ศาลอนุมัติหมายจับ"เณรคำ"ประสานต่างประเทศล่าตัว
 


ศาลอนุมัติหมายจับ"เณรคำ"ประสานต่างประเทศล่าตัว


ศาลอนุมัติหมายจับ

 นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวว่า องค์คณะผู้พิพากษาได้ประชุมหารือพิจารณาสำนวนพยานหลักฐานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษแล้ว และ เห็นว่ามีหลักฐานพอสมควรให้เชื่อได้ว่า

ผู้ต้องหาได้กระทำการที่จะเป็นความผิด 3 ข้อหาตามที่ถูกดีเอสไอกล่าวหามาในคำร้องรวมทั้งผู้ต้องหาก็ไม่ได้อยู่ในประเทศ เชื่อว่าน่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี ดังนั้นก็อยู่ในเงื่อนไขที่ศาลจะพิจารณาอนุมัติหมายจับได้ ศาลอาญาจึงมีคำสั่งออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว
       
ดีเอสไอได้ตั้งข้อหา นายวิรพล 3 ข้อหา คือ กระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 , ฉ้อโกงประชาชน และกระทำชำเราเด็กหญิง อายุไม่เกิน15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาตนและโดยปราศจากเหตุอันควรในการพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดาและผู้ปกครอง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ที่ประชุมองค์คณะผู้พิพากษาศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายวิรพล 3 ข้อหา ตามที่พนักงานสอบสวนเสนอแล้ว โดยหลังจากนี้ดีเอสไอเตรียมประสานกับประเทศที่นายวิรพล พักอาศัย แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นประเทศใด เพื่อถอนวีซ่า พร้อมจะประสานเพิกถอนหนังสือเดินทางของนายวิรพลด้วย ส่วนการอายัดทรัพย์สินที่เป็นชื่อของนายวิรพลนั้น ดีเอสไอได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสถาบันการเงิน 141 แห่งแล้ว
      

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.