อดีตนางแบบดังตกอับ เร่ร่อนข้างถนนไร้ที่ซุกหัวนอน
 


อดีตนางแบบดังตกอับ เร่ร่อนข้างถนนไร้ที่ซุกหัวนอน


อดีตนางแบบดังตกอับ เร่ร่อนข้างถนนไร้ที่ซุกหัวนอน
จากกรณีที่มีผู้พบเห็นอดีตซูเปอร์โมเดลระดับโลก ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศจากการประกวดซูเปอร์โมเดล ออฟ ไทยแลนด์ 1994 เมื่อ พ.ศ. 2537 โดยขณะนั้นมีอายุเพียง 18 ปี ล่าสุดพบว่าชีวิตตกอับกลายมาเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้าน หนำซ้ำพบว่ามีอาการหลอน ๆ เบลอ ๆ อีกทั้งยังติดสุราอย่างหนัก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.ท.จุมพล กาญจนเสถียร สวป.สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา สายตรวจได้รับแจ้งมีผู้ก่อความเดือดร้อนรำคาญ อยู่บริเวณหน้าร้านกาแฟ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ปากซอยเพชรเกษม 50 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ จากการตรวจสอบพบว่าเป็น ยุ้ย-รจนา เพชรกัณหา อายุ 37 ปี อดีตนางแบบระดับโลกชื่อดัง แต่ไม่พบว่าเจ้าตัวจะก่อกวนหรือก่อความรำคาญต่อประชาชนแต่อย่างใด จึงเรียกตัวมาเพื่อสอบถามและตักเตือนเบื้องต้น ก่อนจะปล่อยตัวไป

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 30.ส.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนแจ้งเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก ภายในบริเวณปากซอยเพชรเกษม 42  จึงไปตรวจสอบพบนางแบบคนดังอีกครั้ง สภาพการแต่งกายชุดเดิมใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ส่วมรองเท้าแตะสีเขียว เดินลากถุงขนาดใหญ่ 1 ใบ โดยมักจะดมยาดมอยู่ตลอดเวลา จากนั้นอดีตนางแบบคนดังได้เล่าเรื่องราวหนหลังให้ฟังว่า หลังจากไปเป็นนางแบบอยู่ที่เมืองนอกในอายุเพียง 18 ปี ได้หันไปใช่ยาเสพติดเมื่ออายุ 20 ปี ก่อนจะติดยาอย่างหนักโดยใช้ชีวิตเที่ยวเตร่จนอายุ 24-25 ปี ติดสุราอย่างหนักทำให้เสียงานเสียการ สุดท้ายต้นสังกัดได้ยกเลิกสัญญา เลยเดินทางกลับเมืองไทยเมื่อปี 45  พร้อมกับจบชีวิตนางแบบระดับโลกโดยใช้เวลาเพียง 8 ปี  ต่อมาก็ได้ทำอีกหลายอาชีพทั้ง สาวโรงงาน เดินแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ จนกระทั่งไม่มีงานเข้ามา เนื่องจากตนเมื่อครั้งกลับมาไทยยังมีอาการติดสุราอย่างหนัก แต่ได้ทำการบำบัดยาเสพติดควบคู่กันไปซึ่งยังคงมีอาการหลอน ๆ อยู่ตลอดเวลา
 

อดีตนางแบบคนดังเล่าต่ออีกว่า หลังจากกลับมาอยู่เมืองไทยได้กลับไปอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ จ.อุบลราชธานี โดยพักอาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง จากนั้นจึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ตนเลยหนีออกจากบ้านเข้าในกรุงเทพโดยไปพักอยู่กับพี่ชาย จากนั้นเดินเร่ร่อนอยู่บนถนนเพชรเกษม และได้โทรเรียกรถแท็กซี่ที่รู้จักกันให้มารับ เพื่อไปส่งที่ถนนเพชรเกษม โดยมีเพียงถุงหูหิ้วขนาดใหญ่ ภายในมีเสื้อผ้าเก่า มีเศษอาหารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ติดต่อไปตามเบอร์โทรศัพท์ ในมือถือของยุ้ยจนพบเบอร์ของพ่อ ก่อนจะพูดคุยได้ใจความกันว่า หลังจากที่ลูกสาวได้หนีออกจากบ้านไป ตอนนี้ทางบ้านไม่รู้จะทำอย่างไร ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการได้เลย เพราะทางบ้านไม่สามารถที่จะดูแลเลี้ยงดูได้แล้ว  โดยบอกเพียงว่านางแบบคนดังเคยมีประวัติเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา พบว่า อดีตนางแบบชื่อดังได้เข้ามาทำการรักษาจริงเมื่อช่วงสายของวันที่  30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยในตอนนี้รักษาอยู่ที่อาคารพวกชมพู มีแพทย์และพยาบาลดูแลกันอย่างใกล้ชิด โดยไม่อนุญาตให้เข้าพบเยี่ยมโดยคนไข้พูดเพียงว่าให้ เพียงคนชื่อโจ อดีตเพื่อนเก่าเข้าพบเท่านั้น  แต่ตั้งแต่คนไข้เข้ามาทำการรักษา ยังไม่มีทางญาติหรือเพื่อน เข้ามาติดต่อทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด
 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 30 ภายในซอยอ่อนนุช 74 แขวงและเขตประเวศ ซึ่งเป็นบ้านที่ยุ้ย-รจนาได้ซื้อไว้ให้มารดาอยู่ โดยจากการสอบถามน.ส.วิภาพร สุราฤทธิ์ อายุ 36 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า แม่ของนางแบบสาวได้ขายบ้านหลังดังกล่าวไปหลายปีแล้ว แต่เมื่อ 6 เดือนก่อนยุ้ยได้แวะเวียนมาหาตนที่บ้าน โดยบอกว่าได้หนีออกจากบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานีมา ตนรู้สึกสงสารจึงได้ให้อยู่อาศัยด้วยเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่จะหนีออกไป แต่ระหว่างที่มาอาศัยกับตนไม่มีคนในครอบครัวติดต่อมาเลย
 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า นางแบบสาวมีอาการทางจิตหรือไม่ น.ส.วิภาพร กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ายุ้ยเคยเข้ารับการรักษาที่รพ.สมเด็จเจ้าพระยา อย่างไรก็ตามโดยปกติหากยุ้ยได้ทานยาเข้าไปจะไม่มีอาการให้เห็น แต่บ้างครั้งอย่างตอนที่มาอยู่กับตนมีอารมณ์รุนแรง ตาแข็ง พูดน้ำเสียงดุดัน อาละวาดทำลายข้าวของเศษกระจกเต็มบ้าน หรือแม้กระทั่งในเวลากลางคืนจะไม่ยอมนอน บางครั้งทำให้คนในละแวกนี้หวาดกลัวก็มี แต่ถ้าในเวลาปกติเป็นคนดีมาก คอยช่วยเหลือคนอื่น 
 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 28/204 หมู่บ้านปรีชา10 ซ.รามคำแหง 188 ซึ่งเป็นบ้านของนางสุดใจ เพชรกัณหา ป้าของนางแบบสาวได้รับการเปิดเผยว่า ไม่ได้ติดต่อหรือได้ข่าวคราวกับยุ้ยมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว  แต่เมื่อช่วงบ่ายวันนี้พ่อของยุ้ยได้โทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า ตำรวจโทรศัพท์มาบอกว่าเจอยุ้ยอยู่แถวเพชรเกษมมีอาการหลงลืม เลยบอกไปว่าให้พาไปรักษารพ.สมเด็จเจ้าพระยา
          
 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.