ฮอนด้ามั่นใจปลอดภัยน้ำท่วม ยอดขายรถยนต์ตก แต่ยังไหว
 


ฮอนด้ามั่นใจปลอดภัยน้ำท่วม ยอดขายรถยนต์ตก แต่ยังไหว


ฮอนด้ามั่นใจปลอดภัยน้ำท่วม ยอดขายรถยนต์ตก แต่ยังไหว

ผู้บริหารฮอนด้าประเทศไทย มั่นใจ ไม่หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมหนักนิคมอุตสาหกรรม เมื่อปี 2554 ด้านยอดขายตกต่อเนื่องหลังหมดโครงการถคันแรก...

นายสมภพ ปฎิภาณธาดา ผู้จัดการส่วนงานการตลาดของ ฮอนด้าประเทศไทย กล่าวว่า นิคมอุตสาหกรรมฮอนด้าที่ตั้งอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เตรียมขนย้ายเครื่องจักรและรถยนต์ที่เตรียมรอส่งตามศูนย์บริการต่างๆ เพื่อรับมืออุทกภัยจากพายุอุซางิเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงนี้ และทางฮอนด้ายังมีโครงการ "กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย" ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือลูกค้าฮอนด้า ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอีกด้วย แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงอย่างในปี 2554

ด้านยอดขายรถยนต์ในปี 2556 นายสมภพ ยอมรับว่า ยอดขายรถยนต์คันเล็กลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หมดโครงการรถคันแรก แต่บริษัทยังมียอดสั่งจองตกค้างจากปี 2555 อยู่พอสมควร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรุ่นฮอนด้า ซิตี้ ที่มียอดจำหน่ายกว่าร้อยละ 40 ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด จึงยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่ฮอนด้านำมาดึงความสนใจผู้ใช้รถยนต์ในปลายปีนี้คือ รถยนต์อเนกประสงค์ รุ่นสเตปแวกอน สปาด้า และฟรีด รุ่นปี 2013 ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่ใช้ประโยชน์แบบ All in One ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลของทั้งชีวิตการทำงาน ชีวิตส่วนตัว และชีวิตครอบครัว.


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.