10 เรื่องจริงเกี่ยวกับผิวผู้ชาย - สะกิดต่อมสวย
 


10 เรื่องจริงเกี่ยวกับผิวผู้ชาย - สะกิดต่อมสวย


10 เรื่องจริงเกี่ยวกับผิวผู้ชาย - สะกิดต่อมสวย
ผิวพรรณและรูปร่างหน้าตาอาจส่งผลต่อหน้าที่การงาน การเข้าสังคม และการใช้ชีวิตโดยตรง จึงไม่น่าแปลก หากผู้ชายหันมาดูแลผิวพรรณตัวเองเทียบเท่าผู้หญิง แต่จากผลการวิจัยของ “ยูเซอริน” แบรนด์เวชสำอางชั้นนำจากประเทศเยอรมนีพบว่า แม้ทุ่มเทดูแลสม่ำเสมอแต่ผิวหนังยังไม่กระจ่างใสเท่าที่ควร ผู้ชายหลายคนเชื่อว่าเพราะลักษณะผิวหยาบและหนา ขาดการบำรุงตั้งแต่วัยรุ่นอาจจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์สูตรเข้มข้น แต่ความจริงแล้วการใช้ผลิตภัณฑ์สูตรดังกล่าว อาจทำให้ผิวบางไวต่อแสงแดดมากขึ้นและกลับคล้ำเสีย

ก่อนการบำรุงครั้งต่อไปยูเซอรินเผยความรู้เกี่ยวกับความจริงของผู้ชาย 10 ประการ ให้ศึกษาเป็นข้อมูลเบื้องต้น ประการแรก ผู้ชายมีฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและเส้นใยคอลลาเจนสูง ผิวจึงหยาบและหนากว่าผู้หญิง, ต่อมไขมันที่มากกว่าผู้หญิงส่งผลให้หน้ามัน รูขุมขนกว้าง, มองดูภายนอกผิวหยาบและหนา กลับไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่สายตาเห็น เพราะร้อยละ 40 ผู้ชายมีผิวบอบบางแพ้ง่าย, ปรากฏริ้วรอยล่าช้ากว่าผู้หญิงก็จริง แต่มาแล้วอยู่ทนลึกและเห็นชัด, ลักษณะผิวหน้ามีความมันส่วนเกิน หมองคล้ำ ขาดความชุ่มชื้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เน้นการบำรุงเนื้อสัมผัสบางเบา เช่น เซรั่มหรือมอยส์เจอไรเซอร์สูตรออยล์ฟรี, ผู้ชายมักชอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ให้ความรู้สึกสะอาดเกลี้ยงเกลาเป็นพิเศษ แต่อาจทำลายชั้นเกราะปกป้องผิวไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผิวบางลง เกิดปัญหาผิวตามมาได้ง่ายยิ่งขึ้น

ผู้ชายมักชอบกิจกรรมกลางแจ้งไม่คิดหลบแดด ขณะเดียวกันกลับไม่ชอบใช้ครีมกันแดด แต่การเผชิญแสงแดดโดยตรงเป็นปัจจัยเกิดปัญหาผิว ทั้งคล้ำเสีย มีจุดด่างดำ กระ ฝ้า และริ้วรอยก่อนวัย หากไม่ชอบครีมกันแดดจริงๆ แนะนำบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีค่าเอสพีเอฟเป็นส่วนผสม, การสูบบุหรี่ทำให้แก่เร็ว สารนิโคตินในบุหรี่ทำให้การไหลเวียนของเลือดช้าลง ทำให้ผิวบาง ผิวหย่อนยานและแห้ง แพทย์ผิวหนังถือว่าการสูบบุหรี่ทำอันตรายผิวหนังรุนแรงพอ ๆ กับโดนแสงแดดเผา, การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้ผิวขาดวิตามินบี ผิวพรรณซีด เหี่ยว แห้ง หย่อนยาน เกิดสิวและไฝแดง หากยังเลิกพฤติกรรมนี้ไม่ได้ ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมาก ๆ และหมั่นทาครีมบำรุง

ประการสุดท้าย การพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายผลิตฮอร์โมนคอร์ติโซลสูงขึ้น ทำให้ผิวไวต่อปัจจัยภายนอกมากขึ้น ภูมิคุ้มกันผิวลดลง ส่งผลให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง ไวต่อแดด เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ การลดความเครียดให้ผิวทำได้หลายวิธี วิธีหนึ่งคือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากการเสื่อมสภาพ ซึ่งยูเซอรินแนะนำ “ยูเซอริน เมน ไวท์เทนนิ่ง” ชุดผลิตภัณฑ์ 3 ขั้นตอน เพื่อผิวกระจ่างใสแลดูเป็นธรรมชาติของผู้ชายโดยเฉพาะ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.