BMW GROUP เริ่มผลิต MINI COUNTRYMAN ในไทย
 


BMW GROUP เริ่มผลิต MINI COUNTRYMAN ในไทย


BMW GROUP เริ่มผลิต MINI COUNTRYMAN ในไทย

โรงงาน BMW Manufacturing (Thailand) ผู้ผลิตรถยนต์หรู เริ่มต้นไลน์ประกอบรถยนต์ MINI Countryman ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก กดราคา Countryman หล่นหลายแสนบาท เอาใจนักขับหน้าใหม่ที่นิยมของแนวด้วย MINI Countryman ทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่นสูงสุด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของภูมิภาคนี้...

BMW Group Thailand (บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย) ตอบสนองความต้องการรถยนต์ระดับหรูแบรนด์ MINI ที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคเริ่มการประกอบสำหรับรถยนต์ MINI Countryman เป็นครั้งแรกที่โรงงาน BMW Manufacturing (Thailand) co. ltd. นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ถือเป็นอีกขั้นแห่งความสำเร็จของ MINI นับตั้งแต่เริ่มผลิตรถยนต์ MINI คันแรกเมื่อปีพ.ศ. 2502 ณ เมือง อ๊อกซฟอร์ด สหราชอาณาจักร พิธีเปิดการขยายสายการประกอบรถยนต์ใหม่นี้จัดขึ้นที่โรงงาน BMW จ.ระยอง โดยมีทั้งตัวแทนจากภาครัฐ พันธมิตรธุรกิจ สื่อมวลชนและทีมงานของ BMW Group เข้าร่วมฉลองความสำเร็จที่สำคัญอีกก้าวของ BMW Group เปิดตัวรถยนต์ MINI ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ MINI Cooper Countryman / MINI Cooper D Countryman / MINI Cooper SD ALL4 Countryman ที่ได้รับการประกอบขึ้นในประเทศอีกด้วย


การขยายสายการประกอบรถยนต์ MINI ใหม่นี้จะช่วยตอบสนองความต้องการรถยนต์ MINI ที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาดภายในประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2556 BMW Group Thailand คาดว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์ MINI ของปี พ.ศ. 2555 ที่ทำไว้ 501 คันรวมถึงการประกอบรถยนต์เพื่อรองรับยอดขายที่จะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในปีต่อๆ ไป มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “การขยายสายการประกอบรถยนต์ MINI Countryman ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ของ BMW Group สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของเรา เนื่องจากตลาดในประเทศไทยให้ความสำคัญต่อยนตรกรรมที่มาพร้อมนวัตกรรมอันล้ำสมัยพร้อมด้วยสมรรถนะที่เต็มเปี่ยม ในขณะเดียวกัน การเปิดสายการประกอบรถยนต์ใหม่นี้ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของ BMW Group อย่างชัดเจน ต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างยาวนานและมั่นคงรวมถึงความมั่นใจของเรา ว่าประเทศไทย เป็นศูนย์กลางด้านยนตรกรรมที่มั่นคงของภูมิภาคอาเซียน”


มร.ปีเตอร์ วูลฟ์ กรรมการผู้จัดการ BMW Manufacturing (Thailand) กล่าวถึงการขยายสายการประกอบที่โรงงานของ BMW Group ครั้งนี้ ว่า “นับตั้งแต่โรงงาน BMW Manufacturing (Thailand) เริ่มดำเนินธุรกิจในเดือนเมษายน พ.ศ. 2543 บริษัทฯ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในการประกอบรถยนต์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของ BMW Group ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญมาจากการทุ่มเทแรงกายแรงใจของทีมงาน คนไทยที่เปี่ยมไปด้วยทักษะและความสามารถบริษัทฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถประกอบรถยนต์ MINI Countryman ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม เพิ่มเติมขึ้นในสายการผลิต เพื่อเป็นการขยายศักยภาพสูงสุดของกำลังการประกอบรถยนต์รวมถึงเป็นการสร้างงานให้กับภาคอุตสาหกรรม โดยนับตั้งแต่มีการก่อตั้ง BMW Manufacturing (Thailand) ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯเป็นส่วนสำคัญในการเสริมศักยภาพการแข่งขันของ BMW Group ในตลาดประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการขยายสายการประกอบรถยนต์สำหรับ MINI Countryman


