คืบหน้าคนงานขู่เผาสหฟาร์ม จ.ลพบุรี บริษัทฯจ่ายค่าจ้างให้ก่อน50%
 


คืบหน้าคนงานขู่เผาสหฟาร์ม จ.ลพบุรี บริษัทฯจ่ายค่าจ้างให้ก่อน50%


คืบหน้าคนงานขู่เผาสหฟาร์ม จ.ลพบุรี บริษัทฯจ่ายค่าจ้างให้ก่อน50%

ความคืบหน้าหลังจากวานนี้ (5 ก.ค.) นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ รอง ผวจ.ลพบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.วัฒนา เขตรสมุทร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณ บริษัทสหฟาร์ม จำกัด ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

ซึ่งเป็นโรงงานชำแหละไก่ที่สุดในจังหวัดลพบุรี เนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีคนงานชาวพม่าขู่จะเผาโรงงาน หลังไม่ได้รับเงินค่าจ้างมากว่า 2 เดือน เหตุบริษัทประสบปัญหาสภาพคล่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถดับเพลิง จำนวน 8 คัน เพื่อป้องกันสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้นด้วย

ความคืบหนา ล่าสุด หลังการเจรจา ทางบริษัทฯยินยอมจ่ายค่าจ้าง 50% ก่อน เป็นจำนวนเงินกว่า 30 ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลือจะจ่ายวันที่  15 ก.ค. ด้านบริษัทประกาศปิดกิจการชั่วคราว 2-3 เดือนเพื่อหาแหล่งเงินกู้มาเยียวยาปัญหาของบริษัท


อย่างไรก็ตาม ตลอดคืนที่ผ่านมา  มีตำรวจประมาณ 400 นายคอยตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยเพราะเกรงว่าคนงานจะเกิดความไม่พอใจ แต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ใดๆ

ทั้งนี้ บริษัทฯประสบปัญหาขาดทุน จนต้องประกาศปิดโรงงานที่ จ.ลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. นี้ ทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าแรงคนงานที่มีอยู่ทั้งหมดได้ตรงตามเวลาในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ได้เจรจากับคนงานไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าจะจ่ายให้ 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน  และจะจ่ายให้อีก 25 เปอร์เซ็นต์ ในวันที่ 15 ก.ค. นี้

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.