"นานา"สุดรักลูกแฝด "บีน่า-บรู๊คลิน" สิ่งมีชีวิตที่มีค่าทำให้ซึ้งคำสอน"แม่"
 


"นานา"สุดรักลูกแฝด "บีน่า-บรู๊คลิน" สิ่งมีชีวิตที่มีค่าทำให้ซึ้งคำสอน"แม่"




คำว่า“ครอบครัว”จะสมบูรณ์ก็เมื่อมี “ลูก”มา เติมเต็ม และทำให้ผู้หญิงคนนึงรู้ซึ้งคำว่า “แม่”คนดังนั่งคุย ในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ขอเปิดใจ “คุณแม่มือใหม่”นานา ไรบีนา กับหน้าที่การเป็นแม่ เลี้ยงลูกแฝดชาย–หญิง “ด.ญ.บีน่า”และแฝดคนน้อง “ด.ช.บรู๊คลิน กาย” แก้วตาดวงใจของแม่นานา และพ่อสุดแนว เวย์ ไทเทเนียม

ชีวิตคุณแม่เป็นยังไงบ้างจ๊ะ?

“เปลี่ยนแปลงไปเยอะกว่าที่คิด ตั้งแต่คลอดน้องมาไม่เคยได้นอนเต็มอิ่ม 7-8 ชั่วโมงติดกันเลย มากสุด 5 ชั่วโมง เพราะต้องตื่นมาปั๊มนม ให้นมเค้าทุก 3-4 ชั่วโมง ที่คนบอกว่าความรู้สึกแรกที่เห็นหน้าลูกเราคงมีความสุขมาก แต่ ณ วินาทีนั้นจริงๆ เราบรรยายไม่ถูก มันคือที่สุดของชีวิตแล้ว เราไม่เคยรักใครครั้งแรกที่เห็นหน้า เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดในชีวิตที่เคยสัมผัสมา”

บีน่า–บรู๊คลิน กาย กี่เดือนแล้วนี่?

“จะ 5 เดือนแล้วค่ะ เด็กแฝดตอนคลอดตัวเล็กแล้วออกมาโตข้างนอก แต่เรื่องพัฒนาการคุณหมอก็บอกว่าไปได้ดีและเหมือนจะล้ำสเต็ป”

ใครเลี้ยงให้?

“ตอนแรกก็เลี้ยงเอง มีพี่เลี้ยงช่วย เวย์ คุณแม่เวย์ พี่สาว ญาติ ช่วยกันเลี้ยง อ่านตำราส่วนใหญ่เขามีลูกคนเดียว แต่เรามีลูก 2 คน ทีแรกคิดว่าให้นมพร้อมกันเราจะได้ไม่เหนื่อย แต่ชีวิตจริงทำไม่ได้เพราะไม่หิวพร้อมกัน ให้นมคนนึงเสร็จ ไปให้อีกคนต่อ แล้วอีกคนก็หิวอีก ตอนให้นมครั้งแรกมีความสุขมาก รู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต คือรักเลย ทุกอย่างในชีวิตเราเพื่อเค้าได้หมด”


ทั้งสองคนนิสัยยังไงบ้าง?

“มีคาแรกเตอร์ต่างกัน นิสัยก็ต่างกัน ลูกสาวจะเลี้ยงง่ายมาก ส่วนบรู๊คลิน ลูกชาย จะต้องการความสนใจเยอะหน่อย แต่ไม่ถึงกับเลี้ยงยาก” แล้วเลี้ยงยังไง? “นานาก็คุยกับเวย์ว่า ลูกสาวก็ต้องใกล้ชิดกับแม่ ผู้ชายก็จะให้คลุกคลีกับคุณพ่อ จะได้รู้ว่าการโตมาเป็นสุภาพบุรุษคืออะไร”

ก่อนมีน้องได้ขอพรไว้เหรอถึง ได้แฝด?

