เจ้าชายวิลเลียมเปิดใจ "พระโอรสน้อย"ฤทธิ์เยอะ
 


เจ้าชายวิลเลียมเปิดใจ "พระโอรสน้อย"ฤทธิ์เยอะ


เจ้าชายวิลเลียมเปิดใจ

หลังจากทรงเผยโฉมพระโอรสองค์แรก จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ หน้าโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ในกรุงลอนดอน นับตั้งแต่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาเจ้าชายจอร์จในวันที่ 22 ก.ค. เจ้าชายวิลเลียมในฐานะพระบิดา ทรงประทานสัมภาษณ์เป็นครั้งแรกถึงบทบาทพ่อมือใหม่และพระโอรสองค์น้อย กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐอเมริกา มีกำหนดออกอากาศวันที่ 15 ก.ย.นี้ ในชื่อตอนว่า "Prince William"s Passion : New Father, New Hope"

"เอาอย่างนี้แล้วกัน เขาออกจะเฮี้ยวทีเดียว ทำให้ข้าพเจ้านึกถึงน้องและก็ตัวเองตอนที่ข้าพเจ้ายังเด็ก ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ออกฤทธิ์มากเลย ในตอนนี้ บางทีจอร์จก็เป็นนักสู้ตัวน้อยเมื่ออยู่กับเรา แถมยังงอแงไม่ยอมหลับเมื่อถึงเวลาเข้านอน" เจ้าชายวิลเลียมตรัสด้วยรอยยิ้มกับพิธีกรซีเอ็นเอ็นในบรรยากาศสบายๆ หลังสวน ภายในพระราชวังเคนซิงตัน



คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้ชาวอังกฤษ พากันหวนนึกถึงภาพถ่ายของสองพี่น้องกับพระมารดา เจ้าหญิงไดอาน่า พร้อมกับข้อมูลจากแหล่งข่าวใกล้ชิดที่ว่าเจ้าชายแฮร์รี่นั้นทรงซุกซนเล่น สนุกมากกว่าพี่ชาย

สำหรับ การทำหน้าที่พ่อแม่มือใหม่ เจ้าชายวิลเลียมทรงเล่าว่าพระองค์และเคต พระชายา ต้องผลัดกันคอยดูแลพระโอรสตลอดทั้งคืน เหนื่อยเสียจนทรงยอมรับว่าพักผ่อนพระวรกายไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับการที่ต้องตื่นบรรทมไปทำงานค้นหาและช่วยเหลือนักบินที่กองทัพ อากาศ อันต้องอาศัย การพักผ่อนที่เพียงพอ ซึ่งตอนนี้พระองค์ได้แต่ ภาวนาว่าไม่ต้องเจอกับเที่ยวบินดึกในช่วงนี้

เมื่อซีเอ็นเอ็นถามถึง ความรู้สึกแรกที่พระชายาทรงอุ้มเจ้าชายจอร์จออกมาพบปะกับประชาชนเป็นครั้ง แรกที่หน้าโรงพยาบาลเซนต์ แมรี่ เจ้าชายทรงพระสรวลแล้วตรัสว่า "ตามปกติแล้วพ่อแม่ทุกคนคงจะรู้สึกตื่นเต้นดีใจที่จะได้พาลูกคนแรกไปพบผู้คน แต่ในเวลานั้นเราลุ้นเพียงอย่างเดียวว่า โชคดีที่จอร์จไม่ร้องไห้เสียงดังออกมาตลอดทางที่เดินผ่านหน้าสาธารณชนที่มา รอดูจอร์จกันอย่างเนืองแน่น"


1.ลายมือเจ้าชายวิลเลียมในใบประสูติ "เจ้าชายจอร์จ"

2.กับพระมารดา เลดี้ไดอาน่า

3.จากพระโอรสสู่พระบิดา

4.สองเจ้าชายน้อย "วิลเลียม-แฮร์รี่" 

