นักเลงพระตบเท้าเข้าอบรม "พระซุ้มกอ-พระรอด" สุดยอดพระในฝัน
 


นักเลงพระตบเท้าเข้าอบรม "พระซุ้มกอ-พระรอด" สุดยอดพระในฝัน


 นักเลงพระตบเท้าเข้าอบรม

 

 

การอบรมหลักสูตรพื้นฐานในการพิจารณาพระซุ้มกอและพระรอด ชุดพระเครื่องเบญจภาคี ครั้งที่ 3 จัดโดยศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชนร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ที่หอประชุมข่าวสด โดยมีวิทยากร คือ นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ "ต้อย เมืองนนท์" อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยและเกจิชื่อดัง โดยครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเซียนพระจำนวนมากเข้าร่วมอบรม รวมถึงอาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ "หมอลักษณ์ ฟันธง" เข้าร่วมอบรมด้วย

 

 

โดยนายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายสุรพล พิทยาสกุล ผอ.ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน (มติชน อคาเดมี), นายสุริวงค์ เอื้อปฏิภาน บ.ก.หนังสือพิมพ์ข่าวสด ต้อนรับวิทยากรผู้บรรยายและผู้เข้าร่วมอบรม

 

 

การบรรยายในภาคเช้าอยู่ที่เนื้อหาประวัติการสร้างพระกำแพงซุ้มกอ กรุทุ่งเศรษฐี จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากนั้นลงรายละเอียดจับจุดสำคัญของพิมพ์ใหญ่มีกนก, พิมพ์ใหญ่ไม่มีกนก, พิมพ์กลาง, พิมพ์ขนมเปี๊ยะ และพิมพ์พิเศษ หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มให้ทุกคนได้ชมพระกำแพงซุ้มกอและพระรอดองค์จริง จัดแสดงไว้ในตู้โชว์ให้ได้ศึกษาและเข้าชมอย่างใกล้ชิด

ส่วนในภาคบ่ายบรรยายประวัติการสร้างพระรอด วัดมหาวัด จังหวัดลำพูน แล้วจึงลงรายละเอียดที่พิมพ์ใหญ่, พิมพ์กลาง, พิมพ์ต้อ และพิมพ์ตื้น

 

 

 

 

นอกจากนี้สำนักพิมพ์มติชน เปิดบูธจำหน่ายหนังสือ “เบญจภาคี พระสมเด็จวัดระฆังฯ และพระนางพญา” หนังสือ “เบญจภาคี พระสมเด็จวัดบางขุนพรหมและพระผงสุพรรณ” และหนังสือ “พระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้” เล่มใหม่ล่าสุด ในราคาลดพิเศษ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมอย่างมาก เซียนต้อย เมืองนนท์ ยังแจกลายเซ็นให้ผู้ซื้อหนังสืออีกด้วย 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.