ได้มนต์มหาระรวย ให้ผัวรัก เมียหลง
 


ได้มนต์มหาระรวย ให้ผัวรัก เมียหลง


ได้มนต์มหาระรวย ให้ผัวรัก เมียหลง


นักวิทยาศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย ที่สหรัฐฯ พบมนต์มหาระรวย บันดาลให้เห็นหน้าตาของคู่ครอง มีหน้าตาสวยงามหล่อเหลา ราวกับพระเอกนางเอกในละครทีวี แต่เสียดายว่าฤทธิ์คงอยู่ได้ เพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง

ความจริงพวกเขาไม่ได้คิดจะทำยาเสน่ห์ หากแต่กำลังค้นหาเทคโนโลยี จะขุดค้นความลึกลับขั้นสุดยอดของสมองบางอย่าง เพื่อหาวิธีการรักษาแบบใหม่ๆของพวกโรคที่ก่อความสลดใจให้กับชีวิต

สิ่งซึ่งเหมือนกับของวิเศษ เป็นแค่แบตเตอรี่ขนาด 9 โวลต์ ที่ให้กระแสไฟฟ้าเพียง 2 มิลลิแอมแปร์ อ่อนกว่าไฟฟ้าตามบ้านถึง 10,000 เท่า ถูกต่อเข้าสมองของอาสาสมัคร มันได้บันดาลให้เราเห็นรูปใบหน้าคนที่เขาเคยเห็นมาเมื่อก่อนหน้าการทดลองว่าหล่อเหลาขึ้นกว่าเก่ามาก

วิศวกรด้านชีวเวชผู้เป็นหัวหน้านักวิจัย บอกหนักแน่นว่า “อาสาสมัครผู้นั้น ตัวเองไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เพราะมันไม่ได้เป็นการบำบัดรักษาโรค เหมือนการช็อกด้วยไฟฟ้า ผมเองเคยทดลองทำกับมือตัวเองมาแล้ว”

เขากล่าวต่อไปว่า นับเป็นความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ของสมองอีกขั้นหนึ่ง และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเกี่ยวพันของพฤติกรรมมนุษย์กับเซลล์ของสมองที่มีจำนวนเป็นพันๆล้านเป็นครั้งแรก หรืออาจจะกล่าวได้ว่า คนเราสามารถจะปรับแก้สมองของเราเอง จนทันเห็นผลของการกระทำนั้นได้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.