"นพดล"ชี้ถึงเวลาคนไทยต้องเลือกอนาคตประเทศไทยแบบไหน
 


"นพดล"ชี้ถึงเวลาคนไทยต้องเลือกอนาคตประเทศไทยแบบไหน



วันนี้(7 ก.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์จัดทอล์คโชว์  เนื้อหาโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ และคัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำวงเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ว่า ตนไม่แปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์

ยังโจมตีใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ แบบแผ่นเสียงตกร่อง เพราะนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็บอกเองว่าที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้พรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เพราะเงิน แต่เพราะคิดไม่ทัน และพรรคก็ใช้วิธีการเดิม ๆ เช่น เปิดโรงหนังจัดทอล์กโชว์ใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้นึกถึงอดีตที่มีพรรคการเมืองใช้คนไปตะโกนในโรงหนังใส่ร้ายท่านปรีดี จนทำให้ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ และที่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงระบอบทักษิณ ก็สอดรับเป็นวาทกรรมเดียวกันกับกลุ่มหน้ากากขาว ซึ่งตนไม่รู้ว่าระบอบทักษิณหมายถึงอะไร เพราะพรรคการเมืองฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และได้เสียงข้างมากจึงตั้งรัฐบาล ไม่ใช่พรรคการเมืองที่ประชาชนไม่เลือก แต่ก็อยากมีอำนาจ อยากเป็นนายกรัฐมนตรี
          
“ทุกวันนี้คนยังจำได้ถึงผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน โอทอป เอสเอ็มแอล สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ถ้าให้นึกถึงผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ ก็แทบจะจำไม่ได้ ที่ชัดเจนคงจะมีเรื่องการแจก สปก. การบอยคอตการเลือกตั้ง การขายทรัพย์สินประเทศจาก 9 แสนล้านเหลือ 2 แสนล้านโดย ปรส.(องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน) การที่ตำรวจต้องไปทำงานในเล้าไก่ เพราะโรงพักมีแต่เสาซีเมนต์ที่สร้างไม่เสร็จ”
          
นายนพดล กล่าวต่อตอนนี้คนไทยมีทางเลือก ว่าจะสนับสนุนนักการเมืองที่ต้องการสร้างอนาคตให้ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำ การสร้างระบบราง การสร้างรายได้ให้ชาวนาโดยนโยบายจำนำ และการสร้างประชาธิปไตยโดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือจะสนับสนุนนักการเมืองที่ขัดขวางโครงการบริหารจัดการน้ำ ขัดขวางการกู้เงินเพื่อสร้างระบบโครงการสร้างพื้นฐาน ขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะผลักดันการสร้างอนาคตประเทศเป็นนโยบายสำคัญต่อไปในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล และให้ประชาชนตัดสินในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าจะเลือกอนาคตของประเทศแบบไหน

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.