ชมภาพบรรยากาศประชุมสภาป่วนหนัก
 


ชมภาพบรรยากาศประชุมสภาป่วนหนัก


ชมภาพบรรยากาศประชุมสภาป่วนหนัก

มื่อเวลาประมาณ 13.50 น. วันที่ 20 สิงหาคม ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นระหว่าง การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในประเด็นที่มาของส.ว. โดยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้เรียก ตร.สภาฯ เข้ามาควบคุมตัว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์   ที่ลุกขึ้นโวยวายไม่รับมติ พร้อมประท้วงประธานรัฐสภา ที่ใช้อำนาจในการลงมติแก้รัฐธรรมนูญ  ออกไปจากห้องประชุม

 



โดยเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าวเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวส.ส.ประชาธิปัตย์และมีการขัดขืนกันเกิดขึ้นระหว่างนั้นได้มีเสียงกรีดร้ององผู้หญิงขึ้นมาอยู่เป็นระยะๆ เมื่อเห็นท่าไม่ดี และเกินการควบคุม  ประธานรัฐสภา ได้สั่งพักการประชุม เป็นเวลาทั้งหมด 10 นาที เมื่อเวลา 13.58 น.








ขณะที่ทวิตเตอร์ของผู้สื่อข่าวรัฐสภา @ นำเสนอภาพตำรวจที่ถูกลูกหลงเข้าข้างแก้มหลังจากพยายามปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบรัฐสภาโดยโพสต์ทวิตเตอร์ข้อความว่า

"สภาป่วนหนัก !!! แต่มีเอฟเฟ็ค ตร.ถูกตะบันหน้า แดงปั๊ดบริเวณขมับซ้าย"

ทั้งนี้หลังพักประชุม สภาฯกลับมาประชุมอีกคร้ังเมื่อเวลา 14.38 น.



14.34 น. สภาเปิดประชุมอีกครั้ง หลังพักนาน 30 นาที นายนิคม ไวรัชพาณิช กลับมานั่งเก้าอี้ประธานสภา ท่ามกลางเสียงประท้วงที่ยังมีอยู่ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิสิทธิ์ ลุกขึ้นอภิปรายการทำหน้าที่ของประธานสภาทั้ง 2 คน 

15.19 น. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.ประชาธิปัตย์ แฉประธานสภาฯ ใช้ตำรวจปราบจราจล 100 นายดูแลความเรียบร้อยในสภา ล่าสุด ประธานสภาฯสั่งพักการประชุมอีกครั้ง










15.25 น. สภากลับมาประชุมอีกครั้ง ประธานนิคม ขึ้นนั่งบัลลังก์ ส.ส.ปชป ยังข้องใจเรื่องตำรวจปราบจราจล 100 นาย คุมสภา

15.38 น. ประธานสภา นายนิคม ไวรัชพาณิช ที่ประชุมรัฐสภา ยืนยันสั่งตร.ปราบจลาจลพ้นหน้าสภาไปแล้ว ฝ่ายค้านตอกย้ำหนีเข้าเขาดิน ขณะที่การประชุมยังวุ่นวายและประท้วงไม่เลิก สุดท้ายมีการสั่งพักการประชุมอีกรอบเมื่อเวลา 16.46 น.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.