“ไม่นะคะ เราปล่อยธรรมชาติ เราแต่งงานอยากมีลูกเลย เราก็ปรึกษาคุณหมอ ก็ช่วยดูเพราะเรามีปัญหาช็อกโกแลตซีส และสุดท้ายพอไปตรวจพบว่ามี 2 คน เป็นแฝด ตอนนั้นอยู่อเมริกาพอกลับมาตรวจที่เมืองไทย รู้ว่าได้ชายหญิงอีก ดีใจสุดๆ”

มาพร้อมวิญญาณคุณแม่เลยมั้ย?

“ไม่รู้ แต่มีคนบอกเหมือนกัน เพราะเราสูญเสียบุคคลที่รัก 2 คน คุณพ่อพี่เวย์เสียก่อนหน้าแม่นานาเสีย 6 เดือน พอ 4 เดือนต่อมานานาท้อง ของแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ อะไรก็ตามเค้าออกมาวิเศษได้ขนาดนี้ ครบ 32 ก็เหมือนมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาทดแทนเรา 2 คน”

ระหว่างท้องเวย์ก็ดูเป็นห่วงนานามาก?

“เพราะท้องแฝดด้วยไงคะ เราทำงานทุกวัน ก่อนคลอดถึงอาทิตย์ค่อยหยุด นานาก็บอกหมอว่า อะไรก็ไม่สำคัญเท่าแม่มีความสุข อยู่บ้านก็ทุกข์ ตอนนี้ลูกสาวก็เลยอารมณ์ดี เรียกก็ยิ้มแล้ว แต่บรู๊คลินเค้าอารมณ์ดีแต่ดูขรึมๆ เพราะเป็นคาแรกเตอร์เค้าเหมือนพ่อเลยค่ะ เด็กผู้ชายก็เป็นอย่างนี้ค่ะ บางทีลงอินสตาแกรมก็มีคนถามว่าทำไมลงรูปลูกสาวน้อย คือลูกสาวหลับค่ะ เรารักลูกเท่ากันอยู่แล้ว”

ลูกสาวถอดแบบแม่ ส่วนลูกชายถอดแบบพ่อ?

“ขอบอกว่ารู้สึกมหัศจรรย์มาก มันมาจากเราจริงๆ ดีเอ็นเอ เราทุกอย่าง ไม่ขออะไรมากกว่านี้แล้ว ขอมีแรงทำงานให้เค้าได้มากที่สุด พ่อจะเป็นแนวเอ็นเตอร์เทนคุยกับลูก 2 ภาษา นานาภาษาไทย ส่วนพ่อภาษาอังกฤษ อาจจะทำให้น้องพูดช้ากว่า เพราะเด็กที่โตมา 2 ภาษา อาจจะช้ากว่า”

มีคนติดต่อทำงานเยอะมาก?

“ใช่ค่ะ ให้ทำงาน ออกอีเว้นท์ ยิ่งช่วงวันแม่เยอะเราก็รู้สึกว่าเราเป็นครอบครัวปกตินะ ขอบคุณที่ให้ความสนใจลูกเรา น้องก็ยังเด็กอยู่ค่ะ อยากให้เค้าโตมาแบบธรรมชาติ เงินก็สำคัญ แต่บางทีตัวเค้าสำคัญกว่า ถามว่าใครหวงกว่ากัน พ่อค่ะ พ่อจะเป็นแนวหวง ลูกสาวเกิดมา 2 วัน บอกว่าอย่ามีแฟนนะลูก เป็นลูกพ่อไปตลอดนะ พอลูกแต่งตัว ใส่เป็นกางเกงขาสั้น ก็บอกว่า โป๊ รึเปล่า (หัวเราะ) หวงลูกสาว ส่วนลูกชายก็จะเล่นกันแมนๆ เค้าก็จะห่วงเวลาไปข้างนอก กลัวลูกจะป่วยรึเปล่า”

ให้เค้าโตแบบไหน?

