"สุริยะใส" เชื่อคลิปทักษิณ-ยุทธศักดิ์ของจริง
 


"สุริยะใส" เชื่อคลิปทักษิณ-ยุทธศักดิ์ของจริง



mavikthumbnails/thumbnails/200x150-images-stories-article2013-2859-suriya.png">วันนี้ (7 ก.ค.)นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึง กรณีภาพหลุดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยืนชี้หน้า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคลิปเสียงสนทนาที่อ้างว่าเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมว่า

  เชื่อว่าเป็นของจริง เพราะช่วงเวลาของการปล่อยภาพและคลิปทั้ง 2 สอดคล้องกับบริบทและเจตนาทางการเมืองอย่างมีน้ำหนัก

นายสุริยะใส กล่าวว่า กรณีคลิปเสียงสนทนาก็ย้ำยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ลดละแผนจะกลับประเทศไทยโดยไม่ต้องรับผิด ที่ผ่านมาใช้บริการ ร.ต.อ.เฉลิม และคนเสื้อแดงแต่ล้มเหลวจึงย้าย ร.ต.อ.เฉลิม ไปกระทรวงแรงงานเพราะหมดความสำคัญ และได้แผนใหม่ผ่าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ โดยวางแผนแทรกซึมกองทัพและเตรียมลักไก่ ออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้ทักษิณ
          
"การปรับ ครม.ปู5 จึงเกิดขึ้นและเป็นไปตามแผนหลังจากมีการสทนากันของคน 2 คนในคลิปนี้ จึงไม่น่าจะใช่คลิปตัดต่ออย่างแน่นอน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ต้องยืนยันกับประชาชนว่าไม่มีแผนนี้ และไม่ได้รับงาน พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อมาแทรกแซงและครอบงำกองทัพ ลำพังการปฏิเสธว่าไม่ใช่คลิปจริงนั้น ไม่มีความหมายอะไร"นายสุริยะใส กล่าว
        
 ในขณะเดียวกันกองทัพจะต้องให้คำมั่นกับประชาชนว่าจะไม่ตกเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณ และไม่เข้าไปอยู่ในขบวนการสมรู้ร่วมคิด โดยคำนึงถึงแต่ความอยู่รอดของตัวเอง ไม่สนใจความถูกต้องและความแตกแยกในสังคมที่จะตามมาหากแผนนี้บรรลุจุดมุ่งหมายทางการเมือง คลิปและภาพหลุดครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งในรัฐบาลที่เริ่มมีปัญหาและจัดสรรผลประโยชน์กันไม่ลงตัว และเป็นไปได้ว่าอาจมีคลิปหรือภาพสำคัญๆ ถูกปล่อยออกมาอีกเรื่อยๆ

 

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.