นสะเทือนและเสียงที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ของเพลาข้อเหวี่ยงและก้านสูบขณะเครื่องยนต์ทำงานปรับปรุงชิ้นส่วนและขั้นตอนในการประกอบใหม่เพื่อลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนของเครื่องยนต์ลง

กล่องสมองกล
- ออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ทั้งหมดโดยทีมงานวิศวกรของ GM เพิ่มความเร็วในการตอบสนอง มีความแม่นยำและละเอียดในการประมวลผลและสั่งงานสูงขึ้นเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นที่สอง มีความประหยัดและสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นรวมถึงลดอัตราการปล่อยไอเสียออกสู่สิ่งแวดล้อมน้อยลง


เครื่อง Duramax ทั้งสองขนาดความจุจะถูกวางลงในรถกระบะ Chevrolet Colorado และรถ SUV Chevrolet Trailblazer ซึ่งจะออกขายในอีกไม่นานนับต่อจากนี้.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.