คุณชายใบพัด BMW 320D TOURING M-SPORT (Part2)
 


คุณชายใบพัด BMW 320D TOURING M-SPORT (Part2)


คุณชายใบพัด BMW 320D TOURING M-SPORT (Part2)

ตอนที่สองกับการขับทดสอบ BMW Series-3 320D Touring M-SPORT ยนตรกรรมสเตชั่นแวกอน 5 ประตูสุดหรูของค่ายใบพัดสีฟ้า-ขาว สมรรถนะ ประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า ภาพลักษณ์ ความน่าใช้งาน จุดเด่นจุดด้อย เชิญรับชม...

พื้นที่สำหรับการขนสัมภาระและห้องโดยสารที่ตกแต่งอย่างสวยงามคือความดีของ 320D Touring M-SPORT สีแดงร้อนแรงในเบาะผู้โดยสารกับชุดแต่ง M ที่ประดับประดาแสดงออกถึงความแตกต่างจากรุ่นปกติ แม้จะมีราคาแพงระยับจากภาษีนำเข้าที่ทำให้ค่าตัวของมันทะลุไปถึง 4.4 ล้านบาท แต่ความอเนกประสงค์และประสิทธิภาพของการขับขี่รวมถึงความสวยงามน่าใช้งาน ทำให้ Series-3 โมเดลทัวริ่ง 5 ประตู ถูก BMW Thailand นำเข้ามาทั้งคันเพื่ิอตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มพรีเมียมที่มีอยู่ ไม่มากนักในประเทศไทย คุณประโยชน์และสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนทำให้รถยนต์ประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป ครอบครัวขนาดเล็กที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวจะมีที่เหลือพอเพียงสำหรับกระเป๋าใบโตรวมถึงถุงกอลฟ์และรถจักรยาน แรคหลังคาช่วยให้นักขนของทำงานได้สะดวกขึ้น แม้กระทั่งการพาสุนัขแสนรักไปเที่ยวก็หมดปัญหาลงอย่างสิ้นเชิง ฝาท้ายที่เปิดออกด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมเซนเซอร์คล้ายกับ Series-5 ทำให้คุณสบายจนแทบจะกลายเป็นคนขี้เกียจกันเลยทีเดียว

ผมมีเวลา 5 วันเต็มๆ กับการอาศัยอยู่ในรถแบบสเตชั่นแวกอนของ BMW Group ยนตรกรรม Series-3 ที่มีรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตั้งแต่ 4 ประตูรุ่นมาตรฐาน รุ่น 2 ประตูคูเป้รหัส Series-4 ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้กับรุ่นเปิดหลังคาที่จะตามออกมาอีกไม่นานนับต่อจากนี้ โมเดล F31 คือรุ่น 5 ประตูที่ไม่ค่อยได้พบเห็นกันบ่อยนักบนถนนในเมืองไทย จากค่าตัวที่แพงกว่ารุ่นปกติและค่านิยมของคนไทยที่ชอบรถซีดานมากกว่ารถแบบ 5 ประตู คุณไม่ต้องค้นหาตัวเองให้มากเรื่อง หากมีเงินและมีครอบครัวเล็กๆ จำนวน 4 คน มันคือความพอดิบพอดีจากการออกแบบบวกกับงานวิศวกรรมของระบบขับเคลื่อน แม้ตัวจะหนักกว่ารุ่นมาตรฐานแต่สมรรถนะไม่ได้ด้อยลงแต่อย่างใดทั้งสิ้น การบังคับควบคุมเมื่อลองขับขี่ใช้งานในเมืองหลวงที่มีสภาพการจราจรเข้าขั้นสาหัสไม่แตกต่างจาก Series-3 รุ่นปกติแม้แต่น้อย ทัศนวิสัยมุมมองรอบคันอยู่ในระดับปกติ แม้จะไม่มีกล้องถอยมาให้ แต่เซนเซอร์ถอยหลังกับภาพกราฟฟิกแสดงระยะห่างจากวัตถุกีดขวางมีส่วนช่วยให้การขับถอยหลังเพื่อเข้าจอดมีความปลอดภัยพอสมควร ส่วนท้ายที่ยาวกว่าปกติเล็กน้อยไม่เป็นปัญหาสำหรับการจอดหรือการถอยหลัง ไม่นับเรือนร่างที่คล้ายกับ Series-3 รุ่น 4 ประตู ชุดแต่ง M รอบคันทำให้มันดูหล่อเหลามากยิ่งขึ้นทั้งสปอยเลอร์ ล้อ กากบันได ท่อท้าย เบาะและพวงมาลัยที่โดดเด่นโดนใจจนมีคนจำนวนไม่น้อยยอมจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อความแตกต่างดังกล่าว

