"ป๋าเปรม" เข้าร.พ.พระมงกุฎ แถลงอาการพรุ่งนี้
 


"ป๋าเปรม" เข้าร.พ.พระมงกุฎ แถลงอาการพรุ่งนี้



เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้มีอาการป่วยกะทันหัน เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ทหารผู้ใกล้ชิดต้องรีบนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นการด่วนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยคณะแพทย์ได้ทำการตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียด พร้อมทำทีจี.สแกน ในการรักษา โดยให้ พล.อ.เปรม นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อสังเกตุอาการในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม นายทหารคนใกล้ชิด พล.อ.เปรม เปิดเผยว่า อาการของพล.อ.เปรม ยังปกติ ไม่มีอะไรน่าห่วง เป็นเพียงการเดินทางมาตรวจร่างการตามวงรอบปกติ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่มีอายุมาก จึงอาจจะมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลียบ้าง คณะแพทย์จึงอยากให้นอนพักผ่อนอยู่ในการดูแลของแพทย์สักระยะ ก่อนจะให้กลับบ้านได้ โดยได้พักรักษาตัวอยู่ที่อาคารสมเด็จย่าฯ ชั้น 8 หากไม่มีอาการแทรกซ้อน หรืออาการน่าเป็นห่วงก็จะให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน


พล.ต.พิศณุ  พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิท เปิดเผยว่า ในเวลา 11.00 น. พรุ่งนี้ (30 ส.ค.56) คณะแพทย์ รพ.พระมงกุฎฯ จะมีการแถลงอาการของ พล.อ.เปรม ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 ภายหลังจาก ประธานองคมนตรี ได้เดินทางมาตรวจร่างกาย ตามวงรอบเมื่อเย็นวานที่ผ่าน (28 ส.ค.56) และตรวจหมอพบว่า มีอาการผิดปกติ  จึงขอให้นอนพักที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจอาการให้ละเอียด ในเบื้องต้น พล.อ.เปรม พักรักษาอาการอยู่ที่ อาคารสมเด็จย่า ชั้น 9 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ทั้งนี้ พล.ต.พิศณุ กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.เปรม มีสภาพร่างกายดี และพูดคุยได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้ฟังคำแถลงของคณะแพทย์ผู้รักษาในวันพรุ่งนี้ จะดีกว่า



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.