จรัมพรยอมรับปัจจัยการเมืองกระทบตลาดหุ้นแค่ระยะสั้น
 


จรัมพรยอมรับปัจจัยการเมืองกระทบตลาดหุ้นแค่ระยะสั้น


จรัมพรยอมรับปัจจัยการเมืองกระทบตลาดหุ้นแค่ระยะสั้น

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวถึง สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ค่อนข้างผันผวนเมื่อวานบวกขึ้นมา วันนี้ลงอีกแล้ว

ส่วนหนึ่งอาจมาจากปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลกระทบในระยะสั้น  ซึ่งเราก็เคยผ่านมากันหลายครั้งแล้ว นักลงทุนต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจการลงทุนเอง แต่ระยะยาวคิดว่าการเมืองจะไม่กระทบมาก

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ จากการที่สหรัฐฯเดินหน้ามาตรการ QE ต่อยังไม่ส่งผลทั้งภาพบวกและลบต่อตลาดหุ้นไทย แต่ยังแนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ภาพรวมในต่างประเทศว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเม็ดเงินที่ไหลเข้าและไหลออก


ทั้งนี้ ในวันที่ 28-30 ส.ค.นี้ ตลท.จัดงาน "Thailand Focus 2013" ซึ่งจะเชิญนักลงทุนจากทั่วโลกมารับฟังการสัมมนาและพบปะบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่เข้าร่วมงานราว 120 บริษัท และมีนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าร่วมงานมากถึง 150 ประเทศ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนภาพว่านักลงทุนต่างประเทศยังให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย
          
นายจรัมพร ยังมองว่า จากความสนใจของนักลงทุนต่างประเทศที่สนใจในตลาดหุ้นไทย จะทำให้ตลาดหุ้นไทยเป็นตัวช่วยในการหนุนตลาดหุ้นในภูมิภาคให้เติบโตมากขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อ 12.21น.ตลาดหุ้นไทยร่วง 25.68 จุด หรือ -1.79% ดัชนีอยู่ที่ 1,411.43 จุด  ขณะที่วานนี้  (1 ส.ค.) หุ้นไทยปิดตลาด ดัชนีปรับเพิ่มขึ้น 14.37 จุด ปิดที่ 1,437.51 จุด มูลค่าการซื้อขาย 32,718.54 ล้านบาท
 

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.