ระบบ Auto Stop-Start ทำให้ผมสะดุ้งทุกครั้งที่มันติดเครื่องยนต์แบบอัตโนมัติทันทีที่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรก หรือทันทีที่เซนเซอร์ตรวจพบว่ากระแสไฟในแบตเตอรี่มีไม่พอสำหรับการหล่อเลี้ยงระบบต่างๆขณะที่ทำการดับเครื่องยนต์เมื่อจอดติดสัญญาณไฟจราจร การติดๆ ดับๆ จะเกิดขึ้นตลอดเวลาที่ใช้งาน มันจะกระตุกจนคุณคิดว่าโดนชนท้ายเข้าให้แล้ว หากรำคาญก็กดสวิตช์ยกเลิกได้เลย แต่ความประหยัดจะลดลงและมลพิษขณะติดเครื่องยนต์เดินเบาก็จะเพิ่มขึ้น จุดประสงค์ของเทคโนโลยี EfficientDynamics คือการเข้ามาลดการใช้เชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็นและทำให้อากาศรอบๆ ตัวสะอาดขึ้น ระบบเบรกแบบสะสมพลังงานหรือ BMW Regenerative braking system สะสมพลังงานจากการเบรกแล้วแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานในรูปของกระแสไฟฟ้าเพื่อนำมาหมุนเวียนใช้งาน ขณะที่ระบบ Auto Stop-Start ทำงาน มันคล้ายกับระบบ Kinetic energy recovery systems (KERS) ของรถแข่ง F1 แนวคิดของการถ่ายโอนพลังงานจลน์ของรถโดยใช้การจัดเก็บพลังงานที่เกิดขึ้นจากการเบรก

เสียงการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลที่ดังเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว แม้เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของ BMW จะเงียบขึ้นแต่มันก็ยังดังลอดเข้ามาให้พอได้ยินอยู่ดี การซับเสียงและดูดซับความสั่นสะเทือนทำได้ในระดับที่น่าพอใจ แต่หากชอบเงียบๆ นิ่งๆ คงต้องมองไปที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินที่กินเชื้อเพลิง และจุกจิกมากกว่าเล็กน้อย เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รหัส N47 หล่อด้วยอะลูมิเนียมทั้งตัวพกพาความประหยัดและสมรรถนะในรูปของแรงบิดที่ดี กำลัง 184 แรงม้าทั้งการขับในเมืองและการทำความเร็วบนทางไฮเวย์เพียงพอต่อความต้องการ ความคล่องตัวจากแรงบิดรอบต่ำมีให้อย่างเหลือเฟือสำหรับออกตัวเร็วๆ จากสัญญาณไฟจราจร การกดคันเร่งเพื่อแซงรถช้าหรือเร่งความเร็วค่อนข้างน่าประทับใจ น้ำหนักตัว 1.6 ตันไม่สร้างปัญหาให้กับเครื่องยนต์ที่มีเทคโนโลยี TwinPower Turbo แม้แต่น้อย คันเร่งไฟฟ้าของ BMW อย่างที่เคยบอกไว้ว่าถูกปรับเซตให้มีน้ำหนักที่ลงตัว ไม่เบาหรือหนักเกินไปจนทำให้ขับได้ยากเหมือนรถบางยี่ห้อ

