NISSAN เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน
 


NISSAN เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน


NISSAN เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน

บริษัท Nissan Motor Asia Pacific ประกาศเปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียนขึ้นในประเทศไทย พร้อมเปิดสำนักงานใหม่ รองรับการขยายงานของ Nissan Technical Center South East Asia : NTCSEA ด้วยเงินลงทุน รวมทั้งสิ้น 3.4 พันล้านเยน มุ่งเสริมรากฐานและขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียนตามแผนกลยุทธ์สู่การเติบโตขององค์กร...

นายอัทซึชิ ชิซุตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท Nissan Motor เปิดเผยว่า “การขยายงานของ Nissan Technical Center South East Asia (นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย) ในประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียน นับเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานที่มั่นคง เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่ Nissan ได้วางไว้ในแผนธุรกิจระยะกลาง โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีคุณภาพสูงมีรูปลักษณ์และสมรรถนะที่เร้าใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดี และแข่งขันในตลาดอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”


Nissan Technical Center South East Asia รับผิดชอบดูแลงานในภูมิภาคอาเซียน 10 ประเทศ ซึ่งรวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ 6 แห่ง โดยภายในปี 2558 จะรับหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนายานยนต์ทุกรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตลาดอาเซียนทุกขั้นตอนหลังกระบวนการออกแบบทางกายภาพ ซึ่งในปัจจุบันกระบวนการเหล่านี้อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดทั่วโลกในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ ระหว่างปี 2553-2559 Nissan Technical Center South East Asia อยู่ระหว่างดำเนินการเพิ่มจำนวนบุคลากรขึ้น 3 เท่า เป็น 370 คน ดังนั้น แผนการขยายธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้ Nissan สามารถพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนได้ดียิ่งขึ้นขานรับความต้องการของตลาดได้เร็วขึ้น นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมรถยนต์ Nissan เพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการตลาด


ก่อนหน้านี้ Nissan ได้ก่อตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์ภายนอกประเทศญี่ปุ่นขึ้นเป็นแห่งแรก ณ มลรัฐแอริโซนา (Arizona TestCenter) ประเทศสหรัฐอเมริกา และแห่งที่ 2 ในอากวัสกาเลียนเตส (AguascalientesTest Track) ประเทศเม็กซิโก ล่าสุด จึงได้ก่อตั้งสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งใหม่ขึ้นในประเทศไทย ณ ถนนบางนา-ตราด กม.22 ซึ่งนับเป็นสนามทดสอบแห่งแรกในทวีปเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร พร้อมจำลองสภาพผิวถนนจากทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 14 รูปแบบ โดยได้จำลองสภาพถนนไทย ซึ่งแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ไว้ถึง 5 รูปแบบ อาทิ ผิวถนนบางนา-ตราด ที่มีรูปแบบคล้ายคลื่น ทั้งยังสามารถรองรับความเร็วสูงสุดเมื่อขับขี่ทางตรงได้สูงถึง 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมาะสำหรับการทดสอบสมรรถนะยานยนต์หลากหลายรูปแบบ เพียงปรับเปลี่ยนการจัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์รูปวงกลม ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 100 เมตร

 

สำหรับสำนักงานใหม่ของ Nissan Technical Center South East Asia ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เป็นเสมือนบ้านของทีม “โมโนซูกูริ” ซึ่งเป็นทีมงานระดับมืออาชีพด้านการออกแบบสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Nissan ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสร้างสรรค์สังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืน Nissan ได้ออกแบบอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้ ให้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึงร้อยละ 40 เพื่อร่วมลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในระดับองค์กร” นายชิซุตะ กล่าวทิ้งท้าย


บริษัท Nissan Motor เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ญี่ปุ่น อันดับ 2 ในประเทศญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโยโกฮามา และเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตร Renault- Nissan ในปีงบประมาณ 2555 บริษัทได้ส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า รวมมากกว่า 4.9 ล้านคัน จากการดำเนินงานของพนักงาน 236,000 คนทั่วโลก คิดเป็นรายได้มากกว่า 9.6 ล้านล้านเยน (ราว 111.16 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) โดยมียนตรกรรมให้เลือกสรรมากกว่า 60 รุ่น ภายใต้แบรนด์ Nissan และ Infiniti

 

ทั้งนี้ ในปี 2553 Nissan ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการเป็นผู้บุกเบิกและผลิตยานยนต์ไร้มลพิษ “Nissan Leaf” ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายในตลาดมวลชนทั่วโลก ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย โดยในปัจจุบัน “Nissan Leaf” นับเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดอย่างต่อเนื่องเป็นประวัติการณ์.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.