รถหรูรักษ์โลกคันแรก ปอร์เช่ประเดิมปลั๊กอินไฮบริด
 


รถหรูรักษ์โลกคันแรก ปอร์เช่ประเดิมปลั๊กอินไฮบริด


รถหรูรักษ์โลกคันแรก ปอร์เช่ประเดิมปลั๊กอินไฮบริด

เข้าสู่โลกแห่งอนาคตแห่งความรักษ์โลก เร่งทะยานด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ ปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของโลกในคลาสรถยนต์หรูกับ ปอร์เช่ พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 2 ครั้งแรกในประเทศไทย

 

 

นายวินธร บุนนาค กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า "ทางบริษัทตั้งเป้ายอดขายรถปอร์เช่ ทุกรุ่นของปี 2556 ไว้ที่ 150 คัน แม้ตัวเลขจะไม่เยอะ แต่ด้วยปัญหาการขนส่ง จึงทำให้บริษัทสามารถจัดจำหน่ายได้เพียงตัวเลขที่กล่าวมา และรุ่นใหม่อย่าง พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด ที่เพิ่งจะเปิดตัวนี้มีผู้สั่งจองแล้ว 20 คัน ในราคาคันละ 9.6 ล้านบาท"

 


ทั้งนี้ พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด (Panamera S E-Hybrid) คือ ระบบเครื่องยนต์แบบ parallel full hybrids ที่ได้รับการพัฒนา ให้มีความล้ำสมัย มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง เพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ โดยสามารถให้พลังงานกับเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวทำได้ถึง 95 แรงม้า ถือได้ว่ามากกว่ารุ่นเดิมกว่าเท่าตัว ซึ่งรุ่นเดิมทำได้ที่ 47 แรงม้า (34 กิโลวัตต์) พลังงานนั้นได้รับจากแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน (lithium-ion battery) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และมีกำลังถึง 9.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งมากกว่าแบตเตอรี่ แบบ nickel metal hydride ที่ใช้อยู่ในรุ่นเดิมทำได้ที่ 1.7 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้แบตเตอรี่ ยังสามารถชาร์จไฟผ่านเครื่องมือชาร์จ Porsche Universal Charger (AC) ที่ได้มาตรฐานในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

 

 

 

รถหรูรักษ์โลกคันนี้ ยังมีระบบส่งผ่านกำลังที่มีประสิทธิภาพสูง นั่นคือ ระบบเกียร์อัตโนมัติทริปทรอนิค เอส (Tiptronic S) 8 จังหวะ ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานของฟังก์ชั่นสตาร์ท/สต็อป โดยระบบจะทำการปิดการทำงานของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้นเมื่อกำลังจะหยุดการทำงานของระบบ Coasting ซึ่งทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้น พร้อมระบบแบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อส่งเสริมการวิ่งทะยานไปข้างหน้าที่โดดเด่นอย่างไร้ขีดจำกัด เสริมทัพฟังก์ชั่นมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังสามารถเปิดการใช้งานได้โดยผ่าน App ของสมาร์ทโฟน อาทิ ตัวบ่งบอกถึงสถานะแบตเตอรี่ที่ได้รับการชาร์จ หรืออุปกรณ์เสริมการควบคุมอุณหภูมิ (climate control option).



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.