นายกฯเชิญบรรหาร-ปลอดประสพเคลียร์ปมแก้น้ำท่วม
 


นายกฯเชิญบรรหาร-ปลอดประสพเคลียร์ปมแก้น้ำท่วม


นายกฯเชิญบรรหาร-ปลอดประสพเคลียร์ปมแก้น้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เข้าพบ

เพื่อปรับความเข้าใจ กรณีที่นายบรรหารแสดงความไม่พอใจที่นายปลอดประสพระบุว่า หากให้พรรคชาติไทยพัฒนาดูแลกรมชลประทาน จะไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

ขณะที่วานนี้ (16 ก.ค.) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายบรรหาร แถลงตอบโต้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวพาดพิงพรรคฯในการประชุมชี้แจงเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ในการประชุมพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่ารับไม่ได้ที่นายปลอดประสพระบุว่าหากให้ ชทพ.ดูแลกรมชลประทาน คงแก้ปัญหาน้ำไม่ได้ ตนอยู่กรมชลประทานมา 40 ปี สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง เกษตรฯ แต่นายปลอดประสพเป็นแค่หัวหน้าประมงที่จังหวัดภูเก็ต ไม่เคยรู้เรื่องน้ำเลย และตอนนี้เป็นประธาน กบอ.ซึ่งสำคัญมาก ตนของบทำเขื่อนก็ไม่ได้ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีแก้ระเบียบ อย่าโยนให้ กบอ.แก้ไขปัญหาน้ำทั้งหมด ควรจะให้หน่วยงานอื่นรับผิดชอบด้วย

นายบรรหาร กล่าวด้วยว่า การให้นายปลอดประสพดูแลไม่ดี มีผลกระทบตลอด พูดเก่งอย่างเดียวคือ พูดให้รัฐบาลถูกด่าและเรียกแขกมาด่ารัฐบาล

“ขอกระทรวงคืนไม่เกี่ยวกับนายปลอดประสพ เพราะผู้ใหญ่เขาตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ผู้ใหญ่คือใคร ความจริงนายปลอดประสพเคยอยู่พรรคชาติไทยมาก่อน ตอนนั้นดูแลเรื่องกรมประมงเก่ง แต่ตอนนี้เก่งหรือดื้อก็ไม่รู้ ดังนั้นอย่าพูดกระทบพรรคชาติไทยพัฒนาอีกผมตอบโต้แน่” นายบรรหารกล่าว

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.