มาสด้า 3 ใหม่ ออปชั่น...ล้นทะลัก
 


มาสด้า 3 ใหม่ ออปชั่น...ล้นทะลัก


มาสด้า 3 ใหม่ ออปชั่น...ล้นทะลัก

คอลัมน์ เวทีรถใหม่



ริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างความแปลกใหม่ให้ตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางหรือซีเซ็กเมนต์ในประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า 3 ใหม่ โมเดล 2013 ปรับโฉมเสริมความเป็นสปอร์ตรอบคันทั้งภายในและภายนอก ด้วยเครื่องยนต์ 1.6 และเครื่องยนต์ 2.0 ที่ถูกถ่ายทอดความเป็นสปอร์ตจาก DNA ของรถต้นแบบสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุกมาสด้า MX-5 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Jinba-Ittai" หรือ "Oneness" เมื่อคุณกับรถเป็นหนึ่งเดียวกัน

พร้อมฉีกหนีคู่แข่งไปอีกขั้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งหนึ่งเดียวในคลาส ไฟหน้าไบ-ซีนอน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หรือ Cruise Control ซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์เสริมความสปอร์ตรอบคัน ย้ำขายราคาเดิม เริ่มต้น 755,000 บาทเท่านั้น

มาสด้า 3 ใหม่ คือรถยนต์ที่ได้รับการการันตีมาแล้วจากลูกค้าทั่วโลกกว่า 3 ล้านคัน รวมทั้งลูกค้าชาวไทยอีกกว่า 4 หมื่นคัน สำหรับการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ให้กับมาสด้า 3 ในครั้งนี้

จะส่งผลให้รถมาสด้า 3 ใหม่ เป็นรถยนต์ให้ความสปอร์ตมากที่สุด รวมทั้งการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลากหลายและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้า 3 ใหม่ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก ผมมั่นใจว่าการเพิ่มความคุ้มค่าให้กับรถมาสด้า 3 โฉมใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าเกิดความภาคภูมิใจมากยิ่งขึ้น และนั่นคือจุดมุ่งหมายหลักของแนวทางของซูม-ซูมแบบยั่งยืนของมาสด้า

มาสด้าเอาใจลูกค้า รู้ดีว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นลูกค้าที่มีความคาดหวังค่อนข้างสูง ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์ ดีไซน์ที่งามสง่า สมรรถนะการขับขี่ ความคุ้มค่าคุ้มราคา อุปกรณ์ที่เพิ่มความหรูหรา สะดวกสบาย คุณภาพของวัสดุที่นำมาประกอบ และระบบความปลอดภัยที่มั่นใจ รวมถึงความประหยัดทั้งค่าบำรุงดูแลรักษาและการประหยัดน้ำมัน

ดังนั้น มาสด้า 3 ใหม่ นอกจากเป็นรถยนต์ที่มีอุปกรณ์ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ มีความคุ้มค่าสมราคาแล้ว ยังมีความสปอร์ตที่โดดเด่นเหนือกว่ารถอื่นในคลาสเดียวกัน

รถยนต์นั่งสปอร์ต Mazda 3 ใหม่ มีให้เลือกทั้งเครื่อง 2,000 ซีซี และ 1,600 ซีซี มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ติดตั้งระบบ Sports Paddle Shift และระบบควบคุมเกียร์ AAS (Active Adaptive Shift) สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะโดยอัตโนมัติตามสไตล์ของผู้ขับขี่ให้สัมผัสถึงความเป็นสปอร์ตและควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ (สำหรับเครื่องยนต์ 2.0L) และอีกหนึ่งฟังก์ชั่น สปอร์ตแอ็กทีฟเมติก ที่สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบเกียร์ธรรมดา พัฒนามาให้มีความนุ่มนวลต่อเนื่อง และตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์แบบไบ-ซีนอน พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED รูปทรงสปอร์ต ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry เปิด-ปิดประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจหรือรีโมต พร้อมระบบ Push Start Button เพียงปลายนิ้วสัมผัส ซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบการควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัว (Dynamic Stability Control, DSC) ให้ความมั่นใจทุกการเข้าโค้ง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (Traction Control) ล้ออัลลอยลายสปอร์ตเรียบหรู ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางซีรีส์ต่ำเช่นเดียวกับรถสปอร์ตชั้นนำ

สำหรับราคาจำหน่ายรถยนต์ New Mazda 3 รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซีซี เริ่มต้นเพียง 755,000 บาท และยังเพิ่มอีก 3 รุ่น คือรุ่น 1.6 L Spirit Sports Plus 5 ประตู, รุ่น 1.6 L Spirit Plus 4 ประตู และรุ่น 2.0 L Spirit Plus 4 ประตู มาพร้อมกับเบาะหนังสไตล์สปอร์ต ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) กุญแจรีโมตอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry) และระบบ Push Start สัญญาณกะระยะถอยหลัง 4 จุด ช่องเชื่อมต่อ AUX/USB และอุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ อย่างครบครัน

ซึ่งนับว่าคุ้มค่ามากที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน คุณภาพระดับสูง ระบบความปลอดภัย ประโยชน์ใช้สอยรอบคัน และอุปกรณ์ตกแต่งสไตล์สปอร์ต มาพร้อมกับตัวรถ

รถมาสด้า 3 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี และพิเศษสีขาวมุก สโนว์แฟล็กซ์ ซึ่งเป็นสีใหม่ ที่มาคู่กับล้ออัลลอยสีใหม่ สีเงิน ไบรท์ซิลเวอร์ เพื่อความพิเศษยิ่งขึ้น โดยเพิ่มเงินเพียง 10,000 บาท





// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.