น้ำหนักที่พอดิบพอดีของ Dynamics บนชุดบังคับเลี้ยวช่วยให้การหมุนพวงมาลัยไปตามช่องทางจราจรแบบในเมืองมีความเบาสบายมือที่ย่านความเร็วต่ำ น้ำหนักของพวงมาลัยใน F30-F31 ถูกปรับจูนให้เบามือมากขึ้นหลังจากโดนต่อว่าในรุ่นที่ผ่านมา ระยะของการหมุนและการสื่อสารระหว่างผิวถนนกับคนขับไม่แตกต่างจากรุ่นซีดานมากนัก บนโหมดการขับขี่แบบประหยัดหรือ ECO-Pro Mode พวงมาลัยจะตอบสนองด้วยความรู้สึกที่เบาสบายมือ การหักเหทิศทางมีความแม่นยำและคม กริ้บของรอบวงจากพวงมาลัย M หุ้มฟองน้ำอย่างหนาแล้วห่อเย็บด้วยหนังแท้ซึ่งทำให้จับได้อย่างกระชับมือ พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Electro Hydraulic Servo Valve power steering ของ BMW กลายเป็นนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นเมื่อมันทำงานร่วมแกนกับช่วงล่างที่ค่อนข้างหนึบแน่น มันจะส่งถ่ายประสบการณ์ของการควบคุมที่ดีผ่านข้อมือของผู้ขับขี่ให้ได้รับรู้ตลอดเวลา น้ำหนักของระบบจะแปรผันไปตามความเร็วที่แท้จริง โดยระบบสมองกลที่ควบคุมจะคอยปรับน้ำหนักให้มีความสมดุลสูงสุดกับความเร็วที่เกิดขึ้น ล้อขอบ 18 นิ้วและยาง 225/45/R18 ที่ล้อหน้าไม่ใหญ่โตจนเกินไป มันขับได้ง่ายกว่าล้อ M ขอบ 19 หรือ 20 นิ้วที่แพงหูดับทั้งล้อและยาง แถมยังต้องคอยระมัดระวังพวกหลุม ขอบฟุตปาท และความย่ำแย่ของผิวทางในบางช่วงบางตอนที่มีอยู่เยอะจนจำไม่หมด


ประสิทธิภาพของการวิ่งใช้งานทางไกลอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ มันคือรถ 5 ประตูสมรรถนะสูงในสายการผลิตของ BMW โดยนำรุ่น 3 ที่ขายดีอยู่แล้วมาปรับคาแรกเตอร์ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานของ ครอบครัวขนาดย่อม แม้จะไม่สมบูรณ์แบบไปซะทุกจุดแต่ก็แทบจะไม่มีข้อตำหนิติเตียน มีเพียงแค่ราคาค่าตัวจากภาษีนำเข้าเท่านั้นที่อาจทำให้คุณท้อใจ ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบๆ ลาดยาง ทางปูนที่ค่อนข้างสั่นสะเทือนหรือทางในเขตชนบทที่งดงามและอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว เจ้า 3-Series Touring คันนี้ก็สามารถฟันฝ่าไปได้อย่างที่ควรจะเป็น การออกแบบระบบรองรับและการกระจายน้ำหนักส่งผลไปถึงการควบคุมที่ดี อาการโคลงตัวแทบไม่เกิดขึ้นเมื่อหักเลี้ยวเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง การถ่ายเทน้ำหนักบนโค้งแคบๆ ไม่แตกต่างไปจากรุ่นซีดานมากนัก บนทางตรงเรียบปราศจากลอนคลื่น มันจะพลิ้วจนทำให้เจ้าของรู้สึกได้ถึงความมั่นคงไปตลอดเส้นทาง Dynamics ของงานวิศวกรรมจากระบบรองรับตามแบบฉบับของค่ายใบพัดจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อคุณได้ลองควบ Series-3 ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ทำเงินให้กับ BMW มาช้านาน สัมผัสที่ได้รับมีทั้งความกระชับ แม่นยำในแบบที่สั่งได้ ซึ่งจะทำให้คุณขับมันเร็วมากกว่ารถทั่วๆ ไปจนไม่รู้สึกตัวหากไม่มองไปที่มาตรวัดความเร็ว ช่วงล่างที่ให้อารมณ์ทั้งความหนึบแน่นแฝงด้วยความนิ่มนวลนั้นทำออกมาได้ยากมาก แต่ BMW ก็ทำได้ดีน่าพอใจ โดยเฉพาะช่วงล่างของ 3- Series รุ่นล่าสุด


