กทม.เจ๋ง! รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน
 


กทม.เจ๋ง! รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน


 กทม.เจ๋ง! รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ณ Center 548 West 22nd Street นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้ารับรางวัล “กรุงเทพมหานครเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2556” World’s Best City Award 2013 จาก Mrs.Nancy Novogrod ประธานบรรณาธิการบริหารนิตยสารเทรเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel & Leisure) ซึ่ง กทม.ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวและผู้อ่านนิตยสารเทรเวล แอนด์ เลเซอร์ ทั่วโลก เป็นนิตยสารด้านการท่องเที่ยวในเครือของอเมริกันเอ็กซเพรส ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศสหรัฐอเมริกา มียอดการจำหน่ายทั่วโลกนับล้านฉบับต่อเดือน ด้วยคะแนนโหวตสูงสุดถึง 90.40

 

โดย กทม.ได้รับรางวัลดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 ติดต่อกันมาจนถึงปี 2556 ถึง 4 ปีซ้อน ตามมาด้วยกรุงอิสตันบูล ตุรกี อันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 89.96 และอันดับ 3 เมืองฟลอเรนซ์ อิตาลี 89.84 ขณะเดียวกัน กทม.ยังได้รับรางวัลเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ในเอเชีย ตั้งแต่ปี 2548-2551 และปี 2553-2556 อีกด้วย


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวภายหลังรับรางวัลว่า ต้องขอบคุณประชาชนรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันทำให้กรุงเทพฯได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก เป็นปีที่ 4 และเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากในการรักษาตำแหน่งแต่ทุกฝ่ายก็ทำให้กรุงเทพฯได้รับตำแหน่งอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งในส่วนของ กทม. ตนได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวใน กทม. เพื่อนำปัญหาอุปสรรคที่นักท่องเที่ยวได้สะท้อนผ่านเว็บไซต์เข้ามาปรับปรุงและแก้ไข รวมถึงพัฒนาให้กรุงเทพฯเป็นเมืองแห่งความปลอดภัยทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน และอาหาร พร้อมทั้งเร่งติดตั้งป้ายภาษาอังกฤษในสถานที่สำคัญต่างๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.