JAGUAR เปิดผ้าคลุม F-TYPE สปอร์ตคาร์สุดงามจากอังกฤษ
 


JAGUAR เปิดผ้าคลุม F-TYPE สปอร์ตคาร์สุดงามจากอังกฤษ


JAGUAR เปิดผ้าคลุม F-TYPE สปอร์ตคาร์สุดงามจากอังกฤษ

แบรนด์เสือกระโดด Jaguar เปิดตัวรถสปอร์ตเปิดหลังคาสุดหรูในประเทศไทยด้วยรุ่น F-Type 2014 มากันครบทั้งสามรุ่นแยกย่อย เหมาทุกระดับความแรงด้วยเครื่อง V6 และ V8 อัดซุปเปอร์ชาร์จ...

บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัดผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัวยอดยนตรกรรมระดับโลกที่ทุกคนรอคอย The ALL-NEW Jaguar F-TYPE ครั้งแรกของประเทศไทย เผยโฉมยานยนต์สองที่นั่งในกลุ่มรถสปอร์ตรุ่นท็อปของ Jaguar สมรรถนะของเครื่องยนต์ รูปทรงที่ปราดเปรียวและการตอบสนองอย่างฉับไวต่อการขับขี่ในทุกสภาวะ


ดนัย จันทรงาม ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดตัว The ALL-NEW Jaguar F-TYPE ถือเป็นหนึ่งในหลักชัยสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์ Jaguar ประกาศถึงการก้าวสู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์แนวสปอร์ตซึ่งเป็นจุดแข็งของแบรนด์ Jaguar มาช้านานโดยเฉพาะยานยนต์รุ่น The ALL-NEW F-Type รุ่นปี 14 (The ALL-NEW Jaguar F-TYPE 14 MY) ถือเป็นรุ่นที่เหมาะสมกับตลาดของเมืองไทย และสามารถตอบสนองความต้องการของนักขับชาวไทยที่ชอบรถสปอร์ต ค่าย Jaguar ออกแบบต้นกำลังสมรรถนะสูง ด้วยเครื่องยนต์ติดตั้งระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จ โครงตัวถังอะลูมิเนียมน้ำหนักเบารุ่นใหม่และเทคโนโลยีการขั้นสูงที่ตอบสนองต่อการควบคุม รถ Jaguar F-Type มอบประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตเปิดประทุนตัวแรง ด้วยความเป็นเลิศทั้งสี่ด้านได้แก่ สมรรถนะความเร็ว การตอบสนองที่แน่นอนฉับไว ภาพลักษณ์โฉบเฉี่ยวและเสน่ห์ของยานยนต์สปอร์ตระดับตำนาน The ALL-NEW Jaguar F-TYPE 14 MY กำลังพยายามในการครองตำแหน่งผู้นำในโลกแห่งยนตรกรรมสปอร์ตคาร์เปิดประทุน”


สมรรถนะความเร็ว
The ALL-NEW Jaguar F-TYPE 14 MY คือการผสมสานที่ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีอันล้ำสมัยกับพลังการขับเคลื่อนอันดุดันโครงสร้างน้ำหนักเบาและดีไซน์ที่เน้นในด้านอากาศพลศาสตร์ ช่วยเพิ่มความคล่องตัว พร้อมเสริมความเสถียรในการขับขี่ ด้วยการออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง รถ Jaguar F-Type วางขุมพลังสองขนาด ทั้งเครื่องยนต์รุ่น V6 และ V8 พร้อมติดตั้งระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์จแบบ ทวิน-วอร์เท็กซ์ ทุกรุ่น ด้วยกำลังสูงสุดถึง 495 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 625 นิวตันเมตร เร่งความเร็วสูงสุดได้ในตัวเลข 0 ถึง 100 กม./ชม. เพียง 4.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม จากความเพียรพยายามในการเอาชนะ รถ Jaguar F-Type กำลังจะกลายเป็นนวัตกรรมแห่งความเร็วที่มีสมรรถนะสูง ระบบเกียร์อัตโนมัติ Quick shift 8 สปีดแบบ Close-ratio ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและควบคุมได้ง่ายจากแผงควบคุมบนพวงมาลัยหรือคอนโซลส่วนกลาง เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่ออกแบบให้โอบอุ้มสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารกับเสียงคำรามจากท่อไอเสียดีไซน์ ActiveSports Exhaust ของ Jaguar


