งานวัดป่าขันติธรรมกร่อย หลวงปู่เณรคำยังไม่กลับ
 


งานวัดป่าขันติธรรมกร่อย หลวงปู่เณรคำยังไม่กลับ


งานวัดป่าขันติธรรมกร่อย หลวงปู่เณรคำยังไม่กลับ
วันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ค่อนข้างเงียบเหงา มีบรรดาลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ และพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญในงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกวันแรกบางตา ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเป็นพุทธศาสนิกชนและลูกศิษย์จากต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมงาน

โดยปกติหากทางสำนักสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม มีการจัดงานพิธีต่าง ๆ แต่ละครั้ง จะมีญาติโยมเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้กลับดูเงียบเหงาผิดจากทุกครั้ง ลูกศิษย์คนหนึ่งเล่าว่าสาเหตุที่มีผู้มาร่วมงานบางตา อาจเป็นเพราะเป็นงานวันแรก คาดว่าในวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดจะมีผู้เดินทางมาร่วมงานเพิ่มมากขึ้น และอีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะหลวงปู่เณรคำไม่ได้กลับมาร่วมงานด้วยก็ได้

พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธรรมยุต) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้พระครูวัชระสิทธิคุณ พระเลขาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าคณะอำเภอเมือง และเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ เดินทางไปเยี่ยม นางลอน มนัส และหารือแนวทางการก่อสร้างวัดบนที่ดินของนางลอน บริเวณสำนักสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม เพื่อหาข้อยุติกรณีปัญหาที่ดิน และได้ลงนามในประกาศคำสั่งห้ามไม่ให้พระลูกวัดและลูกศิษย์สำนักสงฆ์ขันติธรรม ออกมาให้ข่าวหรือแถลงข่าวตอบโต้ใด ๆ กับสื่อมวลชนโดยเด็ดขาด และหากพระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กลับเข้ามายังสำนักสงฆ์ฯ ให้รีบเดินทางมาพบเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษในทันที และจะเป็นผู้นำการแถลงข่าวเอง เรื่องจะได้ยุติ เพราะหากพระวิรพล ไม่กลับมา ปัญหาทุกอย่างก็จะไม่จบ และบานปลายไปเรื่อยๆ
 

อย่างไรก็ตาม นางลอน ยังยืนยันคำเดิมที่จะเดินหน้าให้มีการก่อสร้างวัด บนที่ดินดังกล่าวต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.