พร้อมจัดงาน "ภูเก็ตไบค์วีค 2014 " ครั้งที่ 20 คาดมี มอเตอร์ไซค์ทั่วโลกร่วมนับหมื่นคัน
 


พร้อมจัดงาน "ภูเก็ตไบค์วีค 2014 " ครั้งที่ 20 คาดมี มอเตอร์ไซค์ทั่วโลกร่วมนับหมื่นคัน


 พร้อมจัดงาน


นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวถึงการจัดงาน ภูเก็ตไบค์วีค 2014 ครั้งที่ 20 ว่า จังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับชมรมผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ทุกชมรมในจังหวัดภูเก็ต นิตยสารไรด์ไทยแลนด์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ตมีกำหนดการ ร่วมกันจัดงานฉลองครบรอบ 20 ปี ในการจัดงานภูเก็ตไบค์วีคในระหว่างวันที่ 11-19 เมษายน 2557 ที่สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ และบริเวณเวทีกลางศูนย์กีฬาสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต      

 

 รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่างานภูเก็ตไบค์วีค 2014 ถือได้ว่า เป็นกิจกรรมหลักที่สำคัญสำหรับประเทศไทยที่จะมีชาวมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากทั่วโลกมารวมตัวกัน และเป็นงานที่มีสัดส่วนจำนวนผู้เข้าร่วมงานสูงที่สุดในประเทศไทย นับตั้งแต่ได้มีการจัดงานเป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เป็นการส่งเสริม และสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้งทางบก และทางทะเลระดับโลก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นงานมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย และแพร่หลายไปทั่วโลก นอกจากนี้ การจัดงานในครั้งนี้ได้มีการส่งเสริมประเพณีสงกรานต์ ปีใหม่ของชาวไทยให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมอันดีงามไปพร้อมกันด้วย      

 

  ส่วนนายวิทยาหรือ ซูมัน สิงห์ฆาฬะ ผู้ดำเนินการและประสานงานการจัดงาน ภูเก็ตไบค์วีค 2014 ครั้งที่ 20 กล่าวว่ากลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานภูเก็ตไบค์วีคประกอบไปด้วย ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศประมาณ 30 ประเทศทั่วโลกที่มาร่วมงาน จำนวน 10,000 คัน หรือมีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศที่เข้าชมกิจกรรมจำนวน ประมาณ50,000 คน และมีตัวแทน สื่อมวลชนให้ความสนใจเข้าร่วมสังเกตการณ์และทำข่าวประมาณ100 คน นอกจากนี้ ในบางเครือข่าย มีการถ่ายทอดผ่านทางสื่อโทรทัศน์ทุกสถานี และผ่านระบบโกลบอลเน็ตเวิร์กไปยังทุกประเทศทั่วโลกประมาณ 60 ประเทศและผ่านสื่อหนังสือ พิมพ์ นิตยสารมอเตอร์ไซค์ ไปยังสมาชิกชมรมมอเตอร์ไซค์ประมาณ300 ชมรมในประเทศไทย และประมาณ 500 ชมรมทั่วโลกด้วย และการจัดงาน ในทุกปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า ประสบความสำเร็จด้วยดี เพราะ มีผู้พิสมัยมอเตอร์ไซด์ใหญ่ เข้าร่วมงาน เพิ่มขึ้นทุกปี     



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.