คุณไม่จำเป็นต้องประกอบอาชีพหมอ นักบินหรือวิศวกร ยกเว้นนักการเมือง หากคุณมีเงินมากพอก็สามารถขับรถรุ่นนี้ได้อย่างไม่เคอะเขิน ตลอดระยะเวลาของการรีวิวรถทดสอบในไทยรัฐออนไลน์ โลเกชั่นสวยๆ ที่ใช้ถ่ายภาพเริ่มเหลือน้อยลงทุกทีจนผมต้องควบรถเหล่านี้ไกลออกไปเรื่อยๆ เพื่อหามุมสงบที่มีความงดงามเหมาะสมกับสภาพที่แท้จริงของตัวรถ กลับมานำเสนอ ยิ่งรถคันทดสอบมีสมรรถนะและรายละเอียดมากเท่าใด การทำงานก็จะยากมากขึ้นเท่านั้นเป็นเงาตามตัว ทั้งการเตรียมหาข้อมูล การหาเส้นทางสวยๆมาประกอบในบทความ สภาพอากาศของประเทศไทยก็เป็นตัวแปรที่ไม่อาจคาดเดาได้ ทำให้การทำงานมีข้อจำกัดที่ต้องฟันฝ่าไปให้ได้ ในวันที่อากาศดีแบบนี้ซึ่งหาได้ยากท่ามกลางฤดูฝนของเดือนมิถุนายน บนเส้นทางสู่ภาคตะวันออกในจังหวัดระยอง เมื่ออากาศแจ่มใส ถนนแห้งและพื้นที่เต็มไปด้วยแสงแดดจัดจ้ากับสีฟ้าของท้องฟ้าและปุยเมฆสีขาว กระจ่างตา เจ้า BMW 320D F31 เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของมันออกมาจนหมดเปลือก มันช่างเข้ากับสภาพของเส้นทางที่ผมใช้วิ่งทดสอบ ทั้งทางขึ้น-ลงเนินเขาเตี้ยๆ โค้งที่ทอดตัวเองผ่านหุบเขาวกไปวนมาบนความรกร้างและว่างเปล่าปราศจากผู้คน และรถราขวักไขว่ทำให้เกิดความสงบ และสมาธิในการทำงานจะมากกว่าการขับทดสอบในที่ที่รถติดอย่างสาหัสสากรรจ์ของเขตเมืองอุตสาหกรรมอย่างระยอง


BMW ปรับขนาดของเครื่องยนต์ให้เล็กลงจากมาตรการลดการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดในฝั่งยุโรป เครื่องยนต์ดีเซลสี่สูบ 2.0 ลิตรอัดเทอร์โบสามารถสร้างเรี่ยวแรงได้เท่ากับเครื่อง 2.5 ลิตรหกสูบที่ทั้งหนัก ล้าสมัยและกินเชื้อเพลิง แถมยังปล่อย CO2 มากกว่า เพื่อให้ได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นกับการลดมลภาวะ เทคโนโลยี TwinPower Turbo และ EfficientDynamics ได้เข้ามาทำให้แนวคิดดังกล่าวกลายเป็นความจริง แรงบิด 380 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ใน 8.4 วินาที (รุ่นซีดาน 7.6 วินาที) ความเร็วสูงสุด 222 กิโลเมตรต่อชั่วโมงคือตัวเลขที่ 320D Touring M-SPORT ทำได้จริงและบอกให้รู้ว่ามันไม่ใช่รถสเตชั่นแวกอนที่เชื่องช้าน่าเบื่ออีกต่อไป แรงบิดของเครื่องยนต์ดีเซลแม้จะมีรอบเครื่องสูงสุดน้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซิน แต่มันมีความต่อเนื่องและยาวนานครอบคลุมทุกๆ เกียร์ ยกเว้นเกียร์ 8 ซึ่งเป็นเกียร์ประหยัด เครื่องยนต์ดีเซลสี่สูบ 16 วาล์ว ดับเบิลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบคอมมอลเรลไดเรคอินเจคชั่น เค้นเรี่ยวแรงออกมาได้ 184 แรงม้า เพียงพอสำหรับการใช้งานในเมืองไทย เทอร์โบเดี่ยวแบบแปรผันยังทำหน้าที่ได้อย่างสุดยอดเมื่อต้องอัดอากาศเข้าไปยังท่อร่วมไอดี หัวฉีดไฟฟ้าแรงดันสูงที่พ่นละอองเชื้อเพลิงในรูปแบบและปริมาตร ตลอดจนความแม่นยำที่เพียงพอต่อความต้องการในทุกๆ รอบเครื่องยนต์ ระบบวาล์วอิเล็กทรอนิกส์เสริมเติมเต็มสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ การจะทำได้แบบนั้นต้องใช้เงินทุนมหาศาลในการพัฒนา ทั้งการว่าจ้างวิศวกรระดับหัวกะทิ การทดสอบและนำข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นมาปรับแก้ รวมถึงแนวคิดในการที่จะเอาชนะค่ายคู่แข่งซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่มีความใกล้เคียงกันด้านประสิทธิภาพ


