ข่าวดีผู้ใช้มือถือ ย้ายค่ายค่าบริการลดเหลือ 29 บาท 30 มิ.ย. นี้
 


ข่าวดีผู้ใช้มือถือ ย้ายค่ายค่าบริการลดเหลือ 29 บาท 30 มิ.ย. นี้


ข่าวดีผู้ใช้มือถือ ย้ายค่ายค่าบริการลดเหลือ 29 บาท 30 มิ.ย. นี้

altดีเดย์ 30 มิถุนายนนี้ เริ่มราคาใหม่ค่าบริการโอนย้ายค่ายมือถือ หรือบริการคงสิทธิเลขหมาย เหลือ 29 บาท ลดจากราคาเดิม 99 บาท กสทช. ประวิทย์เผย กทค. ลงมติแล้วตั้งแต่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชวนผู้ใช้บริการร่วมใช้สิทธิและเชื่อว่าผู้ให้บริการไม่เบี้ยว เพราะเป็นฝ่ายเสนอราคานี้เอง

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการพยายามกำหนดกติกาเพื่อพัฒนาระบบการโอนย้ายค่ายมือถือ หรือบริการคงสิทธิเลขหมาย (Mobile Number Pertability – MNP) ซึ่งคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทค. มีการดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว อันประกอบไปด้วยมิติต่างๆ ทั้งการพัฒนาคุณภาพบริการให้รวดเร็วขึ้น การขยายจุดการให้บริการ ตลอดจนการลดราคาค่าบริการ ซึ่งสำหรับค่าบริการนั้น กทค. ตัดสินแล้วในการประชุมครั้งที่ 19/2556 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้กำหนดให้ค่าธรรมเนียมการโอนย้ายผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเพดานอัตราไม่เกิน 29 บาทต่อเลขหมาย โดยราคานี้ให้รวมภาษีมูลคาเพิ่มด้วย

“มติ กทค. บอกว่า ให้ผู้ประกอบการกำหนดใช้ค่าธรรมเนียมอัตราดังกล่าวโดยเร็ว ทั้งนี้โดยต้องเริ่มใช้บังคับภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ตามมติจึงแปลว่า กทค. อยากให้ผู้ประกอบการเร่งการใช้อัตราใหม่เร็วที่สุด จะเริ่มวันไหนก็ได้ แต่วันที่ช้าที่สุดที่รับได้ก็คือวันที่ 30 มิถุนายน การที่มีข่าวว่าให้เริ่มใช้อัตราใหม่วันที่ 1 กรกฎาคม จึงเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะมติใช้คำว่า “ภายในวันที่ 30” นะครับ ไม่ได้ใช้คำว่า “ภายหลัง” หรือ “นับตั้งแต่” วันดังกล่าว ผมจึงอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าใจมติให้ถูกต้อง โดยเฉพาะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนมติได้ ทั้งยังเป็นการยื้อให้ผู้บริโภคต้องเสียโอกาสที่จะได้ประโยชน์”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.