เอ-อัญชลี ทึ่งเด็กไทยพูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ
 


เอ-อัญชลี ทึ่งเด็กไทยพูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ


เอ-อัญชลี ทึ่งเด็กไทยพูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อ

รายการ "นักคิดพิชิตจักรวาล" พฤหัสบดีนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เอ-อัญชลี ทึ่งเด็กไทยยุคใหม่พูดภาษาอังกฤษคล่อง-สื่อสารกับชาวต่างชาติได้ดี เผยวิธีสอนภาษาอังกฤษให้ลูกสาวด้วยวิธีธรรมชาติเพื่อให้ซึมซับไปเอง ไม่ใช่ท่องจำเป็นหลักวิชาการ...

รายการ "นักคิดพิชิตจักรวาล" สัปดาห์นี้ ถือได้ว่าเป็นตอนพิเศษอีกครั้ง โดยทางรายการได้พาเหล่าเด็กๆ นักคิดพิชิตจักรวาลมาเรียนรู้นอกสถานที่ ในหมวด "วิชาภาษาอังกฤษ" ที่ "เดอะ ซีน ทาวน์อินทาวน์" ศูนย์การค้าชื่อดัง ย่านทาวอินทาวน์ โดยภารกิจประจำสัปดาห์นี้ทางรายการได้ให้น้องๆ ทั้ง 2 ทีม ตามหาสิ่งของตามคำใบ้ที่ชาวต่างชาติต้องการ โดยเน้นสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ภายในระยะเวลาตามที่กำหนดไว้ให้ และการตัดสินในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร มาเป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินครั้งนี้ด้วย

 

ซึ่งคุณแม่คนสวย เอ-อัญชลี เผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณรายการนักคิดพิชิตจักรวาลที่ให้เกียรติเอมาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนะคะ บอกเลยชอบรายการที่สนับสนุนความสามารถเด็กไทยมาก ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เป็นกรรมการตัดสินในเชิงวิชาการ รู้สึกว่าตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นไปกับเด็กๆ ที่จะต้องมาแข่งขัน มาพิชิตภารกิจ ทุกเกมที่เขาเล่นเราก็ลุ้นไปด้วย ทั้งเกมต่อศัพท์ต่อคำ ทำให้เราคิดตาม เด็กไทยมีความสามารถมาก ไม่อยากเชื่อว่าเด็กไทยยุคใหม่มีความสามารถด้านภาษาจริงๆ ขอยกนิ้วให้เลย ทั้งฟังทั้งพูด น้องพูดสำเนียงชัดมาก แถมยังเฉลียวฉลาดมาก มีปฏิภาณไหวพริบในการสื่อสาร และตอบคำถามทั้งที่สื่อสารกับชาวต่างชาติโดยตรง น้องๆ ก็ไม่มีท่าทางเคอะเขิน เห็นเด็กๆ ในรายการแล้วก็อยากให้น้องเอวี่เก่งเหมือนน้องๆ ทั้งสองทีมที่มาร่วมแข่งขันค่ะ"

 

 

ทั้งนี้คุณแม่ยังสาวเผยถึงวิธีสอนภาษาอังกฤษให้น้องเอวี่ ลูกสาวคนสวยว่า "เอมีวิธีสอนน้องเอวี่โดยการให้น้องซึมซับไปเอง เช่น ร้องเพลงหรือดูการ์ตูนเป็นภาษาอังกฤษ หรือบางครั้งคำศัพท์อะไรง่ายๆ เราก็จะคุยกับเขาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ให้เขารู้สึกว่าภาษาอังกฤษเป็นอีกภาษาที่เขาได้ยินบ่อยๆ จริงๆ แล้วเราควรจะปลูกฝังภาษาอังกฤษให้เขาซึมซับเองโดยธรรมชาติ ไม่ใช่ท่องจำเป็นหลักวิชาการ สำหรับพี่เอคิดว่าการที่ทำอะไรให้เป็นธรรมชาติมันจะทำให้ซึมซับได้เร็วกว่า ยิ่งซึมซับตอนเด็กๆ ก็จะทำให้ไวขึ้น แต่ถ้ายิ่งปล่อยให้โตแล้วยิ่งให้น้องเรียนมันก็จะยิ่งช้า ถ้าไปเน้นให้น้องท่องจำมากเด็กอาจจะกลัว ประหม่า เกร็ง อย่างเอเองยังมีความประหม่าเลยเวลาให้พูดอะไร แต่ถ้าให้เด็กรู้สึกเหมือนเวลาใช้ภาษาไทย เขาจะพูดได้คล่องกว่า ซึมซับแบบธรรมชาติมากกว่า รายการนักคิดพิชิตจักรวาลเป็นรายการที่ดีมาก อยากให้ติดตามชมความเก่งของน้องๆ นะคะ"

 

ติดตามชมความสามารถสุดทึ่งของเด็กๆ กับการใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญได้ในรายการ "นักคิดพิชิตจักรวาล" พฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย. 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.