การตอบสนองที่แน่นอนฉับไว
ห้องโดยสารของ Jaguar F-Type ได้รับการออกแบบให้หรูหราในทุกมุมมองสร้างความรู้สึกเสมือนห้องควบคุมอากาศยานที่ภูมิฐานด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยซึ่งบรรจงจัดวางตำแหน่งไว้อย่างพิถีพิถันผสานการควบคุมทั้งระบบหน้าจอทัชสกรีนและระบบอะนาล็อกเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ควบคุมได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้วสัมผัสโดยเฉพาะส่วนที่นั่งคนขับ ซึ่งได้รับการออกแบบให้เอื้อต่อการควบคุมอย่างเต็มประสิทธิภาพโดยลดระดับความสูงของเบาะนั่งให้มีตำแหน่งใกล้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถและมีทัศนวิสัยที่ครอบคลุมมากกว่ากล่าวได้ว่าทุกองค์ประกอบของ Jaguar F-Type ถูกสร้างสรรค์ให้ผสานประสิทธิภาพร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อการขับขี่ที่จะปลุกเร้าทุกประสาทสัมผัส


ภาพลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว
F-Type โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ของยานยนต์ที่งามสง่าเรียบง่ายและเฉียบคมในทุกองศา การออกแบบโครงรถภายนอกเน้นการหุ้มเครื่องยนต์กลไกอย่างตรงไปตรงมาเพื่อสื่อถึงขุมพลังภายในซึ่งอัดแน่นด้วยกลไกสมัยใหม่ที่สามารถซ่อนอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้อย่างมิดชิด และพร้อมตอบสนองการใช้งานได้อย่างฉับไว อาทิ การออกแบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง มือจับประตูรถแบบพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้าและช่องระบายลมอัจฉริยะ ทำให้ Jaguar F-Type มีเส้นสายที่ดูสบายตาภายใต้รูปทรงที่หรูหราและหมดจดทุกมุมมอง ลายเส้นของนักออกแบบสร้างรูปทรงบริสุทธิ์ สื่อถึงความคล่องแคล่วปราดเปรียวเป็นธรรมชาติและเป็นที่มาของสัญลักษณ์เสือจากัวร์


เสน่ห์ของการขับรถเปิดหลังคา
นอกจากรูปลักษณ์ที่หรูหราและรูปทรงที่เสริมสมรรถนะการขับขี่ การออกแบบ Jaguar F-Type ยังให้ความสำคัญกับความเสถียรและประโยชน์จากวัสดุต่าง ๆ ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบารุ่น Gen-2 ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นการผสมผสานอันชาญฉลาดระหว่างพลาสติกรีไซเคิลและอะลูมิเนียม เกิดวัสดุโครงสร้างรูปแบบใหม่ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ถึง 85% และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทันทีถึง 95% ทั้งยังประหยัดน้ำมันสูงสุดด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบ Quickshift และเทคโนโลยี Intelligent StopStart System นอกจากนี้ ยังเพียบพร้อมด้วยออปชั่นมากมาย อาทิ หลังคาระบบไฟฟ้าที่ใช้เวลาเปิด-ปิดเพียง 12 วินาที ระบบตรวจสอบจุดบอด (BlindSpot Monitor) ระบบตรวจจับด้านหลังตัวรถ (Reverse Traffic Detection) และกล้องส่งหลัง ฯลฯ ทำให้ Jaguar F-Type คือยานยนต์เปี่ยมสมรรถนะรอบด้านซึ่งมอบความสะดวกสบายที่เหนือความคาดหมายให้แก่ผู้ขับขี่อย่างแท้จริง


