คู่ซี้ใหม่ "องุ่นขาว" กับ "เลมอน"
 


คู่ซี้ใหม่ "องุ่นขาว" กับ "เลมอน"


คู่ซี้ใหม่

เพราะผลไม้แต่ละชนิดให้คุณค่าสารอาหาร แตกต่างกันไป การเลือกทานผลไม้ จึงไม่เพียงเลือกตามความชอบ แต่ต้องคำนึงถึงคุณประโยชน์สูงสุดด้วย

“องุ่น” เป็นผลไม้ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าทันใจ เพราะอุดมด้วยวิตามินและเกลือแร่ น้ำตาลในองุ่นยังเป็นน้ำตาลที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้เลย จึงช่วยเร่งการเผาผลาญ และกระตุ้นให้ตับฟอกเลือดอย่างมีประสิทธิภาพ สาวๆที่ผอมแห้งแรงน้อยควรทานองุ่นเป็นประจำ โดยเฉพาะ “องุ่นขาว” จากเมดิเตอร์เรเนียน อุดมด้วยวิตามินซี, บี 1, บี 6 และบี 12 ผลองุ่นขาวยังใช้ประทินผิวได้ดี ลองปั่นองุ่นขาวทั้งเปลือก ผสมแตงกวาและน้ำผึ้ง เพื่อเป็นมาสก์พอกหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก ผิวหน้าจะชุ่มชื้นและไม่แห้งกร้าน


ถ้าพูดถึง “เลมอน” คุณภาพเยี่ยม มีแหล่งเพาะปลูกอยู่ที่เมืองซอร์เรนโต ชายฝั่งทะเลในอิตาลี ด้วยสภาพอากาศอบอุ่น และวิธีปลูกเลมอนเป็นขั้นบันไดตามไหล่เขา ส่งผลให้เลมอนแถบนี้มีน้ำมาก สีเหลืองสด มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และรสชาติกลมกล่อม เหมาะจะนำมาคั้นดื่มเป็นน้ำผลไม้ แต่ละผลของเลมอนสีเหลืองละมุนประกอบด้วยสารอาหารมากมาย เช่น แมกนีเซียม, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก, วิตามินบี, โพแทสเซียม และวิตามินซี


แต่ถ้าชอบ 2 อย่าง ทั้งองุ่นขาวและเลมอน ต้องลอง “ฟรุตตามิน” ทางเลือกใหม่สำหรับการดื่มน้ำผลไม้ในเมืองไทย!!

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.