5.วันเสด็จไปโรงเรียน


แต่ขณะเดียวกันก็สร้างความแปลกใจให้กับ หลายๆ คน เมื่อชาวอังกฤษได้เห็นภาพเจ้าชายวิลเลียมทรงขับรถพาพระชายาและพระโอรสกลับ พระราชวังเองเหมือนคนทั่วไปโดยไร้การคุ้มกันใดๆ ทั้ง ยังเป็นที่วิจารณ์กันว่าเจ้าชายวิลเลียมทำตัวเหมือนคนทั่วไป ในช่วงที่ราชวงศ์วินด์เซอร์ที่พยายามปรับตัวให้เข้ากับสังคมสมัยใหม่

แต่ในความเห็นของเจ้าชายพระองค์ทรงคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่มีความหมายมากสำหรับพระองค์ และทรงอยากทำเองเหมือนที่ครอบครัวทั่วไปทำกัน

แม้จะดูเหมือนว่าเจ้าชายทำหน้าที่ผู้นำครอบครัวอย่างคนทั่วไปได้ดีแต่ทรงสารภาพว่าไม่เก่งเลยในเรื่องประเพณีดั้งเดิมของราชวงศ์ เช่น การเปลี่ยนผ้าอ้อมผืนแรกให้กับพระโอรส ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับราชวงศ์ แต่ก็นั่นแหละสุดท้ายแล้วพระชายาก็ต้องเป็นผู้ที่ทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ เองจนได้

เจ้าชายวิลเลียมทรงชมพระชายาว่าทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม ตอนนี้พระโอรสสำคัญที่สุดในครอบครัว ส่วนภารกิจการเป็นนักบินของกองทัพอากาศที่ต้องประจำการบนเกาะแองเกิลซีย์ ในแคว้นเวลส์จะสิ้นสุดลงปลายเดือนสิงหาคมนี้ พระองค์คงจะคิดถึงชีวิต



"สำหรับ ข้าพเจ้า แคตเธอรีน และจอร์จ น้อยสำคัญที่สุด จากนั้นก็เป็นเจ้าลูโป" เจ้าชาย ตรัสถึงสุนัขพันธุ์ค็อกเกอร์ สเปเนียล สมาชิกใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มครอบครัว และปรากฏ ในรูปถ่ายของครอบครัวที่บ้านมิดเดิลตัน ในเมืองบักเคิลบิวรี บันทึกภาพโดย นายไมเคิล มิดเดิลตัน พ่อของดัชเชสเคต

"โดยปกติแล้วเมื่อพาเด็ก อ่อนเข้ามาในบ้าน คงต้องใช้เวลาสักพักในการสร้างความคุ้นเคยระหว่างเด็กและสุนัข แต่สำหรับ ลูโปเราไม่เจอปัญหาเหล่านั้นเลย มันดูร่าเริงแฮปปี้มากด้วยซ้ำ"


เจ้าชายวิลเลียมทรงวางแผนไว้ว่าเมื่อเจ้าชายจอร์จเจริญพระชันษาพระองค์อยากส่งเสริม ให้เห็นความสำคัญของสัตว์ป่าสงวนในแอฟริกา เหมือนดังที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาเคยถ่ายทอดความอ่อนโยนนี้ให้กับพระองค์

"ผ่านไป เพียงไม่กี่สัปดาห์สำหรับการเป็นพ่อแม่มือใหม่ แต่เรากลับได้รับอารมณ์ ประสบการณ์ที่แตกต่างหลากหลายกันไปในทุกๆ วัน ทั้งที่ตัวเราเองก็ไม่คาดคิดเลยว่าจะต้องมาพบกับความประทับใจเช่นนี้ แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นระยะเวลาสั้นๆ แต่มันมีความหมายมากต่อชีวิตของเรา" เจ้าชายตรัสทิ้งท้ายอย่างภูมิใจ




ที่มา ข่าวสด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.