ซิตี้ออโต้โมบิลให้บริการด้วยมาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้า Jaguar เครือข่ายผู้จัดจำหน่ายถูกสร้างขึ้นใหม่และมุ่งเน้นที่การให้บริการแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งยังลงทุนเพื่อการอัพเกรดศูนย์บริการการใช้วัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อการซ่อมบำรุงขั้นสูง เพื่อให้ลูกค้า Jaguar ในประเทศไทยได้รับบริการตามมาตรฐานสากล พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญซึ่งผ่านการฝึกอบรมโดยตรงจาก Jaguar คอยดูแลและให้คำแนะนำทั้งก่อนและหลังการขายเพื่อมอบความพึงพอใจ ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด ศูนย์บริการสาขาถนนวิทยุ โทรศัพท์ 0-2651-4545 ต่อ 131 และสาขาพระราม 3 (เลขที่ 507/581 ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาว) โทรศัพท์ 0-2674-3600 ต่อ 101 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.landroverthailand.com The ALL-NEW Jaguar F-TYPE 14 MY คือยานยนต์สองที่นั่งในกลุ่มรถสปอร์ตรุ่นท๊อปของ Jaguar มอบความเป็นเลิศทั้งด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ รูปทรงที่ปราดเปรียวและการตอบสนองที่ฉับไวต่อการขับขี่ในทุกสภาวะทำให้ F-Type เป็นยานยนต์สปอร์ตระดับพรีเมี่ยม นำเสนอมิติใหม่ของความแรงสู่แวดวงยนตรกรรมเปิดหลังคา


ข้อมูลเบื้องต้น
ระบบอัดอากาศแบบซูเปอร์ชาร์จ มอบการตอบสนองของระบบหัวฉีดที่รวดเร็วและแม่นยำ

โครงตัวถังอะลูมิเนียมน้ำหนักเบารุ่นใหม่ (นิวเจน 2)

ขุมพลังเครื่องยนต์ทั้งรุ่น V6 และV8 ของ Jaguar F-Type มอบกำลังแรงเต็มสมรรถนะสูงสุดถึง 495 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 625 นิวตันเมตร

F-Type เร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชั่วโมง (62 ไมล์/ชั่วโมง) ได้ในเวลาเพียง 4.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง300 กม./ชม. (186 ไมล์/ชม.)

ด้วยโครงสร้างโลหะผสมน้ำหนักเบา Jaguar F-Type จึงครองความได้เปรียบเรื่องอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักและ อัตราส่วนแรงบิดต่อน้ำหนัก ผสานเทคโนโลยีระบบเกียร์อัตโนมัติ Quickshift8 สปีด แบบ Close-ratio ทำให้ยานยนต์พุ่งทะยานไปอย่างมั่นใจพร้อมการควบคุมที่เฉียบคม

ห้องโดยสารของ F-Type ออกแบบอย่างพิถีพิถันและให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการขับขี่ โดยเฉพาะส่วนที่นั่งคนขับซึ่งถูกปรับแต่งให้เอื้อต่อการควบคุมอย่างเต็มประสิทธิภาพโดยลดระดับความสูงของเบาะให้มีตำแหน่งใกล้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถและมีทัศนวิสัยที่ครอบคลุมมากกว่า เพื่อการขับขี่ที่ปลุกเร้าทุกประสาทสัมผัสตลอดเส้นทาง

จากัวร์ F-Type โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ของยานยนต์ที่งามสง่า ด้วยเส้นสายที่แลดูสบายตาภายใต้รูปทรงที่หรูหราและหมดจดทุกมุมมองดึงดูดทุกสายตาด้วยรูปทรงเรียบง่ายที่สื่อถึงความปราดเปรียวอย่างเป็นธรรมชาติ

ระบบเกียร์อัตโนมัติ Quickshift 8 สปีด เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันขึ้น 5% เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

นวัตกรรมโครงสร้างแบบใหม่สามารถนำมารีไซเคิลได้85% และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทันที 95% จึงมีวัสดุเหลือใช้ที่ต้องกำจัดไม่เกิน 5% เทคโนโลยี Intelligent Stop Start System ช่วยให้ใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 5%

The ALL-NEW Jaguar F-TYPE 14 MY มีออปชั่นการตกแต่งห้องโดยสารและการปรับแต่งสมรรถนะเครื่องยนต์ให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ

