รวมพลนักปั่นสร้างสังคมน่าอยู่
 


รวมพลนักปั่นสร้างสังคมน่าอยู่


รวมพลนักปั่นสร้างสังคมน่าอยู่
เพื่อให้ผู้ที่รักและชื่นชอบจักรยานได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวมถึงสนับสนุนให้ชาวกรุงเทพมหานครหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของสยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมมือกับ ธ.ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), กรุงเทพฯ, แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท ซี.จี.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด และนิตยสารแคร้งค์ (CRANK) จัดงาน “สยาม ไบค์ ทู เซฟ เดอะ เวิลด์” รวมพลนักปั่นจักรยานรณรงค์ลดการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง โดย ชนิสา แก้วเรือน รองกก.ผจก.สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์เป็นประธานเปิดงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า และบริเวณแกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมด้วยเซเลบริตี้ที่มีใจรักการปั่นมาร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์

นอกจากนี้ในงานยังมีโชว์เพนท์เฟรมจักรยานครั้งแรกของมามาฟาก้า (MAMAFAKA) หรือ ตั้ม-พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟิกดีไซเนอร์แนวสตรีตอาร์ตชื่อดัง ด้วยเทคนิคการใช้ปากกาสีระบายออกมาเป็นลายซิกเนเจอร์ Hell Yeah! สีสันสดใส รวมทั้งจัดแสดงจักรยานหายากของกลุ่มโอลด์ สคูล บีเอ็มเอ็กซ์ นำเข้าจากทั้งอเมริกา ญี่ปุ่น และไต้หวัน ซึ่งหาดูได้ยากมากในปัจจุบัน, จักรยานตกแต่งสุดเก๋ประเภทโลว์ไรเดอร์จากไทยแลนด์ โลว์ไรเดอร์ ไบร์ท คลับ และจักรยานออร์เบีย จักรยานสมรรถนะเยี่ยมเทียบเท่าซูเปอร์คาร์ของวงการรถยนต์แบบเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันตูร์เดอ ฟรองซ์ นอกจากนี้ยังมีการโชว์จักรยานผาดโผนเอ็กซ์ตรีม ไบร์ท จาก บอย-กรณ์ สังฆบุญ หรือ “บอย พระราม 8” สิงห์นักปั่นทีมชาติประเภทเอ๊กซ์ตรีมที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 15 ปี มาโชว์จักรยานวิบากข้ามเครื่องกีดขวางสุดตื่นตาตื่นใจ

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือกิจกรรม “ปั่น ไป ปลูก” เป็นการรวมกลุ่มจิตอาสาซึ่งประกอบไปด้วยนักปั่นกว่า 200 ชีวิตจากบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, โครงการแบ่งปัน 1 วันใน 1 ปี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), กลุ่ม บิ๊กทรีส์ โปรเจ็คท์, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย ที่รวมตัวกันปั่นจักรยานจากดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า ไปยังวัดพิชยญาติการาม เขตคลองสาน เพื่อรณรงค์ให้ชาวกรุงเทพฯ หันมาใช้จักรยานอย่างจริงจัง และเมื่อไปถึงที่หมายได้ร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้มอบให้แก่ทางวัดด้วย

ชายหนุ่มที่รักการปั่นจักรยาน ธีรกิตติ์ จารุจินดา  เล่าถึงจุดเริ่มต้นที่เข้าสู่วงการจักรยานว่า มาจากการที่กลุ่มเพื่อนสนิทเป็นเจ้าของร้านจักรยาน และชื่นชอบการปั่นมานานได้ชักชวนให้ตนเริ่มปั่นอย่างจริงจัง แม้ผ่านมาเป็นเวลาเพียงแค่ปีกว่าแต่สามารถเห็นผลดีที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนคือ ร่างกายฟิตกระชับและสุขภาพดีขึ้นมาก ขณะที่หนุ่ม  ณิกษ์ อนุมานราชธน เผยว่า ชอบจักรยานมาตั้งแต่วัยเด็กแต่เพิ่งมีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการจักรยานประมาณ 1 ปี ส่วนมากใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เช่น ปั่นไปทำงาน ซื้อของ หรือไปสังสรรค์เพื่อเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ในฐานะของคนเมืองที่ใช้จักรยานตามท้องถนนอยากฝากถึงนักปั่นเรื่องความปลอดภัย อย่าประมาท ระมัดระวังตัวด้วยการใส่เครื่องป้องกันตามร่างกายให้พร้อม และรักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.