พ่อท่านเขียว...วัดห้วยเงาะสร้าง..พญาครุฑ เพชรลังกา
 


พ่อท่านเขียว...วัดห้วยเงาะสร้าง..พญาครุฑ เพชรลังกา


พ่อท่านเขียว...วัดห้วยเงาะสร้าง..พญาครุฑ เพชรลังกา

ปลุกเสกเดี่ยว

ปัตตานี......เป็น 1 ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมี ประชากรนับถือศาสนาอิสลาม มากที่สุด

......ในอดีตสมัย อาณาจักรศรีวิชัย ชนในยุคนั้นนับถือ ศาสนาพุทธและพราหมณ์ หลังเสื่อมอำนาจ ราชวงศ์มัชปาหิต จากชวาจึง แผ่อิทธิพลของศาสนาอิสลาม เข้ามา...เจ้าเมืองจึงเปลี่ยนจากการนับถือศาสนาเดิมมาเป็นอิสลาม
แต่ก็ยังเป็นเมืองประเทศราชของกรุงศรีอยุธยา เมื่อปี 2092 ในรัชสมัย สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ ทำสงครามกับพม่า พระยาตานีศรีสุลต่าน ก็ได้
ยกกองทัพมาช่วย.....


O O O


แม้จะมีการสืบสานในศาสนาอิสลามมายาวนาน ปริมณฑลแห่งนี้ก็ยังคงไว้ซึ่งพุทธศาสนา โดยเฉพาะมีเรื่องราวเกี่ยวกับ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เป็นตำนานสืบสานให้เล่าขานมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเช่นกัน โดย ศรัทธาเลื่อมใสในอิทธิฤทธิ์และพลังอันศักดิ์สิทธิ์ ถึงขนาดเชื่อกันว่า...
เป็น....พระโพธิสัตว์องค์หนึ่งลงมาโปรดโลกมนุษย์ ชั่วคราว..!!
....ขณะที่พำนักอยู่ในเมืองไทรบุรี ได้บอกกับอุบาสกอุบาสิกาว่า ถ้า มรณภาพเมื่อใดให้ช่วยจัดการฌาปนกิจ ณ วัดช้างให้ จึงมีอีกนามที่เรียกขานคือ....หลวงพ่อทวดวัดช้างให้


O O O


เหรียญหลวงปู่ทวด

เหรียญหลวงปู่ทวด

กาลเวลาที่เนิ่นนาน.....วัดช้างให้ได้ชำรุดทรุด-โทรมลงจนกลายเป็นวัดร้าง แต่ก็ยังคงสถูปที่เก็บอัฐิของหลวงปู่ทวดไว้เป็นหลักฐาน ปัจจุบันได้ บูรณะปฏิสังขรณ์ให้ ศาสนสถานแห่งประวัติศาสตร์ได้กลับฟื้นคืนชีพอีกครั้ง โดยมีสถานที่อยู่ตำบลควนรี อำเภอโคกโพธิ์ มีชื่อทางการว่า.....วัดราษฎร์บูรณะ
วัดราษฎร์บูรณะ.....ได้ใช้เป็นสถานแห่งนี้ได้ใช้ประกอบมงคลพิธีในการปลุกเสกหลวงปู่ทวดมาหลายครั้งแต่รุ่นแรกๆสมัย อาจารย์ทิม เป็นเจ้าอาวาส โดยเชื่อว่าหากประกอบมงคลพิธีที่นี่จะเข้มขลังกว่าที่อื่นๆ และมี ครั้งหนึ่งถือว่าสำคัญไม่น้อย เป็นรุ่นสร้างเมื่อปี 2500
.....กรรมพิธีพุทธาภิเษกรุ่นนี้ มี เกจิอาจารย์รุ่นยังเติร์กเพียง 8 พรรษา แต่ได้รับความเชื่อถือเลื่อมใสเทียมเท่าสงฆ์ผู้ทรงพรรษาในยุคนั้น ร่วมพิธีกรรมนั่งปรกด้วย คือ...พ่อท่านเขียว กิตติคุณโณ


O O O


พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ

พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ

พ่อท่านเขียวฯ....หรือพระครูอนุศาสน์กิจจาทร อายุ 84 ปี 64 พรรษา ปัจจุบันเจ้าอาวาส วัดห้วยเงาะ หรือ วัดอรัญวาสิการาม ตำบลทุ่ง–พลา อำเภอเดียวกับวัดช้างให้ (โคกโพธิ์) ถือว่าเป็นสงฆ์ผู้เข้มขลังในอาคมในฝ่ายบู๊ของดินแดนด้ามขวานแห่ง อาณาจักรลังกาสุกะ
...อริยสงฆ์ท่านนี้เชี่ยวชาญทางด้านวิปัสนา-กรรมฐาน สุดยอดด้าน อักขระคาถา เลขยันต์ ทั้งยัง เก่งด้านแพทย์โบราณ ในการใช้สมุนไพรรักษาเจ็บป่วยไข้หายได้แทบทุกโรคอย่างปาฏิหาริย์ จึงได้รับแรงศรัทธามีศิษ-ยานุศิษย์ขยายเป็นวงกว้าง ทั้งในและต่างประเทศ
ประสบการณ์ที่เกิดขึ้น ใช่เฉพาะชาวพุทธเท่านั้นที่ได้สัมผัสกับวัตถุมงคลของพ่อท่านเขียว ต่างก็เล่าขานถึงพลังพุทธานุภาพ เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ทั้งโชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาด หนังเหนียวแบบว่า..........แมลงวันไม่ได้กินเลือด..!!


