บิ๊กพรูเด็นเชียลเข้าพบกิตติรัตน์ชมไทยพัฒนาต่อเนื่องหลังวิกฤติ40และน้ำท่วม
 


บิ๊กพรูเด็นเชียลเข้าพบกิตติรัตน์ชมไทยพัฒนาต่อเนื่องหลังวิกฤติ40และน้ำท่วม


บิ๊กพรูเด็นเชียลเข้าพบกิตติรัตน์ชมไทยพัฒนาต่อเนื่องหลังวิกฤติ40และน้ำท่วม
วันนี้ (17 กรกฎาคม 2556) เวลา 15.30 น. นายทิดเจน เทียม (Tidjane Thiam) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล

เข้าเยี่ยมคารวะนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ณ ห้องรับรอง1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญของการสนทนามีดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวต้อนรับประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท       พรูเด็นเชียลในโอกาสเดินทางเยือนไทยในครั้งนี้ พร้อมชื่นชมบริษัทฯที่ได้ดำเนินธุรกิจและลงทุนในประเทศไทยมายาวนาน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการจ้างงานและการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทย

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวถึงสภาพเศรษฐกิจของไทยที่กำลังเจริญเติบโต พร้อมย้ำถึงนโยบายของรัฐบาลในการให้ความสำคัญกับการลงทุนของภาคเอกชน การรักษาเสถียรภาพทางการเมือง และการใช้จ่ายของรัฐบาล ผ่านนโยบายลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งจะเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของไทย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล กล่าวชื่นชมไทยว่า หลังจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 ประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 จะทำให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวไปบ้าง แต่ด้วยการทำงานที่ดีของรัฐบาลก็ทำให้ประเทศไทยสามารถผ่านปัญหาไปได้

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เชื่อว่า นโยบายการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของรัฐบาลจะช่วยดึงดูดการลงทุนของภาคเอกชนให้ลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ก่อตั้งขึ้นที่สหราชอาณาจักรในปี 2391 เป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน การประกันชีวิต การบริหารและจัดการกองทุนรวม เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2538 และปีที่แล้ว กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เพิ่มการลงทุนในประเทศไทย โดยเข้าซื้อหุ้น ของบริษัท ธนชาตประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คิดเป็นมูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มธนาคารธนชาต ธนาคารแสตนดาร์ดชาร์ตเตอร์ (ประเทศไทย) และธนาคารยูโอบี

 

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.