รุ่น 3.0 ลิตร v6 ราคา 8.5 ล้านบาท
รุ่น 3.0 ลิตร v6s ราคา 9.75 ล้านบาท
รุ่น 5.0 ลิตร v8s ราคา 10.75 ล้านบาท

รุ่น F-Type
เครื่องยนต์ และ ระบบเกียร์
ปริมาตรความจุ (ซีซี) 2,995
จำนวนกระบอกสูบ 6
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ 4
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5
ระบบเกียร์ส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด

สมรรถนะ

อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชั่วโมง (วินาที) 5.1
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง (วินาที) 5.3
ความเร็วสูงสุด ไมล์/ชั่วโมง / กม./ชั่วโมง 161 (260)

กำลังสูงสุด (แรงม้าเพลาเอสเออี) @ รอบ/นาที 340
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์อีอีซี) @ รอบ/นาที 250
แรงบิด
(ฟุตปอนด์เอสเออี) @ รอบ/นาที 332
แรงบิด
(นิวตันเมตรอีอีซี) @ รอบ/นาที 450
อากาศพลศาสตร์ (สัมประสิทธิ์การต้านลม) 0.35

การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

อัตราสิ้นเปลืองรวม (ไมล์/แกลลอน) 31.4
อัตราสิ้นเปลืองรวม (ลิตร/100 กม.) 9.01

F-Type S
เครื่องยนต์ และ ระบบเกียร์
ปริมาตรความจุ (ซีซี) 2,995
จำนวนกระบอกสูบ 6
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ 4
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5
ระบบเกียร์ส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด
สมรรถนะ
อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชั่วโมง (วินาที) 4.8
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง (วินาที) 4.9
ความเร็วสูงสุด ไมล์/ชั่วโมง / กม./ชั่วโมง 171 (275)

กำลังสูงสุด (แรงม้าเพลาเอสเออี) @ รอบ/นาที 380
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์อีอีซี) @ รอบ/นาที 280
แรงบิด
(ฟุตปอนด์เอสเออี) @ รอบ/นาที 339
แรงบิด
(นิวตันเมตรอีอีซี) @ รอบ/นาที 460
อากาศพลศาสตร์ (สัมประสิทธิ์การต้านลม) 0.36

การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

อัตราสิ้นเปลืองรวม (ไมล์/แกลลอน) 31.1
อัตราสิ้นเปลืองรวม (ลิตร/100 กม.) 9.11
อัตราสิ้นเปลืองรวม (ในเมืองและนอกเมือง) หน่วยอเมริกา (ไมล์/แกลลอน) n/a
อัตราการปล่อยไอเสียรวม หน่วยยุโรป (กรัม/กม.) 213

F-Type V8 S
เครื่องยนต์ และ ระบบเกียร์
ปริมาตรความจุ (ซีซี) 5,000
จำนวนกระบอกสูบ 8
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ 4
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5
ระบบเกียร์ส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด

สมรรถนะ

อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชั่วโมง (วินาที) 4.2
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง (วินาที) 4.3
ความเร็วสูงสุด ไมล์/ชั่วโมง / กม./ชั่วโมง 186 (300)

กำลังสูงสุด (แรงม้าเพลาเอสเออี) @ รอบ/นาที 495
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์อีอีซี) @ รอบ/นาที 364
แรงบิด
(ฟุตปอนด์เอสเออี) @ รอบ/นาที 460
แรงบิด
(นิวตันเมตรอีอีซี) @ รอบ/นาที 625
อากาศพลศาสตร์ (สัมประสิทธิ์การต้านลม) 0.37

การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

อัตราสิ้นเปลืองรวม (ไมล์/แกลลอน) 25.5
อัตราสิ้นเปลืองรวม (ลิตร/100 กม.) 11.11
อัตราสิ้นเปลืองรวม (ในเมืองและนอกเมือง) หน่วยอเมริกา (ไมล์/แกลลอน) n/a
อัตราการปล่อยไอเสียรวม หน่วยยุโรป (กรัม/กม.) 259

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mali [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.