ตร.ท่องเที่ยวเปิดตัวรถโมบาย
 


ตร.ท่องเที่ยวเปิดตัวรถโมบาย


ตร.ท่องเที่ยวเปิดตัวรถโมบาย
เมื่อเวลา 11.00น วันที่ 10 ก.ย. ที่สวนวชิรเบญจทัศ( สวนรถไฟ ) พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผบก.ทท.พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการ ไทยแลนด์ทัวร์ริส โรดโชว์ 2013  พร้อมแนะนำรถประชาสัมพันธ์ตำรวจเคลื่อนที่ ออกเดินสายโรคโชว์ 4 หัวเมืองท่องเที่ยว 4 จังหวัด จ.พระนครศรีอยุธยา  จ.ภูเก็ต อ.พัทยา จ.ชลบุรี และอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในประเทศไทย

พล.ต.ต.รอย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์ในการส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวไทยให้ดีขึ้นในสายตาชาวโลก ให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกความปลอดภัย อุ่นใจ และมีความสุขเมื่อมีตำรวจท่องเที่ยวคอยบริการ  โดยการนำร่องเดินสายโรดโชว์ด้วย “ รถประชาสัมพันธ์ตำรวจเคลื่อนที่ ” ออกดูแลความสงบเรียบร้อยแก่สถานที่ท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ณ 4 เมืองท่องเที่ยวหลัก โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาได้มีการประชาสัมพันธ์ไปแล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว

ในส่วนของรถประชาสัมพันธ์ตำรวจเคลื่อนที่ ได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.รถโมบาย เป็นรถเอนกประสงค์ เหมือน Motor Home มีทั้งหมด 4 คัน ภายในประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวก ระบบครัว ห้องอาบน้ำ  ที่นั่งปรับเป็นเตียงนอนได้ มีทีวีจอแอลซีดี ขนาด 40 นิ้ว  เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องถ่ายเอกสาร แฟกซ์ และระบบกล้องวงจรปิดรอบคัน 2.รถเทรเลอร์  มีจำนวน 1 คัน จุดเด่นคือ ภายในเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เช่น เคาน์เตอร์ปฏิบัติหน้าที่สำหรับเจ้าหน้าที่  จำนวน 2 ท่าน เอกสารแผ่นผับประชาสัมพันธ์คู่มือเดินทาง จอแอลซีดี ขนาด 60 นิ้ว และระบบเสียง อุปกรณ์สืบค้นข้อมูลดิจิตอล และบริการ Wi-Fi  เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูล  เปรียบเสมือนสถานีตำรวจท่องเที่ยวเคลื่อนที่ไว้คอยให้ความช่วยเหลือ ดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่น และรู้สึกปลอดภัยเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย


 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.