เชฟ​อาหาร​ฝรั่งเศส​ มือหนึ่ง​ของ​เอเชีย
 


เชฟ​อาหาร​ฝรั่งเศส​ มือหนึ่ง​ของ​เอเชีย


เชฟ​อาหาร​ฝรั่งเศส​ มือหนึ่ง​ของ​เอเชีย

นาน​ที​ปี​หน ห้อง​อาหาร​ลอร์ด จิม​ส์ โรงแรม​แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จะ​จัด​โปรโมชั่น​พิเศษ​สำหรับ​มื้อ​ค่ำ เพื่อ​คืน​กำไร​แฟนๆ ล่า​สุด ลงทุน​เชื้อเชิญ​เชฟ​มือ​ทอง​ชาว​สิงคโปร์ “จั​สติ​น เค​วก” วัย 51 ปี ที่​โด่งดัง​ไป​สร้าง​ชื่อเสียง​มา​แล้ว​ทั่ว​โลก และ​ได้​รับ​การ​ยอม​รับ​ใน​ฝีมือ​ปรุง​อาหาร​ตำรับ​ฝรั่งเศส​อัน​พิถีพิถัน​ซับซ้อน มา​โชว์​ฝีมือ​ให้​ประจักษ์ ระหว่าง​วัน​ที่ 8-13 ก.ค.​นี้

“เชฟ​จั​สติ​น” เกิด​และ​เติบโต​ใน​สิงคโปร์ สมัย​หนุ่มๆฝัน​อยาก​เดินทาง​ท่อง​โลก จึง​สมัคร​เป็น​บ​ริ​กร​บน​เรือ​สำราญ และ​ใช้​ชีวิต​อยู่​บน​เรือ 2 ปี​เต็ม ระหว่าง​นั้น เขา​ได้​ค้น​พบ​เสน่ห์​ น่า​หลงใหล​ของ​การ​ปรุง​อาหาร ผลัก​ดัน​ให้​ตัดสินใจ​ร่ำเรียน​การ​ทำ​อาหาร​กับ​สถาบัน​สอน​ทำ​อาหาร​ชื่อ​ดัง และ​มี​โอกาส​พัฒนา​ฝีมือ​ต่อ​เนื่อง จน​เกิด​ความ​เชี่ยวชาญ​การ​ปรุง​อาหาร​ฝรั่งเศส​ชนิด​หาตัวจับยาก ภายหลัง​ได้​สมัคร​เป็น​เชฟ​ส่วนตัว​ประจำ​สถาน​ทูต​ฝรั่งเศส​ใน​สิงคโปร์

เมื่อ​สั่งสม​ประสบการณ์​จน​มั่นใจ “เชฟ​จั​สติ​น” ได้​แคะ​กระปุก​ออก​มา​เปิด​ร้าน​อาหาร​ของ​ตัว​เอง​เป็น​ครั้ง​แรก ตั้ง​ชื่อว่า  Les Amis  และ​ยัง​เป็น​ที่​ปรึกษา​ให้​ร้าน​อาหาร​ดังๆอีก​หลาย​แห่ง​ใน​เอเชีย ไม่​ว่า​จะ​เป็น ไทเป เซี่ยงไฮ้ และ​ฮ่องกง เมื่อ​ปี 2010 เชฟ​ขยาย​กิจการ​ใหญ่​โต​ขึ้น ด้วย​การ​เปิด​ร้าน​อาหาร Sky on 57 ที่มา​ริ​น่า​เบย์ ซึ่ง​เป็น​ทำเล​ทอง​ของ​การ​ท่องเที่ยว​สิงคโปร์

เนื่องจาก​ความ​สลับ​ซับซ้อน​และ​ยุ่งยาก​ของ​การ​ปรุง​อาหาร​ฝรั่งเศส ทำให้​มี​เชฟ​ชาว​เอเชีย​ไม่​กี่​คน ​ที่​มี​ฝีมือ​จริงๆ โดย “เชฟ​จั​สติ​น” ได้​รับ​การ​ยกย่อง​ให้​เป็น​เชฟ​อาหาร​ฝรั่งเศส​ชาว​เอเชีย​ที่​โด่งดัง​ที่สุด สไตล์​การ​ทำ​อาหาร​ของ​เชฟ​โดด​เด่น​ด้วย​แนว​โมเดิร์น เน้น​ความ​ลงตัว​ระหว่าง​รสชาติ​กับ​สีสัน และ​ยัง​เป็น​ส่วนผสม​ของ​ความ​เลิศ​หรู​แบบ​ปา​รี​เ​ซี​ยง​กับ​ความ​ละเมียด​ละไม​ตำรับ​เอเชีย ถ่ายทอด​เป็น​ศิลปะ​บน​จาน​อาหาร​ที่​เปี่ยม​ด้วย​เอกลักษณ์​สไตล์​ฝรั่งเศส...นัก​ชิม​หัวใจ​สุนทรีย์​ไม่​ควร​พลาด เฉพาะ​มื้อ​ค่ำ วัน​ที่ 8-12 ก.ค.​นี้ ดิน​เนอร์ 5 คอร์ส ราคา​สุทธิ 4,944 บาท ส่วน​มื้อ​ค่ำ​ส่งท้าย​โปรโมชั่น ไวน์​ดิน​เนอร์ เสิร์ฟ 8 คอร์ส วัน​ที่ 13 ก.ค.2556 ราคา​สุทธิ 7,298 บาท สอบ​ถาม​รายละเอียด​โทร. 0-2659-9000 ต่อ 7680.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.