Tisco Market Insight :บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน
 


Tisco Market Insight :บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน


Tisco Market Insight :บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

Tisco Market Insight :บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +14.37 จุด ดีดกลับ ขานรับ FED คง QE
SET แกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยเปิดบวกทันที 14 จุดตั้งแต่ภาคเช้า และแกว่งจากแรงขายทำกำไรในกรอบ 1425-43 ขานรับ FED ยังไม่ถอน QE และยังใช้นโยบายดบ.ต่ำต่อไป รวมทั้ง PMI อุตฯ จีน ก.ค. ยังดีอย่างผิดคาด ส่วนทิศทางลงทุนของต่างชาติซื้อขายไม่ชัดเจน วานนี้พลิกมาขายสุทธิ 320 ลบ. 

ทิศทางตลาดวันนี้    : ขยับขึ้นต่อ หลัง PMI ทั่วโลกดีกว่าคาด
หุ้นโลกเมื่อคืน (1 ส.ค.) ขึ้นยกแผง โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักจากตัวเลข PMI ทั่วโลกดีกว่าคาด เริ่มต้นตั้งแต่ PMI อุตฯ จีน ก.ค. ดีขึ้นเป็น 50.3 จาก 50.1 ใน มิ.ย. vs คาด 49.8, PMI สหภาพยุโรป ก.ค.เพิ่มขึ้นเป็น 50.3 vs คาด 50.1 และ ISM ภาคการผลิตสหรัฐฯ ก.ค. ดีขึ้นจาก 50.9 เป็น 55.4 vs คาด 52  นอกจากนี้จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ยังลดลงด้วย 19,000 ราย มาอยู่ที่ 326,000 ราย vs คาด 346,000 ราย มอง SET ขยับขึ้นต่อ แต่ระหว่างมีแกว่งจากแรงขายทำกำไร เนื่องจากนลท.บางส่วนยังคงกังวลกับสถานการณ์ชุมนุม 4 ส.ค. นี้ แนวรับ 1425 +/- แนวต้าน 1455-60  คาด TFI ติด Cash Balance เย็นนี้ 

กลยุทธ์การลงทุน    : สะสมหุ้นงบ Q2 ดี; เทรดดิ้งสั้น ขยันทำรอบ
แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวนสูงต่อไปในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า จากความไม่ชัดเจนของการชะลอมาตรการ QE ในอนาคตข้างหน้า, การอ่อนตัวของภาวะเศรษฐกิจในประเทศ และปัจจัยการเมือง เพราะฉะนั้นเราจึงมองภาพรวม SET ในเดือน ส.ค. ยังมีแรงเหวี่ยงลงอยู่ แต่ต่ำกว่าระดับ 1400 ลงมา จะเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นรอบใหม่ หลังจบรอบที่เราให้ไว้เป้า SET ในเดือนที่แล้วที่ 1480-90 หุ้นที่แนะนำสำหรับเดือน ส.ค. คือ BTS (มูลค่าเหมาะสม 9.4 บ.), CPN (58 บ.), GFPT (Consensus 9.75 บ.), KCE (19.4 บ.), LH (15.4 บ.), PYLON (8.2 บ.), SAMART (Consensus 28 บ.) และ SIM (4.76 บ.) สำหรับเทรดดิ้งสั้นวันนี้ เน้นหุ้นพื้นฐานที่ราคาลงหนักในสัปดาห์นี้ และเริ่มมีสัญญาณเชิงบวก ชอบ BANPU, TCJ, TRUE, SPALI, WHA ส่วนกลุ่ม ปตท. (PTT, PTTEP, PTTGC) น่าจะได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่พุ่งแรกเมื่อคืน รวมทั้งปัญหาน้ำมันรั่วไหลเริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

หุ้นเด่นรายวัน    : BANPU , TRUE
BANPU – บริษัทพยายามหาทางสนับสนุนราคาหุ้นอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่โครงการซื้อคืน ซึ่งสิ้นสุดไปแล้วและมีการตัดหุ้นที่ซื้อคืนทิ้งทันที เพื่อกระตุ้นกำไรต่อหุ้น (EPS) ให้สูงขึ้น ล่าสุด อนุมัติแตกพาร์ 10 บ. เป็น 1. บาท เพื่อเสริมสภาพคล่อง ราคาถ่านหินแม้ไม่มีสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน แต่ก็เริ่มปรับตัวดีขึ้นจากจุดต่ำ ลุ้นศก.จีนฟื้นตัวไตรมาส 4/56 ตาม DB คาด ราคาหุ้นปัจจุบันต่ำกว่า BV ที่ 292 บ. (PBV 0.8x) 
TRUE – ราคาหุ้นร่วงลงติดต่อกัน ตามภาวะตลาด เรามองว่า TRUE มีแนวโน้มที่จะพลิกฟื้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือได้หากสามารถจัดตั้งกองทุน Infrastructure Fund ได้สำเร็จ (มองมีมูลค่าประมาณ 7 หมื่นลบ.) ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ กสท. โดยหาก TRUE สามารถระดมทุนได้สำเร็จจะทำให้ TRUE มีศักยภาพในการทำเครือข่าย 4G และมีความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งเพิ่มขึ้นมาก  

ปัจจัยติดตาม

2 ส.ค.    US    ตัวเลขคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.
    US    ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
     US    ตัวเลขรายได้และการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.
4 ส.ค.    TH    "กองทัพประชาชน" นัดชุมนุมต่อต้านรัฐบาล
5 ส.ค.    EU    PMI รวม และภาคบริการของสหภาพยุโรปใน ก.ค. (สุดท้าย) และยอดค้าปลีกใน มิ.ย.
     US    ตัวเลข ISM Non-Manufacturing ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.