ไทยจัดหมากล้อมปัญญาชน 2 ศึกควบคู่ วัดกึ๋นมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ไทย
 


ไทยจัดหมากล้อมปัญญาชน 2 ศึกควบคู่ วัดกึ๋นมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ไทย


ไทยจัดหมากล้อมปัญญาชน 2 ศึกควบคู่ วัดกึ๋นมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ไทย

ยอดนักกีฬาหมากล้อมทั่วไทยและทวีปเอเชียพร้อมวางหมากพิสูจน์ “กึ๋น” ในศึกหมากล้อมมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยและมหาวิทยาลัยในเอเชีย พร้อมกันสองรายการเปิดฉาก 13 – 15 ตุลาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก คาดว่าทั้งสองรายการรวมกันจะมีนักหมากล้อมกว่า 250 คนลงชิงชัย ทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า “สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมมหาวิทยาลัยชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2555 (ASIAN UNIVERSITY GO TOURNAMENT 2012) และการแข่งขันหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 (U – GO XVII) ระหว่างวันที่   13 – 15 ตุลาคม 2555 ณ ศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนวังจันทร์ จังหวัดพิษณุโลก”

ในการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ASIAN UNIVERSITY GO TOURNAMENT 2012 ปีนี้มีนักกีฬาจาก จีน เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย ลาว สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย ร่วมการแข่งขัน ส่วนกีฬา  หมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 (U – GO XVII) ได้รับการตอบรับจากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศส่งกีฬานักหมากล้อมร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ คาดว่าทั้งสองรายการรวมกันจะมีนักหมากล้อมกว่า 250 คนลงชิงชัย ซึ่งจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ยังเผยเพิ่มเติมด้วยว่า การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยปลุกกระแสกีฬาหมากล้อมในประเทศไทยให้ตื่นตัวมากขึ้น โดยเป้าหมายของสมาคมคือการเพิ่มจำนวนผู้เล่นในประเทศที่ปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคน ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าปัจจุบันนี้ศักยภาพของนักกีฬาหมากล้อมไทยไม่เป็นสองรองใครหากได้รับการผลักดันอย่างจริงจังทั้งจากภาครัฐและเอกชน ก็จะทำให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้เป็นอย่างดี”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.