O O O


พญาครุฑ เพชรลังกา

พญาครุฑ เพชรลังกา

กับการ ผันผวนความไม่สงบในพื้นที่ เหล่าศิษยานุศิษย์เกิดความหวาด จึงได้ร้องขอให้พ่อท่านเขียวสร้างมงคลวัตถุเพื่อให้พลังคุ้มครอง ซึ่งได้ไตร่ตรองหาความเหมาะต่อสถานการณ์สนองความต้อง– การด้วยจิตแห่งเมตตา ล่วงถึงปี 2555 จึงได้ตัดสินใจสร้าง.... พญาครุฑ
เนื่องจาก ....พญาครุฑนั้นได้รับพรวิเศษจากพระนารายณ์ ให้มีพลังมหาศาล มีชีวิตเป็นอมตะ ศัสตราวุธใดๆทั่วทั้งสามโลกหาได้มีสิทธิเข้ามากล้ำกรายทำอันตรายได้
แต่....ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน จึงยอมเป็นพาหนะของพระนารายณ์ และเมื่อใดที่ประทับในวิมาน ก็ให้ พญาครุฑจับอยู่ที่พลับพลาเหนือพระองค์..!!


O O O


คนที่เคารพนับถือบูชาครุฑ ....เชื่อในพลานุภาพในการนำพาความรุ่งเรือง ด้านทรัพย์สิน เงินทอง โภคทรัพย์ ทำมาค้าขายดี ร่ำรวยทันตาเห็น มีลาภยศสรรเสริญ รับราชการดีได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เจริญก้าวหน้า
......แม้ถูกกล่าวโทษก็พ้นผิดได้อย่างอัศจรรย์....!!!
พญาครุฑ....จึงเปรียบดังว่าเป็นเทพตัวแทนแห่งพละกำลัง ความเป็นอมตะ มากด้วยบารมี สามารถป้องกันศัสตราวุธได้ทั้งปวง รวมถึงงูเงี้ยวเขี้ยวขอสรรพสัตว์มีพิษทั้งปวง เสมือนหนึ่งกับ เกราะเพชรมาป้องกันภยันตราย คุ้มครองปลอดภัย ปราศจากศัตรูคู่ต่อสู้ เจริญมงคลด้วยลาภยศสรรเสริญ รุ่งเรืองในหน้าที่ เป็นที่รักและเมตตาต่อผู้ใหญ่


O O O


ยันต์ครุฑฯ

ยันต์ครุฑฯ

ครุฑ เพชรลังกา....ถือว่าเป็น รุ่นแรก พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จึงอัดพลังและอาคมที่เข้มขลังเสกครบบริบูรณ์ตามตำรา ทั้งนำฤกษ์ในกุฏิ พิธีใหญ่ในโบสถ์ ให้ ครบทั้งพุทธานุภาพและเทวานุภาพ
.....เพื่อให้มีพุทธ– คุณทั้งทางด้านคงกระพันมหาบารมีให้การงานได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง มีโภคทรัพย์ ค้าขาย ทำธุรกิจ พลิกจากจนยากข้นแค้นเป็นคนมีสตางค์ ร่ำรวยเป็นเศรษฐี
หลังจากนั้น วันที่ 10 ธันวาคม 2555 ได้ เสกซ้ำอธิษฐานจิตเดี่ยวจนมั่นใจในความขลังแล้ว จึงค่อยจ่ายแจกศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาทั้งไกลและใกล้ ไปบ้างแล้วจำนวนหนึ่งตามสมควร


O O O


พิธีกรรมปลุกเสกหน้าพระอุโบสถ

พิธีกรรมปลุกเสกหน้าพระอุโบสถ

ประสบการณ์....ตลอดระยะเวลาครึ่งปี
ที่ผ่าน ยังไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุอุบัติโดยยังห้อยคอด้วย “ครุฑ เพชรลังกา” ซักราย ถือว่าแคล้วคลาดปลอดภัยยังขลัง
ส่วนที่ว่า...ค้าขายกำไรดี รวยเบอร์รวยบ่อน ก็ยังไม่ปรากฏเช่นกัน (หรืออาจมีแต่ก็ยังอุบเงียบ) ก็เลยไม่เป็นข่าว...!!!


ก้อง กังฟู



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.