เกียร์ออโต้ ZF 8 สปีดมีส่วนอย่างมากในการเติมเต็มสมรรถนะของ 320D ในทุกๆ ย่านของรอบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังแบบใหม่ที่มีอัตราทดกว้างและครอบคลุมทุกย่านของรอบเครื่องยนต์ เป็นนวัตกรรมที่ต้องจ่ายด้วยราคาที่แพงกว่ารถยี่ห้ออื่นซึ่งมีเกียร์น้อยกว่า เทคโนโลยีในการส่งถ่ายแรงบิดขั้นยิ่งยวด เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการทั้งการเร่ง การวิ่งด้วยความเร็วคงที่แบบต่อเนื่องหรือแม้แต่การชิฟเกียร์ด้วยตัวของผู้ขับเองบนทางภูเขาคดเคี้ยวเลี้ยวลด ในโหมดแมนนวลที่ผมต้องผลักคันเกียร์ไปทางขวา แล้วสั่งงานด้วยการใช้นิ้วแตะไปที่แป้น Paddle Shift เพื่อเพิ่มหรือลดตำแหน่งเกียร์ให้เหมาะสมกับเส้นทางและความเร็ว ความเป็นรถครอบครัวแต่แอบแฝงมาดสปอร์ตด้วยชุดแต่ง ทำให้การชิฟเกียร์เองผ่านแป้นหลังวงพวงมาลัยของ M ให้ความรู้สึกที่น่าหลงใหลไม่น้อย โหมด Sport + คือโหมดที่ผมไม่คิดจะใช้หากไม่ได้วิ่งอยู่ในรันเวย์ของสนามบินหรือในสนามทดสอบที่มีพื้นที่เหลือเฟือ โหมดสูงสุด Sport + ระบบช่วยทรงตัวจะถูกยกเลิกโดยจะไม่มีการเข้ามาแทรกแซงใดๆ ทั้งสิ้นเหมือนรถสปอร์ตบางยี่ห้อ มูลค่า 4.4 ล้านบาท คอยย้ำเตือนผมว่ามันแพงและยังมีเพื่อนสื่อมวลชนอีกหลายท่านรอขับอยู่ ผมทำเหมือนมนุษย์ปกติทั่วไปที่ต้องควักเงินเกือบห้าล้านเพื่อแลกกับรถทัวริ่งทรงสปอร์ต ด้วยการขับแบบหวงแหนระมัดระวังสุดขีด เมื่อคุณไปช้าลง เวลาที่จะใช้ในการหลบหลีกหรือแก้ไขปัญหาหากรถคันข้างหน้าเกิดเปลี่ยนเส้นทางกะทันหันจะมีมากยิ่งขึ้น ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดแม้จะไม่ถูกอกถูกใจหลายๆ คนที่ชอบกระหน่ำคันเร่งบนรถที่มีสมรรถนะสูง แต่มันมีความปลอดภัยต่อชีวิตของคุณและเพื่อนร่วมทาง อยากให้มองว่าหากคนไทยขับรถกันดีและเคารพกฎจราจรแล้วนั้น เราคงไม่ติดอันดับของประเทศที่มีอันตรายบนท้องถนนสูงถึงอันดับที่ 6 เทียบเท่ากับประเทศอิรัก ซึ่งควรที่จะสร้างสามัญสำนึกและมุมมองของการขับขี่ที่ปลอดภัยกันใหม่ทั้งหมด ได้แล้ว


