"สุขุมพันธุ์" เหน็บรัฐบาลอย่ายืนยันน้ำไม่ท่วมกรุงทั้งที่ไม่เคยรู้ปัญหา
 


"สุขุมพันธุ์" เหน็บรัฐบาลอย่ายืนยันน้ำไม่ท่วมกรุงทั้งที่ไม่เคยรู้ปัญหา



">ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งพิพากษาให้รัฐบาลต้องปฎิบัติตมแผนแม่บทตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนดโดยให้ชะลอโครงการก่อสร้างออกแบบก่อสร้างตามโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัย 3.5 แสนล้านบาท เพื่อนำกลับไปทำการศึกษาเรื่องผลกระทบและสอบถามความเห็นของประชาชนก่อนจะมีการดำเนินการนั้น
 ขณะนี้คดีความดังกล่าวยังไม่มีข้อยุติและหากรัฐบาลจะดำเนินการตามต่อตนก็เห็นว่าเป็นประโยชน์ แต่รัฐบาลไม่ควรออกมาระบุว่าทางกรุงเทพมหานครไม่ต้องกังวลเรื่องของปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นหากเกิดภาวะฝนตกหนักหรือน้ำทะเลหนุนสูงเพราะเป็นพื้นที่ปลายน้ำ ซึ่งรัฐบาลได้มีโครงการบริหารจัดการพื้นที่ต้นน้ำและกลางน้ำไว้เป็นอย่างดีแล้ว เพราะมาถึงวันนี้ตนในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่กำกับดูแลพื้นที่ทั้งหมดของกรุงเทพมหานครก็ยังไม่กล้ายืนยันเลยว่าหากเกิดฝนตกหนักและน้ำหนุนกรุงเทพมหานครจะไม่ถูกน้ำท่วมเหมือนเมื่อปี 2554 แลัวรัฐบาลซึ่งไม่เคยรับทราบปัญหาของกรุงเทพมหานครจะมายืนยันแทนได้อย่างไร 
 
ส่วนเรื่องคำสั่งของศาลนั้นหากต่อไปในอนาคตรัฐบาลปฎิบัติตามคำสั่งได้และสามารถกลับมาเริ่มดำเนินการในโครงการบริหารจัดการน้ำได้อีกครั้ง ตนก็ยืนยันว่าจะเดินหน้ายื่นเรื่องของบประมาณในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป 
<

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.