โพลชี้ มะกันรุ่นใหม่ เกินครึ่ง ไม่พอใจงานที่ทำอยู่
 


โพลชี้ มะกันรุ่นใหม่ เกินครึ่ง ไม่พอใจงานที่ทำอยู่


โพลชี้ มะกันรุ่นใหม่ เกินครึ่ง ไม่พอใจงานที่ทำอยู่

สถาบันสำรวจความคิดเห็น “แฮร์ริส” แห่งมหาวิทยาลัยฟีนิกซ์ในสหรัฐฯ เผยผลสำรวจทัศนคติชาวอเมริกันในวัยทำงาน พบร้อยละ 86 ไม่พอใจงานที่ทำอยู่ และต้องการเปลี่ยนงานในเร็วๆ นี้...

เมื่อ 2 ก.ค. สถาบันสำรวจความคิดเห็น “แฮร์ริส” แห่งมหาวิทยาลัยฟีนิกซ์ในสหรัฐฯ เผยผลสรุปการสำรวจทัศนคติชาวอเมริกันในวัยทำงาน อายุระหว่าง 20-50 ปี จำนวน 1,616 คนทั่วสหรัฐฯ จากผลการสำรวจช่วงวันที่ 18-26 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 86 เปอร์เซ็นต์ ไม่พอใจงานที่กำลังทำอยู่ และต้องการเปลี่ยนงานในเร็วๆ นี้ ส่วนสายงานที่มีผู้สนใจสมัครเข้าทำงานมากที่สุด ได้แก่ งานด้านศิลปศาสตร์ ตามด้วยงานบริหารธุรกิจ และงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีการแพทย์และสาธารณสุข

ขณะที่นายบิล เพพิเซลโล อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟีนิกซ์ ระบุว่าการยึดมั่นทำงานในอาชีพเดิมหรือองค์กรเดิมไปจนเกษียณอายุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมากในหมู่คนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาในสังคมที่เปลี่ยนแปลง รวดเร็ว และผลสำรวจระบุด้วยว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 73 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่า งานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน มิใช่งานที่เคยใฝ่ฝันไว้ในช่วงก่อนเรียนจบ และสัดส่วนผู้หญิงที่ได้งานทำ ไม่ตรงกับหลักสูตรที่เรียนมามีจำนวนมากกว่าผู้ชาย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.