“เราอยากให้ลูกโตมามีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่ต้องตามกระแสสังคม พ่อก็ไม่ตีกรอบ จะเป็นแรพเปอร์ หรือไม่เป็นก็ได้ แต่พ่อเปิดแต่เพลงฮิพฮอพ ไม่เปิดเพลงอื่นเลย (หัวเราะ) ส่วนนานาเองก็ทำโกลคาร์ทให้ลูกแล้ว มีหมวกกันน็อกให้เรียบร้อย เผื่อว่าวันนึงเค้าอยากจะลองแต่ไม่ชอบก็ไม่เป็นไร เชื่อว่ากิจกรรมทำให้อยู่ได้ในสังคมได้”

การทำงานของนานาล่ะ?

“ก็กำลังกลับมา มีอีเว้นท์บ้าง ทำรายการทีวีของตัวเองด้วยค่ะ ก็คงไม่ทำงานเหมือนเมื่อก่อน ต้องมีเวลาให้ลูก เพราะเราคิดถึง ออกไป 5-6 ชั่วโมงก็โทร.กลับไปหาลูกแล้ว ก็ต้องแบ่งเวลาให้กับลูกมากที่สุด สำคัญคือเราก็ต้องทำตัวเป็นภรรยาที่ดีด้วย ต้องมีเวลาให้สามี”

เวย์ติดบ้านมั้ย?

“ติดไปโดยปริยายนะ แป๊บนึงก็คิดถึงลูกแล้ว ด้วยความที่เค้าออนทัวร์เยอะเราก็ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย บางทีเค้าก็จะให้ส่งวีดิโอลูกให้ดู เรื่องใครเห่อ ก็พอกันแหละ เวย์เห่อในแบบของเค้า โชว์เพื่อนว่าลูกเค้าไปว่ายน้ำ พ่อจะคลุมคอนเซปต์คือเวลารูปของลูกจะออกไปสู่สายตาประชาชน ต้องดูดี น่ารัก บ้านนี้คือ ลูกต้องสวย เท่ ให้ทุกคนน่ารักจัง เค้าบอกว่าเวลาเราจะลงรูปตัวเอง ยังต้องปรับให้สวย ฉะนั้นต้องคิดแทนลูก เวลาเค้าโตขึ้นจะได้ไม่บอกว่า โห แม่ทำไมเอารูปหนูโป๊ออกไปโชว์ รูปหน้าหนูไม่สวย”

สนับสนุนลูกเข้าวงการบันเทิง?

“แล้วแต่เค้าเลย ถ้าเค้าเดินมาบอกว่าอยากเป็น แรพเปอร์ ก็ให้เป็น มันอาจจะง่ายเพราะเรารู้ช่องทาง ช่วยซัพพอร์ตเค้าได้ แต่ไม่ใช่ว่าเค้าเป็นลูกเวย์ นานา แล้วจะได้ เค้าก็ต้องพยายาม ต้องทำตามขั้นตอน”

ลูกๆกลายเป็นคนมีชื่อเสียงไปโดยปริยาย?

“เวลาออกไปในที่สาธารณชน คนจะรู้จักเค้า แต่เราอยากให้เค้าโตมาเหมือนเราที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่อยากให้โตมาในสังคมของพ่อแม่ เราก็ต้องคอยสอนว่าลูกเป็นเด็กคนนึง ต้องเรียนหนังสือ ต้องช่วยเหลือตัวเอง ไม่มีทางเลี้ยงเป็นคุณหนู แม่นานาก็สอนมาตลอดว่า ทุกอย่างที่ทำเราถึงได้ ถ้าไม่ทำเราก็ไม่ได้ จะต้องเป็นอย่างนั้น วันนึงที่เค้าโตขึ้นแล้ว เค้าต้องทำอะไรด้วยตัวเอง วันนี้แม่ไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่สิ่งที่แม่สอนเราทำให้เราได้ดำรงชีวิตอยู่ได้ ก็จะพยายามสอนเค้า ให้เป็นเด็กติดดิน มีสัมมาคารวะกล้าแสดงออก และมีความคิดของตัวเอง”

เตรียมย้ายบ้านเพื่อลูก?

“ใช่ค่ะ พอเค้าโตก็อยากให้เค้ามีที่วิ่งเล่น ขี่จักรยานได้ ก็คงขยับขยายเร็วๆนี้”.


ทีมข่าวบันเทิง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.