ผู้ชายไร้ตัวอสุจิ เสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
 


ผู้ชายไร้ตัวอสุจิ เสี่ยงเป็นมะเร็งสูง


ผู้ชายไร้ตัวอสุจิ เสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

แพทย์​โรค​ระบบ​ทาง​เดิน​ปัสสาวะ โรงเรียน​แพทย์​มหาวิทยาลัย​ส​แตน​ฟอร์ด ค้น​พบว่า ผู้ชาย​วัย​ไม่​เกิน 30 ปีที่​ถูก​ตรวจ​และ​วินิจฉัย​โรค​ว่า​เป็นโรค​น้ำกาม​ไม่​มี​ตัว​อสุจิ ทำให้​เป็น​หมัน มี​หวัง​จะ​เป็น​มะเร็งสูง​กว่า​คน​ปกติ​ถึง 8 เท่า

การ​เป็น​หมัน​และ​น้ำกาม​ขาดตัว​อสุจิเกือบ​จะ​เป็น​เรื่อง​ปกติ​ใน​ผู้ชาย​อเมริกัน สุภาพบุรุษ​ที่​เป็น​หมัน​มี​มาก​ประมาณ 4 ล้าน​คน ใน​จำนวน​นี้เป็น​ผู้​ที่​อยู่​ใน​วัย 15-45 ปี ถึง​ร้อย​ละ 15 และ​มี​อยู่​ประมาณ​ร้อย​ละ 1 ที่​น้ำกาม​ไม่​มี​ตัว​อสุจิ

ผู้​ช่วย​ศาสตราจารย์​ไมเคิล เอส​เ​สน​เบิร์ก ​กล่าว​ว่า มี​หลักฐาน​ว่าการ​เป็น​หมันเป็นเหมือนกับ​ปรอท​วัด​สุขภาพ​โดย​ทั่วไป​ของ​ผู้ชาย และ​มี​การ​ศึกษา​อยู่ 2-3 เรื่อง ที่​พบ​ว่าการ​เป็น​หมันมี​ส่วน​เกี่ยวพัน​กับ​การ​เป็น​มะเร็ง​ของ​ลูก​อัณฑะ เขา​กล่าว​ต่อ​ไป​ว่า สาเหตุ​ของ​น้ำกาม​ขาดตัว​อสุจิมี​อยู่ 2 อย่าง อย่าง​หนึ่ง​เนื่องจาก​ท่อ​ทาง​เดิน​ของ​ตัว​อสุจิ​เกิด​อุด​ตัน และ​อีกอย่าง​หนึ่ง​เป็น​เพราะ​การ​ผลิต​หย่อน​สมรรถภาพ ไม่​อาจจะ​ผลิต​ให้​เพียงพอ​ได้

ผล​การ​ศึกษา​ที่​น่า​สนใจ​ที่สุด​ก็​คือ บุรุษ​ที่​ถูก​วินิจฉัย​ว่า​ไร้​ตัว​อสุจิ ก่อน​หน้า​อายุ​จะ​ถึง 30 ปี มี​หวัง​จะ​เป็นโรค​มะเร็ง​มาก​กว่า​เพื่อน​วัย​เดียวกัน​ถึง 8 เท่า.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.