ชวนคนกรุงเที่ยงงานเจเยาวราช ลุ้นจี้ทองมูลค่ากว่า5แสนบาท
 


ชวนคนกรุงเที่ยงงานเจเยาวราช ลุ้นจี้ทองมูลค่ากว่า5แสนบาท


ชวนคนกรุงเที่ยงงานเจเยาวราช ลุ้นจี้ทองมูลค่ากว่า5แสนบาท
 

 

เมื่อเวลา14.00.วันที่27..ที่ วัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเจเยาวราช ปี 2556 โดยมีพล...วัลลภ ประทุมเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล6 พล...ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร นายนพดล อินท์ชยะนันท์ ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ นายธีรเดช สินธพเรืองชัย ประธานในการจัดงานเข้าร่วมงาน โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "อิ่มบุญ รวมดวงใจ ถวายองค์ราชัน องค์ราชินี"เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่4-13.. บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช

นายอรรถพรกล่าวว่าเทศกาลกินเจเป็นเทศกาลหนึ่งที่สำคัญของเยาวราช เป็นเทศกาลที่ทุกคนร่วมกันทำบุญด้วยการถือศีล และงดเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมในการส่งเสริมพุทธศาสนาอย่างหนึ่ง และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม ของท้องถิ่น ตามนโยบายของ กทม.ที่ต้องการรักษาประเพณีเก่าแก่ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนต่างๆ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตสัมพันธวงศ์ด้วย

นายธีรเดชกล่าวว่า กิจกรรมที่น่าสนใจในปีนี้คือ การทำเส้นหมี่ทองคำ ราดหน้าทรงเครื่องเจ จากส่วนผสมมงคลต่างๆ ซึ่งเป็นสูตรอาหารของอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ซึ่งจะแจกสำหรับผู้ร่วมงานจำนวน 999ชาม ขบวนแห่รถบุปผาชาติทองคำ และมีบริการรถรางทัวร์ไหว้พระบนถนนเยาวราช 22ศาลเจ้า ฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ยังมีการอัญเชิญผงกระถางธูปจากศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของเขตสัมพันธวงศ์ มาไว้ที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา และมีการสวดมนต์มหามงคลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้มีพระพลานามัยที่แข็งแรง ทั้งนี้ภายในงานจะมีการจับรางวัล แจกจี้ทองคำเจ้าแม่กวนอิมมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ให้แก่ผู้เที่ยวชมงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในวันที่5.. วันเปิดงาน จะมีการปิดถนนเยาวราชตั้งแต่เวลา15.00-20.00. ส่วนในวันงานอื่นๆรถสามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่จะมีการลดช่องการจราจรลง.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.