การขยายศักยภาพในการผลิตและโครงข่ายการประกอบรถยนต์ทั่วโลก

การเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิตและประกอบรถยนต์ระดับโลกเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่กำลังเติบโตเช่นประเทศไทยเพื่อให้สามารถรองรับการผลิตและประกอบรถยนต์ที่มีความรวดเร็วและหลากหลายมากที่สุดจากสถิติ เมื่อปี พ.ศ. 2555 MINI มียอดจำหน่ายรถยนต์ถึง 301,526 คันทั่วโลก โดยมีการเติบโตมากกว่าปีก่อนๆ ถึงร้อยละ 31 ในทวีปเอเชีย ขณะเดียวกันยอดขายรถยนต์ MINI ในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2555 สูงถึง 501 คันถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ดำเนินกิจการมา นอกจากนี้ MINI มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายประสบการณ์สำหรับแบรนด์ระดับโลกอันเป็น ตำนานของ MINI อย่างต่อเนื่องในปีถัดจากนี้โดยการขยายศักยภาพและเครือข่ายการผลิตทั่วโลก อันเป็นความมุ่งหมายเพื่อช่วยเสริมกระบวนการดังกล่าวเช่นกัน

 


โรงงานประกอบรถยนต์ทั่วโลกและผู้นำแห่งอุตสาหกรรยานยนต์ในด้านความยั่งยืน
BMW Group เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก โดยผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce พร้อมด้วยเครือข่าย การผลิตและประกอบรถยนต์ 28 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายจำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2555 BMW Group มียอดขายรถยนต์ 1.85 ล้านคัน รถมอเตอร์ไซค์มากกว่า 117,000 คัน และมีพนักงานรวมถึง 105,876 คน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ความสำเร็จของ BMW Group เกิดจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี และมอบบริการอย่างดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคต ที่ยั่งยืน ด้วยการใส่ใจในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใน ทุกผลิตภัณฑ์และทุกขั้นตอนการผลิตและจากความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างไม่ ลดละ BMW Group จึงได้รับการจัดอันดับให้ผู้นำแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ในด้านเทคโนโลยีอนาคต ที่ยั่งยืนโดยสถาบันดาวโจนส์มาแล้วถึง 8 ปีติดต่อกัน และยังคงรักษาระดับคุณภาพตามมาตรฐานสากลของ BMW Group สำหรับทั้งรถยนต์ BMW และ MINI อีกด้วย”

รายละเอียดด้านเทคนิคและราคารถยนต์ MINI Countryman



MINI Cooper Countryman Look1

เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร
แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบต่อนาที) 90/122/6,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร / รอบต่อนาที) 160/4,250
ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ (กม. / ชม.) 182
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย (กม. / ลิตร) 13.8
อัตราปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยเฉลี่ย (กรัม / กม.) 168
ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 1,840,000


MINI Cooper Countryman Look2

เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร
แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบต่อนาที) 90/122/6,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร / รอบต่อนาที) 160/4,250
อัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม. (วินาที) 11.6
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย (กม. / ลิตร) 13.8
อัตราปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยเฉลี่ย (กรัม / กม.) 168
ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 1,990,000

 

 


MINI Cooper SD ALL4 Countryman
รายละเอียดด้านเทคนิค
เครื่องยนต์ 4 สูบ
2.0 ลิตร พร้อม เทอร์โบชาร์จเจอร์
แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบต่อนาที) 105/143/4,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร / รอบต่อนาที) 305/1,750-2,700
ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ (กม. / ชม.) 193
อัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม. (วินาที) 9.5
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย (กม. / ลิตร) 16.4
อัตราปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
โดยเฉลี่ย (กรัม / กม.) 160
ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 2,490,000


โรงงาน BMW Group จ.ระยอง โดดเด่นด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพที่มีความหลากหลาย
BMW Manufacturing (Thailand) เริ่มเดินสายการผลิตเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2543 สามารถประกอบรถยนต์ BMW ได้มากถึง 5 ซีรี่ส์ (Series-3 / Series-5 / Series-7 / X1 / X3) รวมทั้งหมดถึง 22 รุ่น ด้วยพื้นที่การผลิตที่ครอบคลุมมากกว่า 75,000 ตารางเมตร (ประมาณ 250,000 ตารางฟุต) ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ห่างจากกรุงเทพฯไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 114 กิโลเมตร (70 ไมล์) โดยมีทีมงานทั้งหมดกว่า 400 คน ด้วยเทคโนโลยีเครื่องจักรอันทันสมัยทีมงานที่พร้อมด้วยทักษะความสามารถระดับสูง และกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพทำให้โรงงาน BMW สามารถควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้ยนตรกรรมระดับหรูเปี่ยมด้วย คุณภาพระดับมาตรฐานสากลในทุกๆ รุ่น.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.