ชวนจัดหนักอัดระบอบทักษิณก่อวิกฤติการณ์โกงทั้งโคตร
 


ชวนจัดหนักอัดระบอบทักษิณก่อวิกฤติการณ์โกงทั้งโคตร


ชวนจัดหนักอัดระบอบทักษิณก่อวิกฤติการณ์โกงทั้งโคตร

วันนี้ (6 ก.ค.56) ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า พรรคประชาธิปัตย์จัดทอล์คโชว์การกุศลเพื่อมอบรายได้เข้ามูลนิธิควง อภัยวงศ์ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ภายใต้ชื่องาน “จากต้มยำกุ้ง แฮมเบอร์เกอร์ ถึงกรรเชียงปู และเงินกู้ผลาญแผ่นดิน” ขายบัตรเข้าชมใบละ 2 พันบาท  ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเต็มที่นั่งโรงภาพยนตร์

นายชวน กล่าวตอนหนึ่งถึงปัญหาความไม่สงบชายแดนใต้ว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2543 ในช่วงรัฐบาลประชาธิปัตย์ ไฟใต้ไม่รุนแรงขนาดนี้ มีการก่อเหตุเพียงไม่กี่สิบครั้งต่อปี พูดได้ว่าไฟใกล้ดับ แต่พอพรรคไทยรักไทยเริ่มเข้ามาบริหารประเทศ โดยขัดหลักธรรมมาภิบาลทั้ง 6 ข้อ ไฟใต้จึงลุกโชน คือพอมีผู้ทำผิด ฝ่ายบริหารไม่ยอมว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม กลับแก้ปัญหาโดยวิธีการอุ้มฆ่า รวมไปถึงนโยบายการปราบยาเสพติดที่ใช้วิธีการฆ่าตัดตอน จนในที่สุดแล้ว ก็นำมาสู่วิกฤติต่างๆอย่างที่เห็นในปัจจุบัน หรือการทำงานของข้าราชการประจำขณะนี้ พอฝ่ายบริหารทำผิด ก็ไม่กล้าแตะต้อง เพราะกลัวถูกโยกย้าย ตนไม่อยากเชื่อว่า วันนี้กฎหมายจะไม่เป็นกฎหมาย คนไม่เคารพกฎหมายกันแล้ว โดยเฉพาะมีการยกพวกไล่ด่าศาลโดยไม่กลัวความผิด พอมีคดีความชอบวิ่งเต้นให้ฝ่ายตัวเอง พอไม่สำเร็จไปแบล็คเมล์ข่มขู่ เพื่อให้สิ่งที่ตนต้องการ การบริหารโดยขัดหลักธรรมาภิบาลของระบอบทักษิณตั้งแต่วันนั้น ทำให้เกิดวิกฤติการณ์โกงทั้งโคตร จนประเทศตกต่ำในวันนี้

"ขอย้ำว่า วิกฤติต้มยำกุ้งในปี 40 แม้จะกระทบกับเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของคนไทย แต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และประเทศไทยก็ได้รับคำชมว่า แม้จะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ไม่ก่อให้เกิดวิกฤติสังคม ประชาชนในประเทศไม่อดอยาก ซึ่งวันนี้วิกฤติต้มยำกุ้งผ่านมา 16 ปี ถ้าไม่ได้อาศัยรากฐานที่พรรคประชาธิปัตย์ทำไว้เช่น กฎหมาย 11 ฉบับที่ถูกโจมตีว่าเป็นกฎหมายขายชาติ แต่คนที่โจมตีซึ่งเป็นรัฐบาลมายาวนาน กลับไม่เคยแก้ไขกฏหมายทั้ง 11 ฉบับ โดยใช้ประโยชน์จากกฎหมายดังกล่าว สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นข้อเท็จจริงที่ถูกบิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด และเรามีบทเรียนแล้ว หวังว่าบ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้า อย่าสยบให้กับพวกเลวทราม โกงบ้านโกงเมือง ที่สำคัญหวังอยากเห็นข้าราชการดีๆ อย่ากลัวคำขู่ ให้ทำหน้าที่รับใช้บ้านเมืองไม่ใช่รับใช้ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ” นายชวนกล่าว

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.