ถนนสองเลนสวนที่เปิดโล่งเต็มไปด้วยที่ราบสูงและเนินเขาเตี้ยๆ สลับกับเรือกสวนไร่นาของชาวบ้าน บนยอดเนินที่มีถนนเส้นเล็กๆ ค่อยๆ ลาดลงจากไหล่เขาไปยังพื้นราบ มันสวยมากพอที่จะทำให้ผมจอดดู ไร่มันสำปะหลังและสวนยางปลูกเรียงรายสองข้างทางสุดลูกหูลูกตา บนยอดเนินที่เขียวขจีผมใช้เวลาหมดไปเกือบครึ่งชั่วโมง ความรู้สึกเหมือนเพิ่งได้ค้นพบสถานที่ซึ่งสวยงามและสงบเงียบ ในความเป็นจริงแล้วมันมีถนนแบบนี้อยู่ทั่วไปในเขตชนบทของเมืองไทย แม้จะไม่สวยที่สุดแต่มันคือสถานที่เหมาะกับการขับรถกินลมชมวิว ซึ่งคุณมีเสรีภาพมากพอที่จะออกไปค้นหา ทุกสิ่งทุกอย่างที่รถคันนี้บอกผมตลอดระยะเวลาห้าวันที่ได้ร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกัน มันคือยานพาหนะแบบครอบครัวของคนรวยที่มีประสิทธิภาพ แต่มาโดนอัตราภาษีตัดตอนทำให้ราคาสูงโด่งยันเพดานจนเกินเอื้อม สมรรถนะนั้นไม่ต้องสงสัย มีเพียงเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลเท่านั้นที่เป็นเอกลักษณ์ บางท่านอาจไม่ชอบและหันไปหาเครื่องเบนซินที่เงียบกว่า แต่ก็มีลูกค้าอีกมากที่ใช้แล้วติดใจในความประหยัด เงิน 4.4 ล้านที่จะต้องควัก ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและสินทรัพย์ในกระเป๋าของคุณล้วนๆ แต่หากเป็นผม รุ่น ActiveHybrid 3 ที่มีราคาเท่ากันพอดิบพอดีดูจะเหมาะสมกว่าเนื่องจากไม่มีลูกเล็กเด็กแดงที่จะต้องขน หากเป็นพ่อบ้านที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปกับครอบครัวเล็กๆ ที่มีสุนัขไปด้วย หรือเป็นพวกชอบขนของใส่รถเยอะๆ แบบจุใจ มันจะตอบโจทย์คุณได้บ้างไม่มากก็น้อย อย่าลืมหาผ้าหนาๆ มารองเบาะหรือพื้นให้น้องหมาด้วยนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


เย็นมากแล้ว ผมลัดเลาะมายังชลบุรีมุ่งหน้าไปยังหาดเล็กๆ ซึ่งกำลังจะกลายเป็นพื้นที่ธุรกิจในอีกไม่นานนัก เจ้า 3-Series Touring M-SPORT ทำตัวได้สมกับความไว้วางใจที่ลูกค้าไฮโซส่วนใหญ่มีให้กับแบรนด์เยอรมันยี่ห้อนี้ มันยังคงมุ่งมั่นบนเส้นทางกลับบ้านที่อยู่ไกลออกไปอีก 250 กิโลเมตร นั่นไม่ใช่ปัญหา เรื่องที่สำคัญมากไปกว่านั้นก็คือ ทำอย่างไรให้ผมมีเวลาอยู่กับมันนานยิ่งขึ้นเท่าที่ต้องการ ก็แค่นั้นเอง.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.